SÓNG NGÀNH CHĂN NUÔI DẪN SÓNG TRONG NGÀY CÁC CỔ PHIẾU VỐN HOÁ LỚN HOẠT ĐỘNG TỐT. THỊ TRƯỜNG XOAY TUA ĐỔI TRỤ CHỜ CÁC LEADER MỚI XUẤT HIỆN.

Thị trường tăng giá mà không hề có bất cứ sự do dự nào, mở cửa giảm giá nhưng sau đó tăng giá vào cuối phiên. Đây chính là đặc điểm của thị trường Bò tót mà William O’Neil thường nhắc đến trong các ấn phẩm của mình trong thị trường tăng giá. Sau 2 tuần nghỉ ngơi, cổ phiếu ngành chăn nuôi bật tăng mạnh mẽ trở lại, khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index kết thúc phiên giao dịch bằng ngày tăng giá đóng cửa ở gần mức cao nhất phiên tại vùng 1,238.6 (tăng nhẹ 0.58%). Khối lượng giao dịch ngày càng tăng mạnh lên đem lại niềm tin cho Uptrend lần này, đây là điều mà trước đây các trader không tìm thấy được tại vùng đáy thị trường.

Chỉ số HNX-Index tăng 0.57% với khối lượng giao dịch tiếp tục ở mức cao đột biến. Thanh khoản không còn là điều mà nhiều nhà đầu tư phải băn khoăn, khối lượng giao dịch liên tục đổ mạnh vào trong vài phiên gần đây chứng tỏ dòng tiền thông minh đã tham gia mạnh vào thị trường.

Một chuỗi tăng giá dài kể từ đáy tháng 7 giúp chỉ số VN-Index tăng lên gần 9%. Số lượng ngày tăng giá mạnh với khối lượng lớn chiếm áp đảo số lượng ngày giảm giá với khối lượng thấp (đặc điểm của Uptrend). Sau nhiều ngày tăng giá liên tục và chỉ số VN-Index có vẻ như đang cần sự nghỉ ngơi, một vài ngày điều chỉnh là liều thuốc tốt để thị trường cân bằng trở lại.

Chúng tôi có một vài thống kê nhỏ về đường EMA21 ngày và chỉ số VN-Index khá thú vị. Sau khi có ngày Bùng nổ theo đà (FTD), nếu chỉ số VN-Index di chuyển trên đường EMA21 ngày dốc lên trong 5 phiên liên tục -một đợt điều chỉnh ngắn hạn sẽ xảy ra, thông thường giá sẽ sideway tại vùng giá hiện tại. Chú ý: xác suất cao VN-Index sẽ rơi vào trường hợp này khi các thông tin xấu về địa chính trị đang diễn ra tại Đài Loan (cụ thể là mâu thuẫn đang ngày trở nên nóng hơn khi bà Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã đến thăm vùng lãnh thổ Đài Loan vào tối ngày hôm qua – vi phạm ).

Nhà đầu tư cần chuẩn bị tinh thần cho kịch bản một vài ngày phân phối có thể xảy ra trong khoảng thời gian này. Đừng quá lo lắng khi 1-2 ngày phân phối xuất hiện, chỉ số VN-Index cần thời gian nghỉ ngơi để lấy đà cho các đợt tăng giá phía sau. Khi ngày phân phối xuất hiện, trader cần quan sát chỉ số thị trường cẩn thận và đưa ra các chiến lược phù hợp để tối ưu hoá lợi nhuận, hạn chế rủi ro ở mức thấp.

Hộp NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG chúng tôi đã chuyển sang đèn xanh, tức “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”. Điều kiện thị trường đã tốt hơn so với 1 tháng trước đây, tuy nhiên hãy nên nhớ chỉ số thị trường vừa chỉ mới thoát khỏi một vũng đầm lầy và rủi ro hiện tại vẫn còn khá lớn.

Chiến lược hiện tại mà chúng tôi muốn khuyến nghị trader đó là “chậm mà chắc”. Đối với các cổ phiếu đáp ứng các tiêu chí tăng trưởng, sau khi chọn thời điểm thích hợp để mua vào, trader chỉ được phép gia tăng vị thế khi có tấm đệm lợi nhuận. Rõ ràng, không ai biết trước được các cổ phiếu sẽ hoạt động ra sao sau khi mua vào, vì vậy không cần thiết giải ngân lớn ở lần mua đầu tiên. Chỉ cần dính vào thua lỗ lớn ở giao dịch đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ rơi vào trạng thái gồng lỗ và rất khó để thoát ra.

Độ rộng thị trường tiếp tục được mở rộng. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày chiếm áp đảo so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày, phe mua tạm thời kiểm soát thị trường. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần không có nhiều sự thay đổi, vẫn chỉ có 5 cổ phiếu quen mặt phân bổ ở 2 nhóm ngành chính là bất động sản và thực phẩm, đồ uống.

SÓNG NGÀNH CHĂN NUÔI TĂNG MẠNH MẼ SAU BCTC QUÝ 2. SỰ PHÂN HOÁ MẠNH MẼ ĐANG DIỄN RA.

Một số doanh nghiệp công bố báo cáo lợi nhuận Quý 2 không được tốt như DBC, BAF – điều này đã gây ra một vài sự điều chỉnh nhỏ ở các cổ phiếu này sau giai đoạn tăng nóng. Riêng cổ phiếu HAG có kết quả kinh doanh Quý 2 khá tích cực, HAG công bố báo cáo lợi nhuận với doanh thu thuần đạt 1,233 tỷ đồng, tăng gần 127% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế đạt 273.3 tỷ đồng (+255% y-o-y).

Trong đó, doanh thu từ trái cây chiếm tỷ trọng lớn nhất (52%) trong cơ cấu doanh thu với 643 tỷ đồng, tăng 223% so với quý II/2021 và ghi nhận biên lợi nhuận gộp hơn 31%. Doanh thu từ mảng thịt heo đem về 259 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ (trong khi các đối thủ cùng ngành bị sụt giảm về biên lợi nhuận khi giá thức ăn chăn nuôi tăng lên thì BLN gộp của HAG lại tăng lên, đạt 25.4%)

Cổ phiếu HAG phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sự bùng nổ về giá lẫn khối lượng, cuối phiên HAG đóng cửa trong sắp tím. Cổ phiếu HAG đang tiến đến điểm pivot 12.15 của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm và hôm nay là điểm mua sớm khi HAG breakout đường downtrendline ở phần tay cầm. Khối lượng giao dịch cạn kiệt tại tay cầm và thời gian hình thành 2 tuần đủ để đáp ứng cho phần tay cầm tiêu chuẩn. Độ sâu của phần tay cầm ở mức cho phép -14%.

Sự phân hoá đang diễn ra ngày càng mạnh giữa các cổ phiếu chung nhóm ngành. Trong khi HAG đang chuẩn bị breakout khỏi mẫu hình Cốc tay cầm thì BAF vẫn đang loay hoay tìm kiếm sự hỗ trợ ngay tại MA150 ngày. Cổ phiếu DBC thì tốt hơn khi bật tăng mạnh trở lại sau khi kéo ngược về MA50 ngày, tuy nhiên MA200 ngày vẫn đang là vùng kháng cự cứng mà DBC cần phải nhanh chóng vượt qua.

NHÓM NGÀNH NÀO CÓ KHẢ NĂNG TRỞ THÀNH NHÓM DẪN SÓNG TIẾP THEO? UPDATE CỔ PHIẾU TRONG WATCHLIST.

(Còn tiếp)

THam gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết Bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420

Trả lời