TTCK tạm nghỉ ngơi trước thời điểm công bố báo cáo Nonfarm Payroll; 4 cổ phiếu leader cần quan sát

TTCK dừng lại, hít một hơi nhẹ nhàng để nghỉ ngơi sau cú tăng giá mạnh của ngày thứ tư. Các chỉ số chứng khoán đóng cửa trái chiều, trong một biên độ hẹp, khá yên tĩnh trước thời điểm công bố dữ liệu việc lạm Non Farm Payroll

Báo cáo việc làm tháng 7 của Bộ Lao Đông hay ở đây là dữ liệu Nonfarm Payroll luôn được thiết lập công bộ vào thời điểm ngày thứ sáu đầu tiên của tháng. Nền kinh tế Mỹ được kỳ vọng sẽ tạo thêm 250,000 việc làm trong tháng 7, và tỷ lệ thất nghiệp là 3.6%. Một báo cáo việc làm tốt có thể là tin xấu đối với chỉ số DJIA và các chỉ số chứng khoán khác. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng nền kinh tế Mỹ đang yếu để FED có thể chuyển chính sách tăng lãi suất thành giảm lãi suất vào nửa đầu năm 2023.

Vào ngày thứ năm, báo cáo số đơn nộp xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng lên 260,000, cao hơn so với con số 256,000 của tuần trước đó, khá phù hợp với con số dự báo đồng thuận chung của các nhà kinh tế. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức 2.67% và đang cố gắng bật tăng trở lại sau khi chạm mức đáy thấp nhất kể từ đầu tháng tư trong tuần này.

Đối với báo cáo lợi nhuân, cổ phiếu Albemarle (ALB) đảo chiều giảm gần 2% mặc dù con số lợi nhuận công bố cao. Quanta Services (PWR) giảm 2.7% và đang giảm xuống dưới điểm mua 138.56.ELF Beauty (ELF) tăng gần 7% và hiện giờ đã vượt ra khỏi vùng mua hợp lý từ điểm mua 33.54 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Fortinet (FTNT) rớt hơn 16%, phá thủng MA50 ngày.

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA và SP500 lần lượt giảm 0.3% và 0.1%. Chỉ số Nasdaq tăng nhẹ 0.4%, đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 4 tháng 5. Chỉ số Russell 2000 giảm nhẹ 0.1%.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq so với phiên trước và có vẻ chỉ cao hơn một chút trên sàn NYSE>

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu chốt phiên tăng điểm nhẹ, khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng gần 0.4%. Trong chỉ số IBD 50, Global Blood Therapeutics (GBT) tăng vọt gần 41% sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết công ty này đang là “mục tiêu của một vụ thâu tóm hấp dẫn”. Công ty sản xuất thuốc này nổi tiếng trong điều trị bệnh tế bào lưỡi liềm.

Các cổ phiếu năng lượng tiếp tục chật vật trong tuần này khi giá dầu thô tiếp tục giảm. Giá dầu WTI giảm gần 3%, xuống dưới 89 đôla/thùng lần đầu tiên kể từ giữa tháng hai. Cổ phiếu The Energy Select Sector ETF (XLE) giảm gần 3.7%, và khả năng tuần này giảm 8.6%.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

4 CỔ PHIẾU LEADER CẦN QUAN SÁT

Trong đợt tăng giá mạnh mẽ của thị trường chứng khoán, có bốn cổ phiếu leader đang ở trong hoặc nằm gần vùng mua hợp lý đó là: Cheniere Energy (LNG) và  Heico (HEI), cùng với New Fortress Energy (NFE) và Monolithic Power Systems (MPWR).

Cổ phiếu năng lượng Cheniere đang giao dịch ở ngay dưới điểm mua 146.45 của mẫu hình Hai Đáy (W) cho dù công ty công bố kết quả kinh doanh quý hai trái chiều. Tuần trước, cổ phiếu này đã vượt qua điểm mua sớm bằng việc breakout đường xu hướng giảm tại quannh giá 140.

Gã khổng lồ quốc phòng Heico đang ở trong vùng mua hợp lý từ điểm mua 151.37 của mẫu hình Hai Đáy (W) sau phiên breakout (điểm phá vỡ) mạnh mẽ vào cuối tuần trước. Vùng mua hợp lý 5% cho phép điểm mua tối đa là 158.94.

Leader về khí gas tự nhiên New Fortress Energy đang tiến dần tới điểm mua 52.47 của mẫu hình Chiếc Cốc. Cổ phiếu này giảm hơn 1% vào ngày thứ năm sau khi công ty công bố khoản lỗ 81 cent mỗi cổ phiếu và doanh thu tăng 120% lên mức 497 triệu đôla trong quý hai.

Gã sản xuất chip Monolithic Power Systems tiếp tục xây mạn bên phải của Vùng Củng Cố, mà sẽ tạo ra điểm mua 580.10. Hãy theo dõi khả năng xuất hiện phần tay cầm tiềm năng để có điểm mua sớm hơn.

Báo cáo quý hai mới nhất đánh dấu quý thứ ba liên tiếp tăng tốc trong tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty này, là một đặc điểm yếu tố cơ bản cực kỳ lạc quan. Xếp Hạng Tổng Hợp (Composite Rating) của Nhật Báo IBD cho biết cổ phiếu này có mức cao nhất là 99

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Phù thủy Mark Minervini đang nghĩ đến triển vọng hạ cánh mềm khi nhìn vào xu hướng sụt giảm lợi nhuận hiện tại

Trả lời