CÁC CỔ PHIẾU LEADER SÔI ĐỘNG TRONG NGÀY THỊ TRƯỜNG CHUNG BẬT TĂNG TRỞ LẠI. DÒNG TIỀN THÔNG MINH ĐANG ĐỔ VÀO NHÓM NGÀNH BĐS KCN, BÁN LẺ.

Trong Uptrend, trader không cần giao dịch quá năng động, chỉ cần chọn đúng cổ phiếu dẫn dắt (Leader) và ôm nó cho đến cuối sóng. Nắm giữ các cổ phiếu dẫn dắt sẽ giúp trader kiếm được những khoản lợi nhuận lớn, các cổ phiếu có KQKD tốt đi kèm với nền giá chặt chẽ là nơi ẩn chứa nhiều cổ phiếu dẫn dắt nhất.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Sau phiên Outside bar vào ngày hôm qua, chỉ số VN-Index lập tức bật tăng ngay khi vừa mở cửa. Đà tăng giá duy trì cho đến cuối phiên giao dịch, kết thúc phiên chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1,277 (tăng 0.49%) ngay sát vùng đỉnh cũ. Thị trường không phải tăng giá quá mạnh nhưng có lẽ hôm nay là ngày vui nhất của các nhà giao dịch theo đà tăng trưởng kể từ khi thị trường chung tạo đáy vào đầu tháng 7.

HNX-Index có ngày tăng giá tốt hơn, đóng cửa tăng 0.7% với khối lượng giao dịch vượt qua KLGD bình quân. Chỉ số VN30 có ngày tăng nhẹ 0.34% với thanh khoản thấp. Cả 3 chỉ số đều đang được hỗ trợ tốt bởi đường EMA21 ngày đang dốc lên.

Ngày tăng giá hôm nay phải kể đến nhóm cổ phiếu BĐS KCN sau nhiều ngày chờ đợi cũng bật tăng mạnh mẽ vào cuối phiên. Cụ thể, cổ phiếu VGC đã có lúc tăng chạm trần trong phiên và cuối cùng cũng đã thực hiện cú SQUAT (bật dậy) thành công sau điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm.

Cổ phiếu IDC chính thức breakout khỏi mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm với khối lượng giao dịch đột biến. Phần tay cầm hình thành trong 6 phiên giao dịch đi kèm hành động giá chặt chẽ với khối lượng thấp đem đến nền giá kiến tạo cho cổ phiếu IDC. Kết thúc phiên, IDC đóng cửa cao nhất phiên và hiện tại vẫn còn trong vùng mua +5% từ điểm pivot mẫu hình.

Các cổ phiếu khác trong ngành như PHR cũng bật tăng mạnh mẽ trở lại 2.95% sau khi kéo ngược về MA50 ngày. Cổ phiếu KBC tăng nhẹ 0.8%, vẫn còn nằm dưới MA200 ngày trong khi SZC là cổ phiếu có mức tăng tốt nhất 4.1% (chỉ sau cổ phiếu IDC).

Sau BĐS KCN thì sóng ngành bán lẻ cũng trở lại với nhiều cổ phiếu tăng giá tốt như PET bật tăng 3.5%, chính thức giành lại MA200 ngày. Tương tự, DGW cũng bật tăng nhẹ 1.38% và đang tiến về vùng đỉnh cũ 78. Các CTCK đưa ra dự phóng ngành bán lẻ sẽ phục hồi trong giai đoạn 6 tháng cuối năm với lý do người tiêu dùng sẽ làm quen dần với áp lực lạm phát và tăng chi tiêu vào dịp cuối năm.

CTCK Rồng Việt cho rằng các nhà sản xuất FMCG sẽ cải thiện hiệu quả hoạt động để giảm thiểu áp lực lạm phát bằng cách tiết kiệm chi phí (chi phí bán hàng và quản lý), tối ưu hoá giá bán và thực hiện các chương trình khuyến mãi độc đáo -> điều này sẽ giúp các doanh nghiệp bán lẻ gia tăng lợi nhuận.

Chỉ số VN-Index đang tiến vào vùng kháng cự khó nhằn nhất trong năm 2022 chính là khu vực 1,300 điểm. VN-Index có 2 lần cố gắng chinh phục ngưỡng kháng cự này trong quá khứ nhưng không thành công. Lần này, với sự giúp sức của nhiều nhóm ngành, chúng tôi đánh giá cao khả năng VN-Index sẽ dễ dàng vượt qua khu vực 1,300 và tiến đến các mốc tiếp theo 1,340-1,370 điểm.

Đường trung bình di động MA50 ngày đã có dấu hiệu bắt đầu dốc lên sau thời gian phẳng ra. Theo dữ liệu thống kê của Team NĐT CANSLIM đó chính là khi đường MA50 ngày bắt đầu dốc lên trong 1 Uptrend thì đó chính là giai đoạn thị trường sẽ tăng giá mạnh mẽ nhất.

Với “Xu hướng tăng được xác nhận” đi kèm với 2 ngày phân phối yếu, trader được phép giao dịch năng động và thực hiện các chiến lược mua vào. Chỉ khi nào số ngày phân phối tiếp tục tăng lên nhanh lên con số 4,5 hoặc 6 thì lúc đó chúng ta mới thực sự cần thực hiện các chiến lược phòng thủ như chốt lời sớm, cắt lỗ nhanh và tăng tỷ trọng nắm giữ tiền mặt.

Độ rộng thị trường tiếp tục được mở rộng so với phiên hôm qua. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày tăng lên 151 (tăng hơn 9 cổ phiếu so với ngày hôm qua),  chỉ có 30 phiếu vẫn còn đang hoạt động dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần bị rút ngắn lại chỉ còn 4 cổ phiếu thuộc 3 ngành khác nhau.

DANH SÁCH CÁC CỔ PHIẾU TIỀM NĂNG SẮP XUẤT HIỆN CÁC ĐIỂM MUA.

FRT (CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT)

Cổ phiếu FRT đang gặp phải kháng cự tại đường downtrendline nối dài từ đỉnh tháng 4 đến đỉnh tháng 6. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiến hành mua bổ sung vị thế cho FRT nếu cổ phiếu breakout thành công đường downtrendline với khối lượng lớn.

Hiện tại, điểm pivot cho mẫu hình Cốc mà chúng tôi đang theo dõi trên FRT là 103.5; mẫu hình giá có thể được thay đổi sang Chiếc Cốc tay cầm hoặc VCP nên chúng tôi sẽ cập nhật các điểm pivot mới cho nhà đầu tư trong các bảng tin sau.

(Còn tiếp)

Tham gia Team Nhà đầu tư CANSLIM để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường hoặc tham gia lớp Trend trader, Zalo liên hệ: 0977.697.420

 

Trả lời