TTCK BẬT TĂNG MẠNH MẼ SAU KHI KÉO NGƯỢC VỀ ĐƯỜNG MA20 NGÀY. DẦU KHÍ NỔI SÓNG NHƯNG BĐS KCN MỚI LÀ LEADER CỦA SÓNG TĂNG GIÁ LẦN NÀY.

“Giảm giá đầu phiên, tăng giá cuối phiên” là đặc điểm thường thấy của thị trường Bò tót. Thị trường chung mở cửa trong sắc đỏ nhưng dần hồi phục với nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh vào cuối phiên. Nhóm cổ phiếu dầu khí nối tiếp đà tăng giá sau khi giá dầu thế giới hồi phục vào tối ngày hôm qua.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Thị trường chứng khoán luôn đi ngược lại với suy nghĩ của hầu hết các trader. Sau phiên giảm điểm khá mạnh vào tối hôm qua ở TTCK Mỹ, hầu hết các trader đều lo sợ và cho rằng TTCK Việt Nam cũng sẽ đổ vỡ theo. Bất ngờ đã xảy ra, chỉ số VN-Index chỉ kịp loạng choạng ở đầu phiên nhưng ngay lập tức bật tăng mạnh 0.82% và đóng cửa ở mức cao nhất phiên 1,270.81.

Điều tương tự cũng xảy ra trên chỉ số HNX-Index, lực cầu đổ mạnh vào cuối phiên giúp HN-Index đóng cửa tăng giá, chiếm đóng trở lại MA20 ngày. Kết thúc phiên, chỉ số HNX-Index đóng cửa ở mức cao nhất phiên, tăng 1.5%.

Một sự điều chỉnh có trật tự là điều mà Team Nhà đầu tư CANSLIM đã liên tục thông báo trong các bảng tin trước. Trong một Uptrend, sau giai đoạn tăng giá liên tục, thị trường sẽ dừng lại nghỉ ngơi để rủ bỏ các nhà đầu tư yếu (để các tay chơi yếu chốt lời). Sau khi các cổ phiếu xây lại nền giá kiến tạo thành công (tức loại bỏ nguồn cung), thị trường sẽ tiếp tục tăng giá với sự giúp sức của các cổ phiếu dẫn dắt.

Bên cạnh việc quan sát chỉ số thị trường chung, trader cần phải quan sát thêm về sức khoẻ của các cổ phiếu dẫn dắt nói chung. Giai đoạn thị trường điều chỉnh là cơ hội rõ ràng nhất để nhận biết đâu là cổ phiếu mạnh và tận dụng cơ hội để bổ sung vị thế ở các cổ phiếu có tiềm năng chiến thắng cao.

Nói về các cổ phiếu dẫn dắt, chúng ta đang có sóng ngành BĐS KCN là nổi trội nhất với số lượng cổ phiếu dẫn đầu nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Cổ phiếu VGC đã breakout thành công mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm và hiện đang được Team NĐT CANSLIM quan sát khả năng Squat (bật dậy) thành công hay không?

Bên cạnh VGC thì BCM cũng mới tham gia vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường ngay sau khi breakout thành công mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm với volume lớn vào ngày hôm qua. Cổ phiếu BCM tiếp tục có ngày tăng giá 4% và rời xa vùng mua hợp lý +5% từ điểm pivot mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm.

Có xác suất 70% các cổ phiếu sau khi breakout (phá vỡ) nền giá sẽ quay trở lại bên trong nền giá (dưới điểm pivot) để kiểm tra lực cung thêm một lần nữa. Nếu sự điều chỉnh là nhẹ nhàng với volume thấp thì trader nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, ngược lại nếu cổ phiếu giảm 7%-8% từ điểm pivot thì hãy sẵn sàng tiến hành cắt lỗ cổ phiếu.

Quy tắc Bán khứ hồi cũng nên được trader ứng dụng nếu 1 cổ phiếu tăng hơn 10% từ điểm pivot của một mẫu hình giá bất kỳ và sau đó quay đầu giảm trở lại, xoá sạch khoản lợi nhuận trước đó. Hãy lập tức bán  nó, đừng để cho cổ phiếu thêm thời gian và không gian dịch chuyển, đánh mất lợi nhuận thật sự là điều đáng tiếc nhưng nó thậm chí còn tốt hơn khi bạn không để 1 khoản lãi biến thành 1 khoản lỗ.

Sóng ngành dầu khí tiếp tục duy trì đà tăng giá mạnh mẽ sau đợt hồi phục của giá dầu vào tối hôm qua. Cổ phiếu PVD, PVS đang xây lại phần mạn phải của mẫu hình Chiếc Cốc trong khi BSR vẫn còn đang loay hoay trong khu vực chiếc Hộp Darvas. Các cổ phiếu dầu khi phiên hôm nay đều có mức tăng giá ấn tượng trên 3%, tuy nhiên các ngưỡng kháng cự phía trước như MA200 ngày, MA150 ngày đang gây ra 1 số khó khăn cho nhóm cổ phiếu này.

Đường EMA21 ngày vẫn còn dốc lên là dẫn chứng rõ ràng nhất cho xu hướng tăng giá vẫn còn đang tồn tại trên chỉ số VN-Index. Với chỉ mới 2 ngày phân phối, trader chưa cần thiết phải thực hiện các chiến lược phòng thủ. Theo hướng dẫn của William O’Neil, khi có 4 ngày phân phối xuất hiện trong khoảng thời gian 25 ngày quan sát thì trader mới nên cần phải thận trọng và tìm kiếm bất cứ tín hiệu bán nào xuất hiện.

Khi đèn xanh được bật, tức Hộp NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG vẫn giữ ở trạng thái “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”, nhà đầu tư nên tập trung tìm kiếm các cổ phiếu dẫn dắt để mua vào. Các cổ phiếu tăng giá mạnh nhất thường nằm trong top 25% nhóm ngành mạnh nhất thị trường, đây là nhóm cổ phiếu mà trader nên tập trung tìm kiếm các cơ hội để mua vào.

Độ rộng thị trường tiếp tục được mở rộng. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đang ngày càng tăng lên, chiếm áp đảo so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày- chứng tỏ nhiều cổ phiếu đang trong quá trình xây lại nền giá.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần không có nhiều sự thay đổi, vẫn chỉ có 6 cổ phiếu tham gia vào danh sách vượt đỉnh. Trong đó có đến 2 cổ phiếu thuộc nhóm ngành BĐS KCN là VGC và BCM.

BẤT ĐỘNG SẢN KCN – ĐIỂM ĐẾN CỦA DÒNG TIỀN HIỆN TẠI.

Sóng ngành bất động sản KCN duy trì đà tăng giá khá ấn tượng ngay sau tiếng còi khai cuộc FTD được vang lên. Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành này đã có đợt tăng giá hồi phục từ đáy khá ấn tượng như VGC đã tăng 131% kể đáy tháng 5 hay IDC tăng 73%. Cổ phiếu BCM có mức tăng giá khiêm tốn hơn chỉ 53% sau khi tạo đáy vào đầu tháng 7.2022.

Rõ ràng dòng tiền đang đổ mạnh vào nhóm ngành huyết mạch của quốc gia (đó chính là BĐS KCN), sau đại dịch Covid 19 thì đã có nhiều tập đoàn xem Việt Nam là điểm đến để họ đặt nhà máy và phát triển. Chỉ tính riêng năm 2021, đã có tổng cộng 28 KCN được phê duyệt thành lập với tổng diện tích 8,900 ha, trong đó có 397 KCN được thành lập và có 291/397 KCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy bình quân 52.5%.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, cả nước có 13 KCN được Thủ tướng phê duyệt với tổng diện tích là 3,682 ha, phần lớn các KCN mới nằm trên địa bàn tỉnh Long An.

Theo số liệu từ CTCK Rồng Việt, nguồn cung đất công nghiệp ở khu vực phía Bắc đang chậm lại (chỉ tăng 254 ha trong 6 tháng đầu năm) trong khi nguồn cung ở khu vực miền Nam tăng mạnh 3,131 ha.

(Còn tiếp)

Tham gia Team Nhà đầu tư CANSLIM để đọc chi tiết Bản tin Nhịp đập thị trường hoặc tham gia lớp Trend Trader, Zalo: 0977.697.420

Trả lời