NGẬP NGỪNG HỒI PHỤC, THANH KHOẢN GIẢM MẠNH. HÃY ÔM CHẶT CỔ PHIẾU KHI UPTREND VẪN CÒN.

Phía bò tót đang kiểm tra niềm tin của những nhà đầu tư bằng những phiên rũ bỏ mạnh như ngày thứ hai. Sự ngập ngừng trong ngày thứ ba không phải do bò tót đã yếu đi mà là tiếp tục cho các leader thêm thời gian nghỉ ngơi, trước khi trở lại uptrend.

 LEADER CÒN THÌ THỊ TRƯỜNG CÒN

 PHR +3.84% và có điểm mua Pocket Pivot. Được biết, tỉnh Bình Dương đầu tư 1400 tỷ đồng mở rộng đường DT 746 (dẫn đường vào KCN VSIP III) lên 6 lần xe. Việc nâng cấp mở rộng đường DT746 là đặc biệt quan trọng để đón làn sóng đầu tư vào KCN VSIP III. Đặc biệt, Tập Đoàn Lego chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà máy trị giá 1 tỷ đôla tại khu công nghiệp này.

CTCK VNDirect trong báo cáo ngày 23/8/2022 kỳ vọng PHR sẽ ghi nhận 691 tỷ đồng khoản thu nhập bất thường trong năm 2022 và 207 tỷ đồng trong năm 2023 từ đền bù đất của dự án VSIP III. CTCK VNDirect có quan điểm khá thận trọng với PHR khi giảm giá mục tiêu từ 88,000 đồng/cổ phiếu xuongs còn 78,100 đồng/cổ phiếu do lo ngại giá cao su tự nhiên giảm và xuất khẩu sang Trung Quốc yếu khiến lợi nhuân ròng không cao như kỳ vọng ban đầu. Ngoài ra, VNDirect lo ngại việc chậm trễ phê duyệt pháp lý đối với KCN Tân Bình Mở Rộng và KCN Tân Lập 1.

Quan điểm của Team NĐT CANSLIM cho rằng, giá cao su có biến động tương quan khá mạnh với giá dầu và về dài hạn, chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng giá dầu và giá cao su còn tăng cao hơn. Hơn nữa, khả năng đột biến lợi nhuận của PHR còn tùy thuộc vào việc ban lãnh đạo chấp nhận phương thức đền bù nào: 20% cổ phần trong VSIP III trong dài hạn hay nhận ngay 1.2 tỷ đồng/ha. Team NĐT CANSLIM cũng cho rằng, kỳ vọng của các CTCK chưa tính đến giá thuê đất KCN ngày một tăng và khả năng sớm triển khai KCN Nam Tân Uyên 3 (PHR sở hữu khoảng 30% NTC).

Bên cạnh đó, nếu nút thắt chuyển được đổi đất được giải quyết sớm hơn so với kỳ vọng, thì đó sẽ là lợi thế lớn cho PHR.

CTCK BSC trong báo cáo gần nhất ngày 16/8/2022 đánh giá lạc quan về PHR và có mức giá mục tiêu cao hơn so với CTCK VNDirect là 87,000 đồng/cổ phiếu. BSC cho biết, các KCN Tân Lập, Hội Nghĩa vừa được thêm vào quy hoạch của tỉnh Bình Dương vào tháng 6/2022, và đang trong quá trình xem xét lại điều chỉnh quy hoạch trước khi trình Thủ Tướng. Vị trí của các KCN vô cùng thuận lợi để kết nổi với cảng Cái Mép- Thị Vãi.

Ban Lãnh Đạo PHR cho rằng, PHR sẽ hưởng lợi kép nhờ vào áp lực tập đoàn LEGO buộc chính phủ phải triển khai nhanh KCN VSIP III. Thậm chí, có thể mở khóa cùng lúc dự án KCN Nam Tân Uyên 3 khi có cùng tiến độ pháp lý với VSIP III.

PHR, IDC, VGC là 3 cổ phiếu dòng BĐS KCN được Team NĐT CANSLIM lựa chọn trong con sóng bắt đầu từ đầu tháng 7. Cổ phiếu IDC giảm -3.73% và đang tìm kiếm hỗ trợ quanh EMA 21 ngày. Bài kiểm tra tại EMA 21 ngày sẽ là quan trọng đối với IDC sau điểm breakout tuần trước. Trong khi đó, VGC giảm nhẹ -0.44% và duy trì gần đỉnh mới được thiết lập hồi đầu tuần trước.

Ngoài PHR, hôm nay DPR +3.67% cũng có điểm mua sớm Pocket Pivot. DPR cũng có câu chuyện đền bù đất cao su khi chuyển đổi sang KCN, và mở rộng KCN Bắc và Nam Đồng Phú.

GVR đóng cửa trong sắc tím và đang cố gắng xây dựng phần bên phải của mẫu hình Chiếc Cốc với điểm pivot là 28,200.

Các cổ phiếu leader là trụ cột nâng đỡ cho thị trường. Dòng BĐS KCN là leader nổi bật và rõ nét cho con sóng tăng hiện tại. Sức mạnh của các cổ phiếu leader vì thế sẽ cho biết sức khỏe của toàn bộ thị trường chung. Dòng bất động sản KCN vẫn đang khá khỏe mạnh trước áp lực điều chỉnh của thị trường chung.

Ngoài BĐS KCN, nhóm cổ phiếu phân bón (hoặc hóa chất nói chung) và dầu khí đang là nhóm trở lại làm leader, bên cạnh Công Nghệ, Điện, Bán Lẻ. Sự điều chỉnh của thị trường trong ngày thứ hai nhìn chung không làm tổn thương nhiều nhóm cổ phiếu leader.

Các cổ phiếu phân bón như DCM, DPM đang nỗ lực xây phần bên phải của mẫu hình Chiếc Cốc, với điểm pivot lần lượt là 41,800 và 64,000. Tình trạng khan hiếm phân vón vẫn diễn ra khiến giá nhiều loại phân bón tăng cao kỷ lục.  Cả DCM và DPM lần lượt giảm nhẹ -0.4% và -0.55% nhưng nhìn chung không làm tổn hại đến quá trình xây nền giá. Trader được khuyến nghị sẵn sàng bổ sung vị thế nếu như các cổ phiếu này hình thành phần tay cầm để cung cấp điểm pivot mới. Thông thường khi thị trường điều chỉnh là lúc các cổ phiếu leader xây phần tay cầm. Điểm mua Pocket pivot của các cổ phiếu phân bón xuất hiện vào ngày 24/8/2022.

Trong lĩnh vực hóa chất, DGC +2.88% trong phiên giao dịch ngày hôm nay và giành lại MA50 ngày, tạo ra điểm mua Pocket Pivot. Cổ phiếu này đã tìm thấy hỗ trợ bởi MA200 ngày và nỗ lực xây phần bên phải của nền giá.

Nhìn chung, các cổ phiếu công nghệ như FPT -0.12% hay bán lẻ như +0.45%, hoặc dầu khí như PVS -2.07% chỉ đang biến động khá nhẹ nhàng trong ngày hôm nay và vẫn đang trong quá trình xây phần bên phải nền giá.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Sự hồi phục của thị trường chứng khoán ngày hôm nay khá ngập ngừng, thể hiện bởi thanh khoản giảm mạnh, cho dù đã được kỳ vọng trở nên sôi động sau khi T+2 được áp dụng.

Chỉ số VN-Index tăng giá mạnh vào nửa đầu phiên sáng nhưng đà tăng chậm lại sau 11 giờ. Chốt phiên, VN-Index chỉ tăng nhẹ +0.68%. Đây là chỉ số có mức tăng điểm cao hơn so với VN30 +0.38% trong khi HNX-Index -0.57%.

Số lượng cổ phiếu tăng giá chỉ nhỉnh nhẹ một so với số lượng cổ phiếu giảm giá trên sàn HOSE.

Sự do dự của thị trường là do tác động từ bình luận của FED tại hội nghị Jackson Hole. Xác suất FED tăng lãi suất 0.75% trong cuộc họp ngày 21-22 tháng 9 đã tăng lên 75%. Trong khi xác suất tăng 0.5% chỉ ở mức 25%. Phát biểu của FED mang tính diều hâu khi tỏ rõ thông điệp tiếp tục tăng lãi suất cao hơn để kiềm chế lạm phát đang ở mức cao nhất bốn thập niên qua.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam có xu hướng tăng nhẹ trong vài ngày qua. Ngày hôm nay, lợi suất trái phiếu tăng 27 điểm cơ bản lên mức 3.67%. Nói chung, thị trường trái phiếu Việt Nam không quá e ngại việc FED tăng mạnh lãi suất trong tháng 9. Việc thị trường Việt Nam không hoảng sợ trước bình luận của FED cho thấy sự tự tin của các nhà đầu tư trong nước.

Các tin đồn cho thấy một số ngân hàng đang được mở room tín dụng từ 3%-5% để hỗ trợ cho nền kinh tế trong các tháng còn lại của năm 2022.

Xu hướng tăng giá của VN-Index vẫn được duy trì khi giữ được EMA 21 ngày. Mặc dù có 4 ngày phân phối đã xuất hiện nhưng nhìn chung chỉ có ngày phân phối 11 tháng 8 là mạnh, ngoài ra các ngày phân phối khác được cho là khá nhẹ.

Nhà đầu tư tiếp tục quan sát phản ứng của thị trường trong các phiên tới để kiếm chứng sức mạnh của bò tót. Trong uptrend, theo sau các cú giảm giá nhanh là các phiên phục hồi nhanh.

Thị trường đang tiến sát đến kỳ nghỉ lễ 2/9 nên tâm lý thận trọng có thể xuất hiện trong vài phiên tới và thanh khoản do đó khá ngập ngừng. Thống kê cho thấy, diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam thường khá tích cực sau kỳ nghĩ lễ 2/9.

  • Còn tiếp

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG.

Trả lời