Dow Jones gắn tên lửa, hai ngày tăng 1500 điểm. Elon Musk quay lại deal mua Twitter

Thị trường chứng khoán ngày thứ ba tiếp tục hưng phấn khi cả ba chỉ số DJIA, Nasdaq và SP500 đều tăng vọt. Nhưng rủi ro vẫn còn bất chấp hành động giá tích cực.

Chỉ số Nasdaq Composite tăng giá tốt nhất trong các chỉ số, +1.5% khi chốt phiên. Chỉ số này đã tăng giá +5.7% trong tuần này và hiện đang kéo về gần EMA 21 ngày. Tuy nhiên, vẫn còn nằm dưới khá xa so với MA50 ngày.

Chỉ số SP500 tăng 3.1% và đã tăng 5.8% trong tuần này. Nó có vẻ như vẫn còn trong xu hướng giảm nhưng chỉ còn thấp hơn 5% so với MA50 ngày, và dưới 10% so với MA200 ngày.

Khối lượng tăng cao hơn trên cả sàn NYSE và Nasdaq là dấu hiệu đáng mừng.

Các cổ phiếu Blue Chip tăng điểm mạnh giúp chỉ số DJIA tăng +2.8%. Boeing (BA) và Salesforce (CRM) là những cái tên tăng giá tốt nhất.

Tuy nhiên, tiềm năng sẽ gặp phải kháng cự bởi MA50 ngày khi lượng cung treo lơ lửng trên đầu khá nhiều.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY: CÁC CỔ PHIẾU VỐN HÓA NHỎ TĂNG VỌT; RÀO CẢN VẪN CÒN.

Dẫu vậy, nhà đầu tư hưng phấn khi có thêm một phiên tăng điểm mạnh khác, với Russell 200 tăng +3.9%. The Innovator IBD 50 ETF (FFTY) cũng khá ấn tượng với mức tăng +3.4%. 

Chính sự giảm giá của đồng đôla và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giúp nhà đầu tư chứng khoán hồ hởi hơn.

Có một yếu tố khác: dữ liệu thống kê của Bộ Lao Động cho thấy job opening của Mỹ giảm xuống 10.1 triệu trong tháng 8, giảm khá mạnh so với mức 11.2 triệu trong tháng 7, và thấp hơn so với kỳ vọng. Tin xấu đang trở thành tin tốt vì nó làm giảm kỳ vọng FED tăng lãi suất.

Nhà phân tích thị trường cao cấp của Oanda, ông Edward Moya nói trong một báo cáo như sau:

“thị trường lao động bắt đầu yếu đi. Dữ liệu Job Opening tháng 8 cho thấy sự sụt giảm lần đầu tiên, điều sẽ mang tới giọng điệu bồ câu trong cuộc họp FOMC”.

Đây là một tuần có nhiều dữ liệu vĩ mô, với ADP Employment sẽ công bố ngày thứ tư, số đơn trợ cấp thất nghiệp vào thứ năm và Non Farm Payrool vào ngày thứ sáu cuối tuần này.

Các nhà đầu tư thông minh đang quan sát xem các chỉ số có vượt được MA50 ngày trong các phiên tới. Nếu vẫn còn nằm dưới MA50 ngày, thì rào cản kháng cự cho sự tăng giá vẫn còn.

Nhớ rằng đây mới chỉ là ngày 2 của đợt nỗ lực hồi phục, CẦN CHỜ ĐỢI NGÀY FTD (BÙNG NỔ THEO ĐÀ).

ELON MUSK QUAY TRỞ LẠI DEAL MUA TWITTER

Ông nói rằng, sẵn sàng quay trở lại thương vụ mua với giá 54.20 đôla/cổ phần. Điều này giúp cổ phiếu Twitter tăng vọt và các cổ phiếu khác trong ngành Internet Content cũng hưởng lượi.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật  Báo IBD

Hiệp Hôi Wyckoff Analytic cho rằng đã có cầu ẩn (hidden Demand) nhảy vào thị trường lúc này. Một MSOS, một dấu hiệu mạnh lớn có thể đang hình thành.

Hãy quan sát trên đồ thị tuần, chỉ số SP500 đang hình thành phân kỳ dương với các chỉ báo dao động như RSI

Liệu có một cú fake out như đã từng diễn ra vào năm 1961, khi FED tung ra Operation Twist để xoa dịu căng thẳng do khủng hoảng tên lửa Cuba. Đồ thị dưới cho thấy sự tương đồng của chỉ số SP500 tại hai thời điểm (đều có khủng hoảng địa chính trị, nhưng khác là năm 1961 không có lạm phát cao như hiện nay).

Chỉ số USD Index đã thủng MA20 ngày, mở ra khả năng tiếp tục điều chỉnh. Rất quan trọng, chỉ số USD Index thủng MA50 ngày sẽ xác nhận cho một sự điều chỉnh lớn sau đó. Khi đồng đôla hạ nhiệt, cho thấy thị trường đang nghĩ về khả năng FED sẽ thay đổi kế hoạch tăng lãi suất, là cơ hội cho thị trường chứng khoán

Trả lời