Quay xe lịch sử, SP500 bất ngờ tăng 2%, bất chấp lạm phát nóng hơn dự kiến

Trong lịch sử của SP500, chỉ có bốn lần chỉ số này mở cửa giảm -2% rồi chốt phiên tăng 2%. Hôm nay là lần thứ năm.

Molina Healthcare (MOH) có tiềm năng trở thành cổ phiếu leader nên nhà đầu tư cần tập trung quan át. Cổ phiếu này đang xây nền giá mới.

DỮ LIỆU CPI, THẤT NGHIỆP VÀ LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ

Dữ liệu CPI của Bộ Lao Động cho thấy mức tăng 0.4% trong tháng 9 so với tháng trước, cao hơn dự báo là 0.2%. CPI tăng 8.2% yoy và cũng cao hơn mức dự phóng 8.1% yoy, thấp hơn mức 8.3% yoy của tháng trước.

Trong khi đó, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng lên mức 228,000, cao hơn so với mức 219,000 của tuần trước, cao hơn 225,000 so với dự phóng.  Doanh số bán lẻ tháng 9 được kỳ vọng tăng 0.2%, sẽ công bố vào ngày thứ 6.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm vượt mức 4% vào ngày thứ 5, chạm mức cao 4.08%, trước khi giảm trở lại mức 3.95%. Lợi suất đang có chuỗi tuần tăng thứ 11 liên tiếp.

MÙA BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 3

Bên cạnh các dữ liệu vĩ mô, thị trường chứng khoán bắt đầu nhận thông tin báo cáo tài chính quý 3. Một vài công ty có kết quả tích cực.

BlackRock (BLK), Delta Air Lines (DAL), Domino’s Pizza (DPZ), Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSM) và Walgreens Boots Alliance (WBA) đã lần lượt công bố báo cáo tài chính quý 3.

Blackrock tăng 6.6% sau khi lợi nhuận quý 3 được công bố, trong khi Delta tăng 4% mặc dù không đạt được kỳ vọng của lợi nhuận quý 3. Domino tăng 10.4%. Nhà cung cấp chip cho Apple của Đài Loan cũng tăng 3.9% sau khi có doanh thu vượt kỳ vọng quý thứ tư liên tiếp. Walgreens tăng hơn 5% sau khi đánh bại kỳ vọng doanh số và lợi nhuận.

Tiếp theo, Citigroup (C), JPMorgan (JPM), UnitedHealth (UNH) and Wells Fargo (WFC)  sẽ công bố báo cáo lợi nhuận vào ngày thứ sáu.

Báo cáo lợi nhuận có thể làm giá cổ phiếu chuyển động mạnh nên cần phải lưu ý nó. 

Phản ứng của thị trường với kết quả lợi nhuận được công bố thường nói cho bạn biết nhiều điều hơn so với chính bản thân lợi nhuận. 

Các nhà đầu tư nên tập trung vào các công ty đánh bại được kỳ vọng lợi nhuận của thị trường, chúng có tiềm năng trở thành leader tiếp theo.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY: MỘT ĐỢT NỖ LỰC HỒI PHỤC MỚI

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA bị bán giảm 1.6% vào đầu phiên, rồi cuối phiên kéo lên tăng 2.8%. Chỉ số SP500 giảm 2.4% rồi kéo lên tăng 2.6%. Chỉ số Nasdaq biến từ -3% thành +2.2%.

Chỉ số Russell 2000 giảm 2.7% nhưng cuối phiên tăng 2.4%.

Không rõ lý do tại sao chứng khoán lai đảo chiều đột ngột bất chấp thông tin xấu của dữ liệu lạm phát. Các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm cách giải thích. Khối lượng tăng trên cả sàn Nasdaq và NYSE.

Các cổ phiếu tăng trưởng đóng cửa tại đỉnh cao nhất ngày, khi Innovator IBD 50 (FFTY) ETF tăng 2.5%. ETF này đã nằm trên đáy thấp nhất 52 tuần vào ngày 26 tháng 9, ngay cả khi nhiều chỉ số chính khác chìm về đáy mới của năm 2022. 

Trong chỉ số IBD 50, cổ phiếu World Wrestling Entertainment (WWE) có điểm breakout vượt qua điểm mua 75.33 của mẫu hình Chiếc Cốc.

Thứ 5 là ngày 1 của đợt nỗ lực hồi phục mới, vì thế các nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ ngày FTD, có thể xuất hiện sớm nhất vào thứ 3 tuần sau. Ngày FTD sẽ xác nhận một xu hướng tăng giá mới.

Trong khi đó, hãy tiếp tục quan sát các cổ phiếu leader. Cổ phiếu World Wrestling Entertainment (WWE) đang hình thành nền giá phẳng với điểm mua 72.38 và đang tìm thấy hỗ trợ tại MA50 ngày.

MOLINA CÓ TIỀM NĂNG TRỞ THÀNH CỔ PHIẾU LEADER

Molina Healthcare là một trong những cổ phiếu leader tiềm năng trong đợt nỗ lực hồi phục mới này.

Công ty cung cấp bảo hiểm sức khỏe này đã được chính phủ cho phép tham gia Medicare và Medicaid. Công ty vừa mới tiếp quản AgeWell NewYork và đang trong quá trình mua lại My Choice Wisconsin. Cả hai công ty này đều tham gia dịch vụ Medicaid. Molina kỳ vọng cả hai công ty này sẽ làm tăng thêm 2 tỷ đôla doanh thu, bắt đầu từ năm tới.

Công ty kỳ vọng đạt doanh số 30 tỷ đôla và EPS đạt 17.60 USD mỗi cổ phần. Thương vụ mua hai công ty này làm tăng thêm 10% kết quả kinh doanh năm 2022.

Vào quý gần nhất, doanh số và lợi nhuận của công ty lần lượt tăng 34% và 18%. Báo cáo tài chính quý 3 của công ty sẽ được công bố vào ngày 26 tháng 10 sau khi thị trường chung đóng cửa. Molina được kỳ vọng kiếm 4.21 USD mỗi cổ phần với doanh số 7.8 tỷ đôla.

MOH đang hình thành Nền Giá Phẳng. MOH tăng 1.8% vào ngày thứ năm, kết phiên tăng chỉ một xíu nữa là vượt điểm mua. Cổ phiếu này đang hình thành nền giá phẳng với điểm mua 361.35. Điểm mua sớm 360.35 cũng đã được kích hoạt.

Cổ phiếu này đang cho thấy sự vượt trội trong bối cảnh thị trường chung giảm giá. Cách tốt nhất quan sát sự phân kỳ dương là bằng cách sử dụng Đường RS.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo iBD

Trả lời