TTCK hồi phục nhưng rời xa đỉnh cao nhất ngày. Phù thủy David Ryan kêu gọi đáy cho sóng lớn!

TTCK tăng điểm khá tốt vào ngày 4 của đợt nỗ lực hồi phục trong ngày thứ ba. Nhưng bên bò để lại chút thất vọng khi các chỉ số đóng cửa rời xa đỉnh cao nhất ngày, cho thấy cung vẫn còn trong ngắn hạn.

Chỉ số Nasdaq Composite mở khoảng trống tăng giá vào đầu phiên và tiến gần tới 11,000 điểm, nhưng chỉ số này cuối cùng cũng phải quay đầu khi gặp phải EMA 21 ngày. Mức tăng 2.8% vào đầu phiên chỉ cồn 0.9% khi chốt phiên. Khối lượng tăng so với ngày thứ hai. Số lượng cổ phiếu tăng gấp 2 lần số lượng cổ phiếu giảm.

Cổ phiếu đảo chiều giảm ngay sau 2:30 p.m ET, khi có thông tin Apple cắt giảm sản lượng sản xuất Iphone 14+ sau chưa đầy 2 tuần ra mắt. Mức tăng 3% trong ngày của cổ phiếu Apple bị thu hẹp còn 0.9%. Apple vào ngày thứ ba cũng đã tiết lộ phiên bản Ipad mới với tính năng Apple TV streaming video box.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ Aehr Test Systems (AEHR) là điểm sáng trong lĩnh vực công nghệ, khi tăng 10%. Cổ phiếu thiết bị chip này mở khoảng trống tăng giá với khối lượng lớn và đóng cửa ngay bên dưới điểm mua 19.53 của Vùng Củng Cố (Consolidation) kéo dài 9 tuần.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY.

Chỉ số DJIA tăng 1.1% nhờ sự tăng giá mạnh của Salesforce (CRM) cũng như một số cổ phiếu tài chính như Goldman Sachs (GS), American Express (AXP) và JPMorgan (JPM).

Salesforece tăng 4.3% sau khi quỹ phòng hộ năng động Starboard Value thông báo đã sở hữu cổ phiếu này. Nhưng cổ phiếu CRM vẫn còn cách xa đỉnh cao nhất của nó và đang nằm dưới MA50 ngày, cũng như MA200 ngày. Tin tức mới gần đây là Starboard đã sở hữu 5% cổ phần tại công ty phần mềm Splunk (SPLK)

Cổ phiếu GS, vẫn đang trong xu hướng giảm giá, mở khoảng trống tiến gần với MA50 ngày và MA200 ngày, với mức tăng 2.3%. Báo cáo tài chính quý 3 cho thấy doanh thu tăng 22%, là chất xúc tác đối với cổ phiếu này.

Goldman Sachs là công ty có trong số lớn thứ năm trong Financial Select Sector SPDR ETF (XLF), với mức tăng 1.6%. Nhóm tiện ích công cộng cũng hoạt động tốt trong ngày thứ ba, với Utilities Select Sector SPDR ETF (XLU) tăng 1.8%.

Chỉ số SP500 tăng 1.1% và Russell 2000 tăng 1.2%. Dữ liệu sơ bộ cho thấy khối lượng tăng cao hơn trên sàn NYSE. Số lượng cổ phiếu tăng gấp 2.5 lần số lượng cổ phiếu giảm trên sàn NYSE.

Giá dầu WTI trên thịt rường tương lai giao dịch ở mức 82.82 USD/thùng, giảm 3.1%. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đang giao dịch ở mức 4% vào lúc 4:45 p.m.ET.

Các nhà thầu quốc phòng hoạt động tốt trong chỉ số SP500, nhờ báo cáo lợi nhuận tốt của Lockheed Martin (LMT). Cổ phiếu LMT tăng vọt 8.7% trong khi Northrop Grumman (NOC) and L3Harris Technologies (LHX) đóng cửa với mức tăng gần 6% hoặc cao hơn. Một cái tên ít nổi tiếng hơn trong ngành này là Huntington Ingalls (HII)  cũng đã vượt qua MA50 ngày, nhờ mức tăng 4.6%, khi nó đang hình thành Nền Giá Phẳng với điểm mua 243.56.

ĐỢT TĂNG GIÁ CUỐI NĂM?

Khi SP500 và Nasdaq có mức tăng gần 2% vào phiên sáng, nhà đầu tư đã nghĩ tới bóng dáng của FTD vào ngày 4 của đợt nỗ lực hồi phục. Nhưng mức tăng giá 1.1% của SP500 là không đạt tiêu chuẩn. Lúc này, bạn nên tiếp tục quan sát rộng hơn và xa hơn về tín hiệu giao dịch ở các cổ phiếu leader.

Thậm chí ngay cả khi chúng ta có FTD trong những ngày tới, vẫn phải cẩn trọng với các tín hiệu mua. Nếu bạn chỉ đầu tư 20% vốn vào thời điểm này, có thể nâng lên 30% nếu có ngày FTD. Nhưng chỉ tăng vị thế nếu thị trường mang đến cho bạn điểm mua mới.

Tuần trước, chỉ báo tâm lý thị trường Investors Intelligence cho thấy bullish sentiment ở mức 25%, thấp nhất từ đầu năm 2016. Vào tháng 3 năm 2020, bullish sentiment ở mức 30.1% trước khi thị trường tăng giá mạnh. Đây là một chỉ báo theo quan điểm đối ngược (contrarian) vì cho rằng đám đông sai tại điểm đảo chiều đỉnh hoặc đáy.

CÁC CỔ PHIẾU CẦN QUAN SÁT

Booz Allen Hamilton (BAH)  mở khoảng trống tăng giá vào ngày thứ ba và tăng 4.6%. Cổ phiếu này  đang hình thành Nền Giá Phẳng với điểm mua 99.41. Cổ phiếu cùng ngành khác có điểm breakout là  Sanmina (SANM), từ mẫu hình Chiếc Cốc với khối lượng thấp.

Sarepta Therapeutics (SRPT) tăng giá phiên thứ năm trong sáu phiên gần đây. Cổ phiếu này gần chạm tới điểm mua 120.33 của Nền Giâ Phẳng.

Ngành công nghệ sinh học xếp thứ 5 trong 197 ngành mà Nhật Báo IBD theo dõi.

IBM (IBM), Lam Research (LRCX), Steel Dynamics (STLD) and Tesla (TSLA) chuẩn bị công bố báo cáo tài chính quý 3.

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Bình luận của Admin

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

Phù thủy David Ryan, một trong các bậc thầy đầu tư theo đà tăng trưởng, mà bạn đọc Việt Nam biết đến qua cuốn sách ở trên, người từng 3 lần vô địch Nhà Đầu Tư Mỹ, hôm qua đăng dòng twitter nói về khả năng tạo đáy và có sóng lớn. David Ryan ít khi đăng twitter, nhưng mỗi dòng status của ông là cực kỳ quan trọng vì tính chính xác cao của nó

"Đáy là chắc chắn. Một đáy mà bạn hoàn toàn có thể giao dịch được. Các chỉ số chứng khoán vừa qua đã bị điều chỉnh kéo về đỉnh trước đại dịch Covid. Có một vài diễn biến tích cực trong thời gian gần đây: GOP chiếm đa số ghế trong Quốc Hội, đồng đôla yếu đi, lạm phát chậm lại, và lãi suất ổn định. MỤC TIÊU CỦA ĐỢT TĂNG GIÁ NÀY LÀ MA200 NGÀY. MIDCAP SẼ DÂN SÓNG."

 

 

Trả lời