TTCK gầm vang hồi sinh khi FED có thông điệp làm chậm lại quá trình tăng lãi suất

Sau khi khởi đầu ngày thứ sáu một cách mờ nhạt, thị trường chứng khoán bỗng chốc sôi động, dường như hồi sinh trở lại, với hy vọng FED sẽ làm chậm lại quá trình tăng lãi suất.

Các cổ phiếu Blue Chip hoạt động tuyệt vời nhất, với DJIA tăng mạnh nhất trong các chỉ số. Chỉ số này tăng 2.5%, và tạo ra tuần ra tuần tăng giá tốt nhất kể từ tháng 6. Caterpillar (CAT) and Walt Disney (DIS) tăng giá tốt nhất trong chỉ số này.

Nhưng các chỉ số chứng khoán khác cũng không hề kém cạnh. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 2.3% trong ngày thứ sáu, và kết thúc tuần này tăng 5.2%. Chỉ số này đã vượt lên trên EMA 21 ngày. Tuy nhiên, nó vẫn nằm dưới MA50 ngày, là khu vực kháng cự tiềm năng.

Chỉ số SP500 tăng 2.5% và tăng 4.8% trong tuần này. Chỉ số này đã vượt qua EMA 21 ngày một cách đầy dứt khoát, nhưng vẫn còn thấp hơn 3.4% so với MA50 ngày.

Chỉ số Russell 2000 cũng ấn tượng không kém với mức tăng 2.2%, trong khi  Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 2.9%.

Khối lượng tăng trên cả sàn NYSE và Nasdaq. Độ rộng thị trường không quá xuất sắc, với số lượng cổ phiếu tăng gấp 2 lần số cổ phiếu giảm trên cả hai sàn.

Dẫu vậy, mức tăng về giá và cả khối lượng đủ để đáp ứng ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) ở chỉ số SP500 và Nasdaq.

Nhật Báo IBD vì thế đã thay đổi triển vọng thị trường, nâng lên thành “Confirmed uptrend (Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận), mặc dù vẫn cần phải cẩn trọng vào lúc này.

Đây chắc chắn vẫn chỉ là sự hồi phục trong thị trường con gấu, vì thế rủi ro vẫn còn lớn. Vẫn chưa phải lúc phải vội vàng nhảy vào thị trường bằng cả hai chân, hãy thận trọng bước từng bước để thăm dò.

Mức độ hiện diện rủi ro nên được giới hạn tối đa khoảng 20% cho hầu hết các nhà đầu tư. Các nhà giao dịch năng động vẫn nên duy trì dưới 40% mức độ hiện diện rủi ro, cho đến khi con bò tót thực sự thể hiện mình.

Mặc dù có một vài cổ phiếu tăng trưởng đang hình thành nền giá đẹp, nưng con số vẫn còn khiêm tootns. Nếu sự hồi phục kéo dài, nhiều nền giá hơn sẽ xuất hiện.

FED MỞ RA HY VỌNG CHẬM LẠI QUÁ TRÌNH TĂNG LÃI SUẤT.

Sự hồi phục diễn ra khi thời báo Wall Street Journal nói rằng, một vài quan chức của FED lo lắng về việc thắt chặt tiền tệ quá chặt.

Một lần nữa, hy vọng lại mở ra tại cuộc họp FOMC tới, được dẫn dắt bởi ông Jerome Powell, có thể giảm bớt chân ga trong tăng lãi suất.

Xác suất FED tăng lãi suất 0.75% vào cuộc họp tháng 12 đã giảm từ mức 75% vào ngày thứ 5 xuống còn 50% vào ngày thứ 6.

Điều này trùng với một đảo chiều giảm trong lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm.

Nhưng trong một thị trường bị chi phối bởi thông tin, mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh. Một vài dữ liệu kinh tế vĩ mô tiêu cực có thể làm dấy lên hy vọng FED chậm tăng lãi suất.

NHỮNG CỔ PHIẾU TIỀM NĂNG.

Các cổ phiếu mang tính chu kỳ, sản xuất thép, khai thác kim loại, bia rượu và sản xuất máy móc khai khoáng nằm trong nhóm tăng mạnh nhất.

Ở phía giảm giá, các cổ phiếu bệnh viện, nội dung internet, báo chí, ngân hàng liên khu vực nằm trong nhóm tệ nhất.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Admin nhớ lại cách đây vài ngày, phù thủy chứng khoán David Ryan nói rằng, sẽ có một đợt hồi phục kéo các chỉ số về MA200 ngày.

Trả lời