TTCK tăng bốc khi lợi suất trái phiếu, đồng đôla giảm.

Xu hướng tăng của thị trường chứng khoán tiếp tục mạnh mẽ hơn trong ngày thứ ba, khi các chỉ số chứng khoán có chuỗi tăng giá ba phiên liên tiếp.

Chỉ số Nasdaq Composite vượt ngưỡng 11,000 điểm một cách khá dễ dàng, kết phiên tăng 2.2% với khối lượng tăng, là ngày tăng giá thứ hai sau ngày FTD. Số cổ phiếu tăng giá gấp 4 lần số cổ phiếu giảm giá.

Sự tăng giá vượt trội nhất đế từ nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.  iShares Russell 2000 ETF (IWM) tăng 2.7%, nhờ báo cáo lợi nhuận tích cực của Medpace (MEDP) và Calix (CALX). ETF của cổ phiếu vốn hóa nhỏ này đã vượt qua MA50 ngày trong phiên nhưng kết phiên vẫn nằm thấp hơn đôi chút so với đường trung bình di động này.

SPDR S&P MidCap 400 ETF (MDY) tăng 2.5% và đóng cửa chỉ cao hơn đôi chút so với MA50 ngày.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY.

Chỉ số SP500 cũng hồ hởi tăng 1.6%, tạo nên chuỗi tăng giá ba phiên liên tiếp là 5.2%. Dữ liệu sơ bộ cho thấy khối lượng ở mức gần tương đương với ngày thứ hai.

Chỉ số SP500 đang tiến tới gần sát với MA50 ngày, vốn là đường kháng cự tiềm năng cần quan sát. Nếu chỉ số này tạm dừng ở đây, và củng cố dưới đường MA50 ngày trong một thời gian ngắn, thì như thế không phải là điều gì đó tồi tệ cả. Hành động như thế là ổn để vượt MA50 ngày một cách thuyết phục hơn.

Số cổ phiếu tăng giá trên sàn NYSE tăng gấp 5 lần số cổ phiếu giảm.

Khối lượng lớn ở chỉ số SP500 nhờ  Intuitive Surgical (ISRG) tăng vọt hơn 19% nhờ báo cáo lợi nhuân tốt. Nhưng đường MA200 ngày đang tạo ra sự kháng cự đối với cổ phiếu này. Giống như nhiều cổ phiếu khác, ISRG đang đối diện với nhiều lượng cung treo lơ lửng trên đầu.

Số lượng cổ phiếu có điểm breakout và thiết lập tín hiệu tăng giá đang tăng lên, giúp cho con sóng tăng của thị trường chứng khaons mạnh mẽ hơn. Cho phép nhà đầu tư tăng mức độ hiện diện rủi ro trên thị trường, nhưng hãy chú ý cẩn trọng quan sát em liệu cổ phiếu có xuất hiện thêm điểm mua mới.

CÁC CỔ PHIẾU TĂNG GIÁ MẠNH

Sau khi vượt qua MA50 ngày vào ngày thứ hai, chỉ số DJIA tăng 1.1% nhờ vào sự tăng giá mạnh của Nike (NKE) và American Express (AXP),. Chỉ số DJIA giờ đây đang hướng tới mốc 32,000 điểm.

Chỉ số IBD 50 có nhiều cổ phiếu tăng 10%, ví dụ như  Clearfield (CLFD). Cổ phiếu này đang hình thành bên phải nền giá Chiếc Cốc khi đường RS thiết lập đỉnh cao mới.

Graphic Packaging (GPK) tăng vượt qua MA50 ngày sau khi công ty công bố lợi nhuận quý 3 tăng 79%. Doanh thu tăng 38% lên mức 2.45 tỷ đôla. Cổ phiếu này tăng 7.5%.

Cổ phiếu DoubleVerify (DV) đang hình thành Nền Giá Phẳng với điểm mua 30.02. Cổ phiếu DV tăng vọt hơn 9% trong ngày nhưng đóng cửa rời xa đỉnh cao nhất ngày.

Flex LNG (FLNG), nhà vận chuyển khí gas tự nhiên tăng hơn 7% để vượt qua MA50 ngày.

Cổ phiếu Shockwave Medical (SWAV) tăng hơn 6% để vượt qua MA50 ngày.

LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ MỸ VÀ ĐỒNG BẠC XANH GIẢM

Thị trường chứng khoán hân hoan khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và đồng đôla yếu đi.

ProShares UltraShort 20+ Year Treasury ETF (TBT) mở khoảng trống giảm giá và giảm gần 6%. TBT đang cho thấy dấu hiệu đỉnh cao trào khi nó bắt đầu mở khoảng trống tăng giá, mặc dù đã tăng giá kéo dài. Thậm chí sau khi giảm giá trong ngày thứ ba, TBT vẫn còn nằm trên MA10 ngày.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống còn 4.1% sau 5:15 pm.ET và hiện đang được hỗ trợ bởi MA10 ngày. Sau chuỗi 12 tuần tăng liên tiếp, lợi suất trái phiếu chính phủ đang giảm 10 điểm cơ bản trong tuần này.

Trong khi đó, Invesco DB US Dollar Bullish ETF (UUP) cũng mở khoảng trống giảm giá nhưng vẫn còn giữ trên MA50 ngày. UUP giảm 1.1%.

Cuộc họp FOMC tiếp theo diễn ra ngày 1 và 2 tháng 11. Theo đó, FED được kỳ vọng tăng lãi suất 0.75%, đưa lãi suất liên bang lên mức 3.75%-4%.

Nhưng Phố Wall đang cho rằng chưa chắc đã có thêm một lần tăng lãi suất 0.75% vào cuộc họp tháng 12.

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

 

Trả lời