Bò tót thể hiện sức mạnh, phớt lờ tin xấu lợi nhuận từ nhóm Tech

TTCK thể hiện một sức mạnh vượt trội bất ngờ bằng cách rũ bỏ tin xấu từ nhóm Big Tech. Nhưng vẫn còn quá sớm để các nhà đầu tư trở nên phấn khích, vì cuộc họp FOMC đang đến gần.

Chỉ số Nasdaq chuyển thành mức lãi 2.9% vào cuối ngày và có khả năng kết thúc tháng 10 với mức lãi gần 5% Nhưng chỉ số này vẫn còn nằm dưới MA50 ngày, một khu vực kháng cự quan trọng.

Chỉ số SP500 chuyển thành mức lãi 2.5% vào cuối ngày. Nếu sử dụng SPDR S&P 500 ETF (SPY) làm đại diện, nó đã tăng 8.9% trong tháng này khi chỉ còn 1 phiên duy nhất của tháng. Chỉ số này đã vượt qua MA50 ngày, một tín hiệu đáng vui mừng.

Độ rộng thị trường tích cực, với số lượng cổ phiếu tăng gấp 3 lần cổ phiếu giảm trên sàn NYSE và hơn 2 lần trên sàn Nasdaq. Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq và NYSE.

Các cổ phiếu Blue Chip cũng hoạt động tốt với DJIA tăng 2.6%. Nó đã tăng 14.4% trong tháng 10 và là tháng tốt nhất kể từ tháng 1 năm 1976, theo Dow Jones Market Data. Chỉ số này đóng cửa trên MA200 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 18 tháng 8. Cổ phiếu Apple (AAPL) và là cổ phiếu hoạt động tốt, có mức tăng 7.6% tốt nhất kể từ năm 2020, đóng vai trò trụ đỡ chính cho thị trường. báo cáo lợi nhuận của công ty là yếu tố thúc đẩy giá.

Chỉ số Russel 2000 cũng tăng ấn tượng 2.3%, nhưng Innovator IBD 50 ETF (FFTY) chỉ tăng có 0.9%.

THỊ TRƯỜNG HÂN HOAN VỚI DỮ LIỆU LẠM PHÁT, TRONG KHI CUỘC HỌP CỦA FED ĐẾN GẦN

Các chỉ số chứng khoán nhận được sự hỗ trợ từ dữ liệu thu nhập cá nhân và tiêu dùng cá nhân. Theo đó, chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (Core PCE), một chỉ số đo lường lạm phát ưa thích của FED, tăng 0.5% so với tháng 8, vừa khớp với kỳ vọng thị trường. Trong khi đó, Core PCE tăng 5.1% yoy, thấp hơn một chút so với ước tính đồng thuận chung là 5.2%.

Tuần tới là cực kỳ quan trọng, với FED họp và có thể xem xét có làm chậm quá trình tăng lãi suất hay không.

Vào lúc này, cuộc họp FOMC sẽ rất nhạy cảm và nhà đầu tư tránh đầu tư lớn vào lúc này, vì tổn thất sẽ lớn nếu kết quả cuộc họp không như mong đợi.

NHỮNG NGÀNH HOẠT ĐỘNG TỐT

Vào ngày thứ sáu, các cổ phiếu giáo dục, dịch vụ viễn thông không dây, bán lẻ điện tử tiêu dùng, môi giớ bảo hiểm hoạt động tốt nhất.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu than, sản xuất thép, khai thác kim loại và y tế hoạt động kém nhất. Amazon (AMZN) rớt 6.8% vì kết quả quý 3 đáng thất vọng.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật báo IBD

Báo cáo lợi nhuận quý 4 của Apple (năm tài khóa kết thúc vào tháng 9) cho thấy kết quả kinh doanh tích cực, khi doanh thu tăng 8% yoy lên mức 90.1 tỷ đôla, EPS đạt 1.29 đôla, cao hơn  kỳ vọng 0.02 đôla. Có thể thấy sản phẩm của Apple vẫn được người tiêu dùng đón nhận

Key metrics: • Net sales +8% Y/Y to $90.1B ($1.4B beat). Services +5% Y/Y to $19.2B. Products +9% Y/Y to $71.0B. • Operating margin 28% (-1pp Y/Y). • Operating cash flow margin 31% TTM. • EPS $1.29 ($0.02 beat).

Trả lời