PHIÊN TEST CUNG VỚI KHỐI LƯỢNG LỚN

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Áp lực bán xuất hiện ngay từ đầu phiên và nhanh chóng tăng lên khiến nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo sợ về một đợt sụp đổ có thể xảy ra. Tuy nhiên “30 chưa phải là tết”, vẫn là kịch bản cũ lực mua bắt đầu tăng mạnh ở khung thời gian gần mốc 14 giờ và giúp cho chỉ số VN-Index đóng cửa tăng nhẹ 0.06% so với ngày hôm trước.

PhIên test cung tại vùng 1,000 (tương đương với đáy số 1 của mẫu hình Hai đáy) đi kèm khối lượng lớn cho thấy thị trường cần phải có thêm vài phiên kiểm tra lại khu vực đáy cũ để loại bỏ hết nguồn cung trước khi bước vào giai đoạn tăng giá mạnh mẽ. Trước mắt thị trường cần phải nhanh chóng vượt qua đường trung bình di động MA20 ngày và không nên có ngày phân phối mạnh nào xuất hiện ở thời điểm hiện tại.

Hôm nay HNX-Index có hành động giá yếu hơn, đóng cửa giảm -1.54% với khối lượng thấp hơn bình quân 50 phiên. Chỉ số này vẫn còn đang loay hoay tại vùng đáy và chưa vượt qua được đáy thứ 1 của mẫu hình Hai đáy đang hình thành.

Tội đồ của thị trường chứng khoán VN hôm nay chính là “cổ phiếu quốc dân” HPG, cổ phiếu này mở gap down giảm giá, xuyên thủng vùng hỗ trợ trước đó với khối lượng của phiên giao dịch ngày hôm nay lên đến 66.3 triệu cổ phiếu. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà HPG công bố lợi nhuận khá tiêu cực khi lần đầu tiên trong 13 năm gần nhất HPG ghi nhận lỗ sau thuế hợp nhất  1,786 tỷ đồng (Quý thua lỗ gần nhất của HPG ghi nhận vào tháng IV/2008 với âm 232 tỷ đồng). Hiện tại HPG đã giảm 65% từ đỉnh và hành động giá của cổ phiếu HPG một lần nữa nhắc nhở các nhà đầu tư phải nhớ rằng không có cổ phiếu nào được xem là an toàn để nắm giữ vĩnh viễn.

Đôi khi, vẫn có 1 số ít cổ phiếu bạn có thể mua và bỏ mặc đấy trong vài tháng để tìm kiếm lợi nhuận. Nhưng nên nhớ, những công ty này có thể là những khoản đầu tư tồi tệ nếu như bạn mua sai thời điểm. Nhiều công ty được đánh giá là có thể đầu tư ngay hôm nay nhưng nếu môi trường kinh doanh bắt đầu thay đổi, hoặc trở nên khắc nghiệt hơn trong tương lai thì sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận cũng như giá của cổ phiếu.

Hãy luôn nhớ rằng tránh thua lỗ là điều quan trọng nhất để trở thành một nhà đầu tư thành công. Thông thường trước khi vấn đề của một doanh nghiệp lộ ra thì giá của nó đã giảm thê thảm trước đó rồi, những nhà giao dịch chuyên nghiệp thường sẽ sớm nhận ra vấn đề và thực hiện cắt lỗ, bảo vệ nguồn vốn và tìm những cơ hội khác. Nếu như bạn không chấn nhận một khoản lỗ nhỏ thì sớm hay muộn bạn sẽ phải lỗ lớn.

Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày tăng lên 13 (tăng hơn 3 cổ phiếu so với ngày hôm qua).

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần chỉ còn lại 1 cổ phiếu thuộc nhóm điện. Danh sách các cổ phiếu phá đáy 52 tuần tăng lên với sự góp mặt của các cổ phiếu ngành BĐS, Xây dựng và Thép,…

CÁC CỔ PHIẾU CHIẾN THẮNG LUÔN XUẤT HIỆN TRONG KHI THỊ TRƯỜNG CHUNG ĐIỀU CHỈNH

Khi thị trường chung vẫn đang ngụp lặn tại đáy và chưa vượt qua được các đường trung bình di động MA50 ngày hoặc MA200 ngày. Lời khuyên cho nhà đầu tư là hãy đi tìm kiếm các cổ phiếu hoạt động trên cả hai đường trung bình di động này, đây chính xác là các cổ phiếu kháng lại thị trường tốt ở thời điểm hiện tại.

Các cổ phiếu thuộc ngành dầu khí như PVD, PVS đã được chúng tôi đề cập nhiều trong các bảng tin trước. Tuy nhiên nó không phải là điểm nhấn trong báo cáo lần này, cổ phiếu mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là GAS. Cổ phiếu này vừa mới công bố kết quả kinh doanh Quý 3.2022 với doanh thu và lợi nhuận lần lượt đạt 24,329 tỷ (+31% yoy) và 3,089 tỷ đồng (tăng 25% so với cùng kỳ năm trước).

(Còn tiếp)

Hiện tại chúng tôi đang quan sát mẫu hình VCP với 3 vòng thu hẹp lần lượt là -29%; -15%; -7% đang dần hình thành trên cổ phiếu này. Hiện tại, cổ phiếu đang giao dịch trên cả 2 đường MA50 ngày và MA200 ngày. Điểm pivot của mẫu hình là 113.2

Khối lượng giao dịch đang dần cạn kiệt qua các đợt kéo ngược là dấu hiệu tốt của một nền giá. Trader cần theo dõi cẩn thận để đưa ra chiến lược mua vào khi GAS breakout thành công mẫu hình VCP trong các phiên giao dịch tới. Stoploss luôn đặt -8% từ giá mua.

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin, Zalo liên hệ: 0977.697.420

Trả lời