Nasdaq tiếp tục giảm trước báo cáo Non Farm Payroll.

Thị trường chứng khoán giảm điểm trước báo cáo việc làm Non Farm Payroll sẽ được công bố vào ngày thứ sáu tuần này. Thị trường đang tiếp tục sợ hãi bởi thái độ diều hâu của FED. Những gã khổng lồ công nghệ tiếp tục bị con gấu đập tơi tả, với Amazon.com (AMZN) giảm 7 phiên liên tiếp.

Trong một chuyển động đáng chú ý khác, Arista Networks (ANET) and Enphase Energy (ENPH) đang tiền gần đến điểm mua mới, trong khi World Wrestling Entertainment (WWE) là nạn nhân mới nhất của mùa báo cáo tài chính quý 3.

BÁO CÁO NFP, LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ

Báo cáo NFP lần này được dự đoán là yếu nhất kể từ tháng 12 năm 2020, với việc nền kinh tế Mỹ được kỳ vọng có thêm 210,000 việc làm. Các nhà đầu tư mong số liệu thực tế sẽ yếu hơn nữa, đủ xấu để chủ tịch FED, ông Jerome Powell nghĩ lại về kế hoạch tăng lãi suất.

Liệu khoảng khắc FED Pivot có xuất hiện vào tháng 12? Đây là bằng chứng.

Còn bây giờ, các nhà giao dịch đang đặt cược xác suất 52% có thêm một đợt tăng lãi suất 0.75% lần thứ năm trong cuộc họp FOMC vào tháng 12, theo dữ liệu của CME FedWatch Tool.

Lợi suất trái phiếu chính Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức 4.12% vào ngày thứ năm, thiết lập mức cao nhất kể từ ngày 24 tháng 10.

MÙA BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 3 VẪN TIẾP TỤC

Báo cáo lợi nhuận tác động mạnh đến các cổ phiếu trong ngày thứ năm như Albemarle (ALB), APA (APA), IBD Leaderboard stock Cheniere Energy (LNG) and CF Industries (CF). Others on the move included Etsy (ETSY), Fortinet (FTNT), Qualcomm (QCOM) và Roku (ROKU).

Albemarle chuyển từ giảm mạnh sang cuối phiên tăng 3%, trong khi cổ phiếu APA tăng gần 7%. Cổ phiếu Cheniere giảm gần 1%, khi CF Industries tăng 2%. Etsy tăng gần 14%, nhưng Fortinet giảm gần 13.7%. Qualcomm giảm 7.8%. Cổ phiếu Roku thu hẹp mức lỗ nhưng vẫn còn rớt 4.6%.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA giảm 0.5%, trong khi SP500 giảm 1.1%. Chỉ số Nasdaq, nơi tập trung nhiều cổ phiếu công nghệ, giảm nhiều nhất với 1.7%, và chỉ sóo Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hoá nhỏ giảm 0.5%.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq so với phiên trước và có vẻ như cũng thấp hơn trên sàn NYSE. Khối lượng thấp hơn giúp Nasdaq và SP500 tránh được thêm ngày phân phối.

The Innovator IBD 50 ETF (FFTY) chuyển từ giảm đầu phiên sang tăng 0.5%. Trong chỉ số IBD50, gã khổng lồ năng lượng ConocoPhillips (COP) tăng gần 6%, chạm mức đỉnh cao mới và tăng giá kéo dài từ điểm mua 118.49 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Các gã khổng lồ công nghệ tiếp tục chật vật. Amazon giảm 3.1% vào ngày thứ năm với khối lượng lớn. Gã khổng lồ thương mại điện tử này giảm 46.4% từ đầu năm đến nay, tệ nhất kể từ năm 2000, là năm mà cổ phiếu này giảm 79.5%.

Cá cổ phiếu Alphabet (GOOGL) giảm 4.1%. Apple (AAPL) giảm 4.2%. Meta Platforms (META) giảm 1.8%. và Microsoft (MSFT) giảm 2.7%. Amazon, Alphabet, Meta và Microsoft chạm mức đáy 52 tuần mới.

XU HƯỚNG TĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG CÒN RẤT KHÓ KHĂN.

Triển vọng thị trường chứng khoán đã được hạ xuống còn "uptrend under pressure (xu hướng tăng có khả năng bị thay đổi)" vào ngày thứ tư, khi cuộc họp FOMC khiến thị trường bị ảnh hưởng tiêu cực.

Từ ngày FTD vào 21 thagns 10, Nhật Báo IBD đã khuyến nghị tỷ trọng đầu tư cổ phiếu không nên vượt quá 40% vì thị trường năm nay biến động mạnh và các ngày FTD thất bại liên tục. Và hành động giá gần đây đang khiến kịch bản FTD bị thất bại tăng cao.

Vào lúc này, các nhà đầu tư nên thực hiện biện pháp phòng thủ, đừng để cho các giao dịch có lãi chuyển thành lỗ. Như bản tin Nhịp Đập Thị Trường (The Big Picture) vào ngày thứ tư đã nhắc, tỷ trọng cổ phiếu lúc này chỉ nên còn 20% khi thị trường chuyển sang đèn vàng.

CÁC CỔ PHIẾU CẦN QUAN SÁT ĐỂ MUA: Arista, Enphase

Cổ phiếu Arista Networks đang tiến gần đến điểm mua 132.97 nhưng có vẻ như cần xây thêm tay cầm để tạo nên sự đối xứng của mẫu hình, điều tạo nên điểm mua thấp hơn là 130.23. Cổ phiếu này có Xếp Hạng Tổng Hợp là 99.

Arista là công ty phần mềm mạng lưới đám mây và các phần cứng được sử dụng bởi các nhà cung cấp dịch vụ internet, hay trung tâm dữ liệu.

Cổ phiếu Enphase Energy đang xây phần tay cầm cho Chiếc Cốc, và hạ điểm mua hợp lý từ 324.94 xuống còn 316.97. Trong khi đó, đường RS của cổ phiếu này chỉ vừa mới rời đỉnh cao sau khi cổ phiếu này giành lại kiểm soát tại MA50 ngày. Cổ phiếu Enphase có Xếp Hạng Tổng Hợp là 99.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Chỉ số USD Index tăng mạnh lên 112 điểm, giành lai MA50 ngày và đang xây một kênh giá song song. Nếu có điểm breakout hướng lên, USD Index có khả năng hướng tới vùng 119 điểm, và chắc chắn điều này sẽ tổn hại thị trường chứng khoán.

Đà tăng của USD Index chỉ yếu đi nếu một lần nữa thủng MA50 ngày. Trader quan sát diễn biến trên thị trường tiền tệ để hiểu thêm về áp lưc tỷ giá đối với Việt Nam. USD tăng lên sau thái độ diều hâu của FED vào ngày thứ tư. Khả năng yếu đi của đồng USD vẫn có nếu dữ liệu NFP vào ngày thứ sáu khiến hy vọng FED thay đổi quan điểm vẫn còn trong cuộc họp tháng 12. Nên nhớ, đà tăng (momentum) của USD Index đã bị yếu đi khi RSI hoặc MACD Histogram có sự phân kỳ với giá, khi giá lập đỉnh mới.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm tuy tăng mạnh sau quyết định của FED. Tuy nhiên, đà tăng (momentum) có khả năng yếu đi với sự phân kỳ giữa giá và RSI. Nếu lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm giảm, SP500 có khả năng hồi phục.

Trả lời