Thị trường chứng khoán tiếp tăng bất chấp cú sốc Ba Lan; Ceridian HCM, Tenaris, Shift4 Payments

Xu hướng tăng của thị trường chứng khoán tiếp tục trong ngày thứ 3 khi Phố Wall nhận được nhiều thông tin tốt về lạm phát. Thậm chí còn tốt hơn nữa khi các cổ phiếu tăng trưởng có chất lượng cao đóng cửa tăng giá mạnh, mặc dù nhiều cổ phiếu đã rời xa đỉnh cao nhất ngày, sau khi có thông tin tên lửa của Nga rơi vào Ba Lan.

Tin tốt là  chỉ số lạm phát tháng 10 của nhà sản xuất PPI tiếp tục mang tới sự lạc quan sát chỉ số CPI. Theo đó, giá bán sĩ tăng 8%yoy, thấp hơn con số của tháng 9 là 8.5% và dưới con số dự báo là 8.3%. Core PPI tăng 6.7% yoy, thấp hơn mức 7.2% yoy của tháng 9 và thấp hơn mức dự báo 7.2%.

TTCK đang tăng giá với hy vọng FED sẽ không mạnh tay trong vấn đề lãi suất như kỳ vọng ban đầu.

Sau 4 cú tăng lãi suất 0.75% liên tiếp, các nhà giao dịch trên thị trường tương lai đánh cược khả năng 85% FED sẽ tăng lãi suất 0.5% trong cuộc họp ngày 13-14 tháng 12 tới. Xa hơn, các nhà giao dịch kỳ vọng chỉ tăng lãi suất 0.25% vào tháng 2. Nhưng thị trường chứng khoán vẫn còn nhiều dữ liệu kinh tế được công bố từ nay cho đến đó nên sẽ có nhiều thứ thay đổi.

TTCK gặp phải chút áp lực bán vào buổi chiều ngay sau khi Reuter và Associated Press cho biết tên lửa của Nga rơi vào Ba Lan làm 2 người thiệt mạng. Ba Lan đã tiến hành cuộc họp an ninh quốc gia khẩn cấp dể thảo luận về việc bị tấn công ngay trên đất nước họ.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Chỉ số DJIA tăng 13 điểm lên mức 34,000 điểm, cho dù đã có lúc trong ngày 1.3% nhưng cuối phiên chỉ còn thu hẹp lại 0.2%.

Cổ phiếu Walmart (WMT) hoạt động vượt trội trong chỉ số DJIA, khi công bố mức tăng 9% trong doanh số và hàng tồn kho thấp hơn kỳ vọng. Hàng tồn kho quý 3 tăng 13% yoy, giảm so với mức 26% trong quý 2 và 32% trong quý 1.

Báo cáo của gã khổng lồ bán lẻ này là một tín hiệu tốt cho các công ty bán lẻ khác sắp công bố báo cáo lợi nhuận trong tuần này.

Theo đó, Lowe’s (LOW), Target (TGT) and TJX (TJX) sẽ công bố lợi nhuận vào ngày thứ tư, với Kohl’s (KSS), Macy’s (M) và BJ’s Wholesale Club (BJ) công bố lợi nhuận vào đầu ngày thứ 5.

Chỉ số Nasdaq Composte mở khoảng trống tăng giá và tăng 1.45%. Chỉ số SP500 cũng có lúc trong ngày tăng tới 1.8%, và chốt phiên chỉ tăng 0.9%, sau khi cố gắng vượt mức 4,000 điểm.

Trong chỉ số SP500, cổ phiếu Ceridian HCM (CDAY) nhảy vọt tăng 8%, hình thành Nền Giá Tạo Đáy với điểm mua truyền thống 70.85.

Cổ phiếu Shift4 Payments (FOUR) cũng hình thành Nền Giá Tạo Đáy với điểm mua 51.52 sau khi được Nhật Báo IBD đưa vào danh sách Leaderboard. Cổ phiếu FOUR đã đóng cửa rời xa đỉnh cao nhất ngày, nhưng vẫn ở nửa trên khung giá ngày.

MercadoLibre (MELI) có trụ sở tại Argentina cũng có tín hiệu mua khi có điểm breakout vượt qua mức giá 1000.

Các cổ phiếu Trung Quốc cũng hoạt động tốt trong Nasdaq 100, với NetEase (NTES), Pinduoduo (PDD), Baidu (BIDU) and JD.com (JD) đóng cửa tăng ít nhất 7%. Trong số đó, PDD hoạt động tốt nhất. Cổ phiếu này đã vượt qua mức 73.12 của Nền Giá Tạo Đáy.

Sau khi giảm xuống dưới MA200 ngày, iShares Russell 2000 ETF đã tăng trở lại lên trên đường này.

Độ rộng thị trường của phiên này tệ hơn nhưng số cổ phiếu tăng giá vẫn nhiều hơn số cổ phiếu giảm giá theo tỷ lệ 3:1 trên sàn NYSE. Tỷ lệ này là gần 2:1 trên sàn Nasdaq.

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ

Xu hướng tăng của thị trường đang cho thấy dấu hiệu mạnh mẽ nhưng SP500 vẫn đang đối diện với kháng cự bởi MA200 ngày. Chỉ số này đã nằm dưới MA200 ngày kể từ giữa tháng 8/

Với thị trường chứng khoán đang ngày càng có nhiều dấu hiệu tích cực, đây là thời điểm tốt nhằm tăng sự hiện diện rủi ro trên thị trường. Nhưng hãy làm điều đó một cách từ tốn.

Ví dụm, nếu bạn có tỷ trọng cổ phiếu 30%, có thể tăng lên 50%. Nếu bạn đã có tỷ trọng 50%, có thể tăng lên 70%-75%.

Hãy đảm bảo các cổ phiếu sau khi mua có hành động giá tích cực. Các cổ phiếu có hành động giá khoẻ mạnh thì càng tốt nhưng tránh mua rượt đuổi khi rời xa vùng mua hợp lý.

Có một vài cổ phiếu breakout gần đây giữ sự tăng giá khá tốt.

Crocs (CROX) tiếp tục hoạt động tốt sau khi hình thành Nền Giá Tạo Đáy từ ngày 4 tháng 11. Cổ phiếu . Halozyme Therapeutics (HALO) và Fabrinet (FN) cũng đang cho thấy dấu hiệu khoẻ mạnh và nằm trên mức hỗ trợ sau điểm breakout gần dây.

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Bình luận của admin. Chỉ số DJIA đã có điểm breakout đường trendline của xu hướng giảm là một dấu hiệu tích cực.

Trả lời