Lo lắng bởi những bình luận diều hâu của quan chức FED, thị trường giảm điểm. 6 cổ phiếu có điểm breakout

Thị trường chứng khoán ngày hôm nay đóng cửa giảm nhẹ khi chủ tịch FED tại Louis Federal Reserve, ông James Bullard phát biểu rằng FED sẽ duy trì việc tăng lãi suất nhiều hơn mọi kỳ vọng để kiềm chế lạm phát.

Trong các chuyển động giá đáng chú ý, các điểm breakout thất bại và đang gặp khó khăn là GlobalFoundries (GFS), MercadoLibre (MELI), IBD Leaderboard stock Mobileye (MBLY), Phillips 66 (PSX) và Shift4 Payments (FOUR). Trong khi đó, Ulta Beauty (ULTA) đang duy trì sự tăng giá tốt sau điểm breakout.

DỮ LIỆU KINH TẾ VĨ MÔ, BÌNH LUẬN CỦA FED, LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Bộ Lao Động giảm xuống mức 222,000 so với con số 225,000 của tuần trước, phù hợp với dự báo của các nhà kinh tế và cho thấy thị trường lao động vẫn còn đủ khoẻ. Số liệu Housing starts (nhà mới xây) và preliminary building permit (giấy phép xây dựng) trong tháng 10 cao hơn so với con số ước tính, nhưng vẫn chậm lại so với tháng 9. Trong khi đó, chỉ số Philadelphia Fed Manufacturing không đáp ứng được dự báo, với số ra là -19.4, thấp hơn mức kỳ vọng -7 cho tháng 11.

Chủ tịch FED, ông Bullard nói cho đến nay tăng lãi suất chỉ có “tác động giới hạn” đến lạm phát và cần phải tăng nữa. Ông cũng nói rằng, mức lãi suất hiện nay vẫn “chưa đủ để mang tới sự kiềm chế nào cả”.

Bullard không đưa ra một con số lãi suất cụ thể nào, nhưng đồ thị cho thấy FED có thể tăng lãi suất đến vùng 5%-7%. Hiện tại, lãi suất liên bang của FED đã đưa lên mức 3.75%-4%.

Các nhà đầu tư hiện nay đang đặt cược xác suất 80% tăng 0.5% lãi suất trong cuộc họp tháng 12, thấp hơn mức 85% của tuần trước, theo dữ liệu của CME FedWatch Tool.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức 3.77% vào ngày thứ năm, đảo ngược với quá trình giảm giá của tuần trước.

BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 3: CISCO, NVIDIA

Báo cáo lợi nhuận công bố cuối ngày thứ 4, và thứ 5 bao gồm Alibaba (BABA), BJ’s Wholesale (BJ), Cisco Systems (CSCO), Helmerich & Payne (HP), Kohl’s (KSS), Macy’s (M) and Nvidia (NVDA).

Alibaba chuyển từ giảm sang tăng 7.8%, trong khi BJ giảm 5.6%. Cổ phiếu Cisco tăng 5%. Hemmerich & Payne kết phiên giao dịch đầy biến động với mức tăng chỉ 0.6%. Cổ phiếu Kohl tăng 5.4%, trong khi Macy tăng vọt 15%.

Cổ phiếu Nvidia không đáp ứng được kỳ vọng lợi nhuận của Phố Wall khiến giá cổ phiếu giảm 1.5% trong ngày thứ năm.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA giảm chưa tới 0.1% trong khi SP500 giảm 0.3%. Chỉ số Nasdaq giảm 0.4% và tìm thấy hỗ trợ tại MA50 ngày. Cuối cùng, chỉ số Russell 2000 giảm 0.8%

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq so với phiên trước, và cũng giảm trên sàn NYSE. Điều này giúp cả SP500 và Nasdaq tránh được ngày phân phối. Số ngày phân phối vẫn ở mức thấp, chỉ 1 ngày cho cả haic hỉ số.

Cho đến nay, các phiên điều chỉnh của thị trường vẫn được cho là bình thường, khi các chỉ số cần nghỉ ngơi lấy sức để tiêu hoá sự tăng giá gần đây. Hai phiên giảm điểm liên tiếp không làm cho xu hướng tăng của thị trường chứng khoán bị gián đoạn.

CÁC CỔ PHIẾU CÓ ĐIỂM BREAKOUT: GlobalFoundries, Mobileye, Phillips 66

GlobalFoundries, MercadoLibre, Mobileye, Philips 66, và Shift4 Payments đều có điểm breakout trong các phiên gần đây. Nhưng các điểm breakout này đang gặp phải áp lực, và có ba cổ phiếu tăng trưởng đã bị kích hoạt tín hiệu bán.

Chip Foundry GlobalFoundries đang giao dịch trên điểm mua 66 của mẫu hình Chiếc Cốc, sau phiên giảm ngày thứ tư và tăng 3.7% của ngày thứ năm. Cùng với khối lượng lớn vào ngày breakout, đường RS của cổ phiếu này đã thiết lập đỉnh 8 tháng. Cả hai đều cho thấy cầu mạnh.

MercadoLibre giảm 4.7% vào ngày thứ năm, chạm mức cắt lỗ 7%-8% phía dưới điểm mua 1018.10.

Cổ phiếu Mobileye giảm hơn 8% xuống dưới điểm mua 29.96 của Chiếc Cốc IPO vào ngày thứ năm, đã kích hoạt điểm cắt lỗ 7%-8%. Nhưng cổ phiếu này đã đảo chiều tăng giá 0.7%. Nên nhớ, tốt nhất là bắt đầu với vị thế nhỏ hơn cho các cổ phiếu mới IPO vì độ biến động lớn của chúng.

Cổ phiếu năng lượng Philips 66 đảo chiều từ giảm sang tăng 1.9% vào ngày thứ năm. Mặc dù phiên hôm nay tăng giá mạnh, nhưng cổ phiếu vẫn nằm dưới điểm mua 110.08 của tay cầm.

Shift4 Payment chạm mức cắt lỗ 7%-8% từ điểm mua 51.52, khiến cho Nhật Báo IBD phải cắt giảm một nửa vị thế. Còn bây giờ, cổ phiếu đang giữ trên MA50 ngày và MA200 ngày.

Cổ phiếu ULTA tìm thấy hỗ trợ quanh điểm mua 426.99 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm vào ngày thứ năm, và chỉ giảm nhẹ 0.2%. Ulta đã có điểm breakout vào tuần trước nhưng khối lượng không thuyết phục. Cổ phiếu này vẫn nằm trong vùng mua hợp lý 5% cho đến giá 448.34.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh HUy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Độ rộng thị trường qua chỉ số New High- New Low vẫn là con số âm, thị trường cần có sự cải thiện trong độ rộng để xác nhận uptrend

Trả lời