TTCK giảm trước cuộc họp của FED và dữ liệu lạm phát

thị trường bò tót đang gặp phải trở ngại lớn khi đóng cửa giảm sau dữ liệu lạm phát gây thất vọng. Các chỉ số trải qua một tuần tổn thương, khi cuộc họp FOMC của FED sắp diễn ra vào ngày 13-14 tháng 12, và dữ liệu CPI khác.

Chỉ số SP500 kết thúc vào ngày thứ sáu với mức giảm 0.7%. Nó cũng trải qua tuần giảm điểm hơn 3%, đóng cửa dưới MA200 ngày. Việc chỉ số thất bại giữ MA200 ngày sau khi đã vượt lên trên nó là một hành động kỹ thuật đáng thất vọng.

Chỉ số Nasdaq Composite cũng đóng cửa tại mức đáy thấp nhất ngày khi giảm 0.7%. Chỉ số này cũng giảm 0.4% trong tuần qua. Ngày phân phối vào thứ sáu là ngày phân phối thứ ba, và chỉ số này đang nằm trên MA50 ngày nhưng đã nằm rất sát sau một thời gian nằm trên.

Các cổ phiếu Blue Chip hoạt động tệ hơn. Chỉ số DJIA giảm 0.9% và trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 9. Chỉ số này giờ đã giảm xuống dưới EMA 21 ngày. Walt Disney (DIS) tăng giá tốt nhất trong khi Chevron (CVX) là nguyên nhân kéo lùi Dow Jones.

Russell 2000 giảm 1.2%. Số cổ phiếu giảm gấp đôi 2 lần so với cổ phiếu giảm trên sàn NYSE và gần tương tự trên sàn Nasdaq.

DỮ LIỆU PPI THẤT VỌNG TRƯỚC CUỘC HỌP CỦA FED

Thị trường chịu tác động của dữ liệu giá bán sĩ, PPI, cao hơn so với kỳ vọng trong tháng 11.

PPI tăng 7.4% yoy, thấp hơn mức 8% của tháng 10, nhưng cao hơn mức 7.2% yoy dự phóng của các nhà kinh tế. Core PPI tăng 6.2% yoy, thấp hơn mức 6.7% yoy của tháng 10, nhưng cũng cao hơn mức dự báo của các nhà kinh tế là 5.9%.

Báo cáo này trước tuần quan trọng của Mỹ. Đầu tiên, CPI được công bố vào ngày thứ ba. Sau đó cuộc họp FOMC vào ngày thứ 3 và thứ tư

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD.

Trả lời