TTCK bình tâm chờ tin CPI. Nhóm health Care tăng giá vượt trội

Ngày thứ hai là ngày chuẩn bị cho lịch thông tin vĩ mô dày đặc của thị trường chứng khoán. Thị trường cũng chuẩn bị đón nhận sự đáo hạn cuối cùng của thị trường quyền chọn cho năm 2022.

Ít nhất vào ngày thứ hai, các nhà đầu tư hoạt động như thể họ không hề lo lắng điều gì cả, khi các chỉ số có ngày tăng giá tốt nhất từ đầu tháng 12 đến nay.

Chỉ số Nasdaq tăng 1.3%, chỉ số SP500 tăng 1.4%, và DJIA tăng 1.6%. Chỉ số Russell 2000 tăng 1.2% và tìm thấy hỗ trợ quanh MA50 ngày.

Các chỉ số đang ở trong giai đoạn lưỡng lự, nằm trên đường trung bình di động quan trọng MA50 ngày nhưng đang gặp phải kháng cự bởi MA200 ngày. Chỉ số Nasdaq nằm trên MA50 ngày và mức 11,000 điểm. Nhưng chỉ số SP500 đang gặp phải kháng cự tại MA200 ngày và vẫn chưa vượt qua mức tâm lý 4000 điểm.

Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq là một tín hiệu tích cực. Khối lượng trên sàn NYSE có vẻ thấp hơn đôi chút.

Các cổ phiếu tăng trưởng hoạt động tốt vượt trội. Chỉ số IBD 50 tăng 2.5%, là mức tăng giá tốt nhất từ ngày 21 tháng 11.

Cổ phiếu Box (BOX), một công ty chia sẻ dữ liêuụ, tăng mạnh sau khi JP Morgan nâng khuyến nghị mua cổ phiếu lên mức mức overweight từ mức neutral. Cổ phiếu này có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, và đóng cửa ở trong vùng mua hợp lý từ 29.57 tới 31.05.

Tuy nhiên, các điểm mua breakout tiếp tục có kết quả trái chiều nhau. Chỉ có rất ít các mã tăng giá nhiều hơn 5% kể từ vùng mua hợp lý, theo dữ liệucủa MarketSmith.

Một ví dụ gần đây là Dexcom (DXCM) đã nằm dưới điểm mua 123.46 của điểm breakout gần nhất. Khi một điểm breakout từ một nền giá tốt không thể thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, nó cho biết rằng các nhà đầu tư tăng trưởng vẫn gặp phải nhiều lực cản.

CÁC CỔ PHIẾU CHĂM SÓC SỨC KHOẺ (HEALTH CARE) GIÚP CHỈ SỐ IBD 50 TĂNG GIÁ VƯỢT TRỘI.

Các cổ phiếu Health Care hoạt động tốt trong ngày thứ hai. Catalyst Pharmaceuticals (CPRX) tăng giá vượt qua điểm mua 16.76 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu Molina Healthcare (MOH) tăng hơn 4%, đang nhanh chóng xây phần bên phải nền giá Chiếc Cốc.

Các cổ phiếu Biotech cũng hoạt động vượt trội.

The SPDR S&P Biotech ETF (XBI) tăng 2.6%, nằm cao hơn MA50 ngày và MA200 ngày. Trong một chuyển động đáng chú ý của ngành,  Amgen (AMGN) đồng ý mua lại Horizon Therapeutics (HZNP) với trị giá gần 28 tỷ đôla,

DỮ LIỆU LẠM PHÁT ĐANG CHỜ ĐỢI CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

CPI tháng 11 sẽ được công bố vào lúc mở cửa ngày thứ ba. Các nhà kinh tế dự phóng CPI sẽ tăng 0.3 so với tháng 10, chậm lại so với mức tăng 0.4% của tháng trước. Nếu so với cùng kỳ năm trước, CPI tháng 11 dự kiến tăng 7.3% yoy, thấp hơn mức 7.7% yoy của tháng 10.

Thậm chí ngay cả khi CPI nguội đi, nó có thể vẫn chưa làm FED hài lòng.

Theo Nhật Báo IBD, chủ tịch Jerome Powell xem dữ liệu PCE mới là thước đo lạm phát quan trọng nhất. Chỉ số này có trọng số lớn hơn cho nhóm dịch vụ hơn là nhóm hàng hoá. Mảng dịch vụ đang cho thấy áp lực tăng giá nhiều hơn so với mảng hàng hoá trong năm 2022.

Thị trường trái phiếu tăng điểm trở lại với lo ngại sự xấu đi bất ngờ của dữ liệu lạm phát. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng 4 điểm cơ bản lên mức 3.61%. Nó đã tăng 20 điểm cơ bản trong 3 phiên gần đây.

Chiến lược gia Mark Hackett nói rằng, mặc dù CPI được công bố vào thứ 3 chắc chắn không khiến FED thay đổi giọng điệu, nhưng các nhà đầu tư nên kiên nhẫn. Các phản ứng của thị trường chứng khoán trong các cuộc họp gần đây thường tiêu cực, khi chủ tịch FED thường đưa ra các bình luận diều hâu trong bài họp báo.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời