TTCK bị nốc ao sau dữ liệu GDP, thất nghiệp; Chờ đợi báo cáo lạm phát

TTCK giảm vào ngày thứ năm sau khi GDP quý 3 cao hơn kỳ vọng, nhưng kết phiên có rút chân rời khỏi đáy. Chỉ số Nasdaq Composite giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 11. Vào ngày thứ sáu, các nhà đầu tư sẽ chuyển sự chú ý vào dữ liệu lạm phát, với con số PCE tháng 11 sẽ được tiết lộ.

BÁO CÁO GDP QUÝ 3, DỮ LIỆU THẤT NGHIỆP

Bộ Lao động vào ngày thứ năm cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng lên 216,000, thấp hơn mức dự báo, lên mức 225,000, cao hơn so với 211,000 của tuần trước. Tương tự, Bộ Thương Mại báo cáo GDP quý 3 cao hơn kỳ vọng. Con số ước tính lần thứ ba so là 3.2%, cao hơn so với mức 2.9% của lần thứ hai.

Dữ liệu PCE sẽ công bố vào đầu ngày thứ sáu.

Ước tính của các nhà kinh tế là PCE sẽ tăng 0.2% so với tháng 10. Điều này có nghĩa nó sẽ giảm so với mức tăng 0.3% của kỳ báo cáo trước.

Sự giảm nhiệt của lạm phát tính theo cơ sở so với cùng kỳ năm trước là, 5.5% trong tháng 11, so với mức tăng 6% yoy trong tháng 10.

Lợi suất trái phiếu 10 năm giảm xuống 3.66% vào ngày thứ năm, chấm dứt chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp, khi lợi suất trái phiếu 3.45% lên 3.68%.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA giảm 1.05% và SP500 giảm 1.45%. Chỉ số Nasdaq giảm 2.2% trong khi Russell 2000 giảm 1.3%.

Khối lượng tăng trên cả hai sàn Nasdaq và NYSE, khiến chỉ số Nasdaq và SP500 có thêm ngày phân phối. Số ngày phân phối tăng lên cho thấy tín hiệu giảm giá.

Triển vọng thị trường vẫn được Nhật Báo IBD để ở “Uptrend Under Pressure” sau các phiên giảm mạnh gần đây. Điều này có nghĩa nhà đầu tư cần tập trung phòng thủ, và giảm dần tỷ trọng cổ phiếu, tránh mua điểm breakout., trừ khi cổ phiếu có yếu tố cơ bản và kỹ thuật quá xuất sắc.

Nhà đầu tư dùng chỉ báo RS để tìm kiếm các cổ phiếu leader tiếp theo.

CÁC CỔ PHIẾU NĂNG LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TỐT VƯỢT TRỘI. CÁC CỔ PHIẾU CHIP RỚT MẠNH SAU BÁO CÁO LỢI NHUẬN CỦA MICRON

Các cổ phiếu năng lượng tiếp tục tăng giá tốt trong ngày thứ năm khi giá dầu WTI tiếp tục tăng. Gã khổng lồ năng lượng trong chỉ số Dow Jones là Chevron (CVX) giảm 1.5% nhưng đang xây nền giá phẳng với điểm mua 189.78. Trong khi đó, Halliburton (HAL) đang tiến tới 40.09 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Đường RS của cả hai cổ phiếu này đang cải thiện từ đầu tháng 12.

Trong khi đó, các c ổ phiéu chip giảm giá sau khi Micron Technology‘s (MU) có lợi nhuận và doanh số yếu hơn dự phóng. Cổ phiếu MU giảm 3.4%.Advanced Micro Devices (AMD) cũng giảm 5.6% và nằm dưới MA50 ngày.

3 CỔ PHIẾU LEADER XÂY DỰNG ĐIỂM MUA MỚI.Caterpillar, Medpace, Texas Roadhouse

Cổ phiếu Caterpillar (CAT) có điểm breakout từ điểm mua 239.95 từ Nền Giá Phẳng trong tuần này. Nhưgn cổ pheiéu giảm xuống dưới điểm mua vào ngày thứ năm sau khi giảm 1.7%. Đường RS của cổ phiếu này lậpd đỉnh mới vào ngày breakout, xác nhận vai trò leader của cổ phiếu này.

Đừng quên thị trường chung đang trong triển vọng “uptrend under pressure” nên các điểm breakout không hoạt động tốt.

Medpace (MEDP) bật tăng từ MA50 ngày, tăng 3 ngày liên tiếp, lên mức 211.34. Bây giờ, điểm mua hợp lý của cổ phiếu này là 235.83, nhưng điểm mua sớm 220.08 cũng hoạt động.

Cổ phiếu Texas Roadhouse (TXRH) cũng có điểm mua tại 101.85 khi đang hình thành nền giá phẳng. Cổ phiếu này đã rớt xuống dưới MA50 ngày trong vài phiên gần đây. Cổ phiếu cần phải giành lại đường này để xây nền giá thành công.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

 

Trả lời