TTCK giảm bởi dữ liệu việc làm tốt; chờ đợi số liệu Nonfarm Payroll (NFP)

TTCK giảm mạnh vào ngày thứ năm sau khi báo cáo việc làm ADP tốt hơn so với kỳ vọng và sự giảm nhanh của số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu. Vào ngày thứ sáu, các nhà đầu tư sẽ chuyển sự chú ý vào báo cáo NFP Bộ Lao Động.

Trong khi đó, ba cổ phiếu leader cần quan sát là công ty xây dựng nhà ở D.R. Horton (DHI, cổ phiếu dẫn dắt ngành năng lượng Hess (HES) và Neurocrine Biosciences (NBIX).

BÁO CÁO VIỆC LÀM ADP, SỐ ĐƠN XIN TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP LẦN ĐẦU, BÁO CÁO LỢI NHUẬN QUÝ 4

Báo cáo tuyển dụng việc làm toàn quốc tháng 12 của ADP cho thấy có thêm 235,000 việc làm, cao hơn nhiều so với con số kỳ vọng 145,000. Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Bộ Lao Động giảm nhanh xuống còn 204,000 so với 225,000 của tuần trước. Cả hai số liệu đều cho thấy thị trường lao động còn rất mạnh.

Báo cáo PMI dịch vụ tháng 12 cũng cao hơn một chút so với kỳ vọng, cụ thể là 45, cao hơn so với con số ước tính 44.4, và vẫn nằm trong vùng suy thoái. 

Đối với báo cáo việc làm tháng 12, các nhà kinh tế ước tính Nonfarm Payroll tăng lên mức 200,000 trong tháng này, thấp hơn con số 263,000 trong tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp được dự kiến giữ nguyên ở mức 3.7%. Tháng 11 là tháng thứ 7 liên tiếp và là tháng thứ 9 trong 10 tháng, NFP cao hơn dự kiến của các nhà kinh tế.

Sự mạnh mẽ của thị trường lao động cho phép FED có thêm không gian tăng lãi suất, và thị trường chứng khoán lo ngại điều đó.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng lên 3.72%, chấm dứt 2 ngày giảm điểm. Bất kể mức tăng của ngày thứ năm, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm vẫn đang giảm mạnh trong tuần này.

Báo cáo lợi nhuận quý 4 của một số công ty được công bố vào ngày thứ năm bao gồm Conagra Brands (CAG), Constellation Brands (STZ) và Walgreens Boots Alliance (WBA).

Cổ phiếu Conagra tăng 3.4%, trong khi Constellation Brands giảm 9.7%. Cổ phiếu Walgreens giảm hơn 6%, khiến cho chỉ số DJIA giảm giá, mặc dù công ty có lợi nhuận và doanh số tốt hơn kỳ vọng.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA giảm hơn 1% và SP500 giảm 1.2%. Chỉ số Nasdaq Composite giảm hơn 1.5%, và chỉ số Russell 2000 giảm 1.1%. Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq và có vẻ cũng thấp hơn trên sàn NYSE so với phiên trước đó.

Trong bối cảnh giảm giá của ngày thứ năm, mặc dù triển vọng thị trường vẫn là “market in correction” nhưng đây là ngày 4 của đợt Nỗ Lực Hồi Phục, và chúng ta quan sát FTD có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Điều đáng lo ngại là không có nhiều cổ phiếu leader xuất hiện gần điểm mua.

CÁC CỔ PHIẾU LEADER CẦN QUAN SÁT

Công ty xây dựng nhà ở D.R. Horton đang cố gắng breakout vượt qua điểm mau 92.55 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu vượt qua điểm mua vào ngày thứ tư, và chỉ ngay dưới điểm mua sau khi tăng giá 0.7% vào ngày thứ năm. Mặc dù điểm breakout vẫn có thể xuất hiện trong thị trường giá xuống và thất bại, nhưng đó vẫn là tín hiệu mạnh cần quan sát. Cổ phiếu này cũng có RS thiết lập đỉnh mới.

D.R.Horton xây và bán nhà dưới nhiều thương hiệu khác nhau. ‘Express Homes” dành cho phân khúc cấp thấp. “Emerald Homes” dành cho phân khúc cấp cao và cung ty cũng dành cho những người khó khăn “Freedom Homes”. Công ty hoạt động ở 106 thị trường. 

Gã khổng lồ DR Horton (DHI) sản xuất, khai thác dầu khí. Công ty hoạt động trong đất liền ở Bắc Dakota, và hoạt động ngoài khơi khắp thế giới ở Vịnh Mexico, Guyana, Suriname và Malaysia. 

Cổ phiếu năng lượng Hess đang có kết quả kinh doanh xuất sắc. EPS năm 2022 được kỳ vọng ở mức 7.58 USD mỗi cổ phiếu, cao hơn nhiều so với 2.19 USD mỗi cổ phần năm 2021. Các nhà phân tích kỳ vọng báo cáo quý bốn, với kế hoạch công bố vào ngày 25 tháng 1, với EPS quý 4 là 1.8 USD/cổ phiếu và doanh thu 2.93 tỷ đôla.

Cổ phiếu Neurocrine Biosciences tiếp tục tìm thấy hỗ trợ tại MA50 ngày. Cổ phiếu này gần hoàn tất Nền Giá Phẳng với điểm mua 129.39. Điểm mua sớm là 122.93

Công ty này sản xuất Ingrezza, một phương thức điều trị bệnh rối loạn vận động. Vào quý 2, doanh số Ingrezza đạt 350 triệu đôla. Năm nay, doanh số được kỳ vọng tăng 28% lên mức 1.45 tỷ đôla. Tuy nhiên, phố Wall vẫn muốn quan sát xem bước đi tiếp theo của Neurocrine là gì, đặc biệt là việc thử nghiệm các phương thức điều trị bệnh sa sút trí tuệ.

Công ty báo cáo quý 3 với tăng trưởng EPS là 69% và doanh thu tăng 31%.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ  Nhật Báo IBD

Bình luận của admin: Trong khi tìm hiểu chi tiết biên bản cuộc họp tháng 12 của FOMC, một số nhà phân tích nhận thấy FED không muốn thị trường chứng khoán tăng điểm vì việc giảm bớt các Điều Kiện Tài Chính (Financial Condition) có thể gây hiểu nhầm là FED đang nới lỏng, làm thất bại nỗ lực của FED trong việc kiểm soát giá cả

 

Trả lời