Nasdaq tăng vọt 2.7% sau một tuần khó khăn. Netflix dẫn đầu nhóm giải trí tăng giá

TTCK Mỹ kết thúc tuần khó khăn bằng ngày tăng giá mạnh mẽ vào ngày thứ sáu. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite trở thành ngôi sao sáng trong ngày với mức tăng +2.7%. Điều này giúp chỉ số thoát khỏi tình trạng nguy hiểm và có mức lãi +2.2% trong tuần qua, trong khi tìm thấy hỗ trợ tại MA50 ngày. Mức kháng cự mạnh tiếp theo của chỉ số này là MA200 ngày, và lượng cung treo lơ lửng trên đầu (overhead supply) chính là rào cản để vượt qua.

Chỉ số SP500 cũng tăng +1.9%, mặc dù kết tuần chỉ tăng nhẹ +0.3%. Chỉ số này vẫn nằm ngay bên dưới MA200 ngày nhưng nó đang nỗ lực đã vượt qua rào cản này. Bò tót vẫn đang hy vọng lấy lại sức sống, vì thế nó cần vượt qua MA200 ngày ở tuần tiếp theo.

Chỉ số DJIA tăng +1% trong ngày thứ sáu nhưng giảm -2.1% trong tuần qua. Chỉ số này gây thất vọng khi nso không giữ được MA50 ngày mặc dù nó vẫn còn nằm trên MA200 ngày. Cổ phiếu Microsoft (MSFT) và Walt Disney (DIS) tăng giá tốt nhất.

Các cổ phiếu vốn hoá nhỏ cũng có phiên tích cựcm, với Russell 2000 tăng +1.7%. The Innovator IBD 50 ETF (FFTY) thậm chí còn tăng giá tốt hơn với +2.3%. Tuy nhiên, nó vẫn còn mắc kẹt dưới các đường trung bình di động đang giảm xuống.

CẮT GIẢM NHÂN CÔNG ĐANG HỖ TRỢ CHO GIÁ CỔ PHIẾU GOOGLE, VÀ BIG TECH.

Một trong những lý do chính khiến chỉ số Nasdaq được hưởng lợi là việc cắt giảm lao động liên tục ở các cổ phiếu công nghệ lớn.

Lần này là ở công ty mẹ của Google là Alphabet (GOOGL), sau thông báo cắt giảm 12,000 việc làm. Microsoft cũng thông báo sa thải lao động và kế hoạch cắt giảm chi phí vào ngày thứ tư. LĨnh vực công nghệ đã cắt giảm hơn 100,000 việc làm theo dữ liệu của Bloomberg.

Với mùa báo cáo tài chính quý IV đang diễn ra, một loạt các công ty sẽ công bố lợi nhuận tuần tới như Boeing (BA), công ty đường sắt CSX (CSX) và nhóm Big Tech như IBM (IBM), Intel (INTC) và Microsoft.

Gã khổng lồ xe điện Tesla (TSLA) cũng công bố kết quả kinh doanh vào ngày thứ tư. 

Với hành động giá tích cực của tuần này, nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 40%-60% trong tuần này. Nhưng với môi trường ẩn chứa nhiều rủi ro, hãy sẵn sàng để cắt giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức 20%-40% nếu con gấu bất ngờ trở lại.

CỔ PHIẾU NETFLIX GIÚP NHÓM NGÀNH NÀY TOẢ SÁNG

Trong tất cả các lĩnh vực của SP500 tăng giá vào ngày thứ sáu, với lĩnh vực dịch vụ viễn thông và công nghệ tăng giá tốt nhất. Các cổ phiếu mang tính phòng thủ như tiện ích công cộng và sức khoẻ bị đội sổ.

Các cổ phiếu ngân hàng liên khu vực (superregional banks), các công ty sơn, các công ty dữ liệu và phần mềm máy tính cũng nằm trong nhóm tăng giá tốt nhất. Lợi nhuận được công bố của cổ phiếu Netflix (NFLX)  giúp nhóm ngành phim giải trí tăng giá.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

 

Trả lời