TTCK thể hiện sự mạnh mẽ cho dù đóng cửa trái chiều; Paccar tham gia nhóm breakout

TTCK thể hiện một kiểu mạnh mẽ riêng vào ngày thứ ba, mặc dù đóng cửa phiên trái chiều và gần như không đổi sdau hai phiên tăng giá mạnh.

Các chỉ số chứng khoán thể hiện hành động bò tót vào ngày ngày thứ hai. Bên bán đổ vào thị trường sau 2 giờ chiều E.T, nhưng người mua vượt trôi bên bán trong giờ giao dịch cuối cùng, giúp các chỉ số đóng cửa gần đỉnh cao nhất ngày.

Hành động giá của ngày thứ ba bắt đầu vào một vài cổ phiếu trên sàn NYSE gặp sự cố phải ngưng giao dịch. Một vài cổ phiếu trong chỉ số Dow Jones cũng bị ảnh hưởng, bao gồm Verizon (VZ), Visa (V) và Walmart (WMT). Hầu hết sự gián đoạn được khôi phục lại vào 9:45 sáng E.T

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

Chỉ số DJIA kết phiên tăng nhẹ +0.3%. Cổ phiếu bị bán tháo bởi báo cáo lợi nhuận là 3M (MMM) được bù trừ bởi kết quả quý 4 mạnh mẽ của Travelers (TRV), cũng tăng +3.7%, và giành lại MA50 ngày. Cổ phiếu Travelers giảm xuống dưới MA50 ngày vào tuần trước, bị tổn thương bởi thông tin công ty bảo hiểm Allstate (ALL), rằng các khoản lỗ đền bù thảm hoạ bởi con bão Winter Storm trong quý 4 sẽ cao hơn kỳ vọng.

Cổ phiếu Caterpillar (CAT) cũng hoạt động tốt vượt trội trong chỉ số Dow Jones, khi tăng +1.9%. Nhưng sau khi bật tăng từ EMA 21 ngày, cổ phiếu CAT nhanh chóng tăng giá mạnh từ điểm mua 239.95.

Chỉ số Nasdaq Composite giảm nhẹ -0.3% với khối lượng thấp hơn và The Invesco QQQ Trust (QQQ) giảm -0.2%. SỐ cổ phiếu giảm chỉ cao hơn đôi chút so với cổ phiếu tăng.

QQQ đã tăng +0.7% trong sau giờ giao dịch chính thức (extended trading), nhờ sự tăng giá +4% của  Microsoft (MSFT), nhờ báo cáo lợi nhuận tốt.

Sau khi bật tăng lên trên MA50 ngày vào ngày thứ hai với khối lượng lớn, cổ phiếu Paccar (PCAR) trong NASDAQ 100 có điểm breakout vượt qua điểm mau 107.28 của Nền Giá Phẳng (Flat Base). Chất xúc tác là nhờ báo cáo lợi nhuận quý 4 mạnh mẽ, với EPS tăng +77% yoy, doanh thu tăng 22% lên mức 8.13 tỷ đôla.

Nhưng Paccar là một trong những ví dụ gần đầy mà cổ phiếu tăng giá đẹp từ các điểm mua, nhưng hiện nay nó đã tăng giá nhiều rồi. Cổ phiếu Paccar đóng cửa trên điểm mua, nhưng đã tăng +13% trong 3 phiên gần đây.

Cổ phiếu HDFC Bank (HDB) có trụ sở ở Ấn Độ. Sau 5 phiên tăng giá với khối lượng lờ đờ, HDB vẫn ở trong vùng mua từ 70.87. Nhưng người mua mới tốt hơn hết nên thận trọng đợi điều chỉnh để tham gia.

Ross Stores (ROST) cũng tăng giá vượt trội trong Nasdaq 100 khi kiểm tra hỗ trợ MA10 tuần. Bài kiểm tra này xuất hiện sau khi có điểm breakout với khối lượng lớn trong tuần kết thúc ngày 18 tháng 11.

The iShares Russell 2000 ETF (IWM) giảm -0.2% và vẫn duy trì điểm mua kỹ thuật khá đẹp khi nằm trên tất cả các đường trung bình di động quan trọng. Quan sát kháng cự quanh 190.

NÊN LÀM GÌ LÚC NÀY.

Với triển vọng thị trường hiện tại, nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu từ 40%-60%, có vẻ như một quyết định hợp lý. Chỉ số SP500 vẫn bị tình trạng nguồn cung treo lơ lững trên đầu khi chỉ số này vẫn thấp hơn đỉnh gần nhất là 4,100 điểm.

Chỉ số Nasdaq trong khi đó có vẻ như đang cố gắng hướng về MA200 ngày, và đầy là vùng kháng cự tiềm năng.

Đây là một tuần khá bận rộn với cá dữ liệu vĩ mô, với Thu Nhập và Chi Tiêu Cá Nhân tháng 12 (Personal Income and Spending) vào ngày thứ 6. Phố Wall sẽ quan sát nhiều tín hiệu lạm phát nguội đi từ báo cáo này. Các nhà phân tích kỳ vọng PCE giảm xuống còn 5%yoy, từ mức 5.5% yoy. Core PCE giảm xuống còn 4.4%yoy, từ mức 4.7%yoy.

Sau khi tăng lên trên mức 4,000 điểm, SP500 giảm nhẹ 0.1% với khối lượng thấp.

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời