TTCK giảm ngày thứ hai liên tiếp. SP500 có 2 ngày phân phối.

Các chỉ số giảm giá mạnh vào ngày thứ năm, là ngày giảm giá thứ hai liên tiếp. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite đánh mất mức hỗ trợ ngắn hạn, vì thế cảnh báo khả năng tiếp tục yếu đi.

Khi thị trường chứng khoán cố gắng duy trì xu hướng tăng, vẫn có một vài cổ phiếu cần quan sát. Có ba cổ phiếu dẫn dắt đang ở trong hoặc ngay tại vùng mua hợp lý là Snowflake (SNOW), Inspire Medical Systems (INSP) and Toast (TOST)

ĐƠN XIN TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP LẦN ĐẦU, BÁO CÁO LỢI NHUẬN

Vào lúc này, chính sách tiền tệ của FED đang gắn liền chặt chẽ với diễn biến của thị trường lao động, nên các nhà đầu tư quan sát kỹ số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Bộ Lao Động. Số đơn xin trợ cấp tăng lên 196,000 so với 183,000 của tuần trước, cao hơn con số dự đoán của Phố Wall là 192,000. Điều này giúp TTCK mở cửa tăng điểm.

Báo cáo lợi nhuận vượt dự báo của Walt Disney (DIS) đẩy giá cổ phiếu này tăng giá cao hơn vào đầu phiên. Nhưng giá cửa giảm 1.3% với khối lượng lớn.

Báo cáo lợi nhuận cũng làm một loạt cổ phiếu biến động mạnh trong ngày thứ năm như AbbVie (ABBV), AstraZeneca (AZN), Axcelis Technologies (ACLS), Impinj (PI) and PepsiCo (PEP).

Cổ phiếu AbbView tăng +2.8% vì lợi nhuận tích cực của Quý 4 trong khi AstraZeneca tăng gần 5%. Cổ phiếu Excelis tăng +5.8% sau khi đánh bại kỳ vọng trong quý IV. Impinj đánh mất phần lớn thành quả tăng điểm sau khi đánh bại kỳ vọng trong quý IV. Cuối cùng, Pepsico tăng gần 1% sau khi dánh bại ước tính kỳ vọng lợi nhuận, và thông báo tăng cổ tức cũng như công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu.

Cổ phiếu Nextracker (NXT) tăng giá gần 27% trong ngày thứ năm sau khi IPO ở giá 24. Cổ phiếu này đã huy đông được 638.4 triệu đôla trong đợt IPO, cao hơn kỳ vọng. Đây là vụ IPO lớn nhất kể từ khi Mobileye (MBLY) IPO vào tháng 10.

Công ty này sản xuất hệ thống theo dõi năng lượng mặt trời nhằm tối ưu hoá hiệu quả của hệ thống tiện ích công cộng trên quy mô lớn. Các hệ thống theo dõi này sẽ điều chỉnh và sắp xếp các ống năng lượng mặt trời suốt cả ngày theo hướng mặt trời theo góc tối ưu.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA giảm -0.7%, và SP500 giảm -0.9%. Chỉ số Nasdaq giảm -1%, khi chỉ số Russell 2000 giảm -1.4%.

Khối lượng tăng trên hai sàn Nasdaq và NYSE so với phiên trước. Vì thế có thêm ngày phân phối thứ hai đối với SP500 và ngày phân phối đầu tiên với Nasdaq.

The Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm 0.4% vào ngày thứ năm khi ETF của các cổ phiếu tăng trưởng này giảm ngày thứ hai liên tiếp. Trong IBD50,  Monolithic Power Systems (MPWR) tăng hơn +10%  sau khi công bố báo cáo lợi nhuận. Cổ phiếu dẫn dắt chip này đang tiến gần đến điểm mua 541.49.

Triển vọng thị trường vẫn giữ ở “xu hướng tăng được xác nhận” khi chỉ số Nasdaq tăng 12.6% kể từ đầu năm tới nay. Dựa trên sức mạnh thị trường hiện tại, có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu 60%-80%. Nhưng chỉ số Nasdaq đã thủng MA10 ngày lần đầu tiên kể từ ngày FTD vào 6/1/2023, vì thế các nhà đầu tư nên cẩn trọng cho khả năng giảm giá

CÁC CỔ PHIẾU DẪN DẮT CẦN QUAN SÁT: Inspire, Snowflake, Toast

Cổ phiếu Inspire Medical Systems đang có điểm breakout từ điểm mua 262.64 của Nền Giá Phẳng. Vùng mua hợp lý 5% có điểm tối đa là 275.77. Công ty này bán các thiết bị cấy ghép để điều trị bệnh “ngưng thở khi ngủ” thông qua mô phỏng điện tử của hệ thần kinh- một quá trình được gọi là mô phỏng thần kinh.

Cổ phiếu Snowflake đang tiếp cận điểm điểm mau 178.80, khi gã phần mềm này đang xây mạn bên phải của nền giá của Chiếc Cốc sâu. Hãng phần mềm này cung cấp cách mới cho các doanh nghiệp và tổ chức lớn truy cập, sắp xếp và phân tích dữ liệu. Để giúp khách hàng tối đa hoá lợi ích đầu tư thông qua phân tích dữ liêuu, Snowflake tính phí theo thời gian sử dụng.

Tuần này, cổ phiếu Toast (được đề cập trong chuyên mục New America) vừa đóng dưới điểm mau 23.10 của mẫu hình Chiếc Cốc. Vùng mua hợp lý 5% mang tới mức giá mua tối đa 24.26. Đường RS thiết lập đỉnh mới vào ngày 2/2/2023, khi xảy ra điểm breakout. Sản phẩm của Toast là cung cấp cho ngành dich vụ ăn uống.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Cách đây 6 ngày, Jesse Stine vừa hô mua các cổ phiếu công nghệ, nhưng hôm nay lại đăng twitter ám chỉ khả năng yếy tố mùa vụ (SP500 giảm giá vào tháng 2) cũng như chỉ báo  NASI cho thấy khả năng Nasdaq bị áp lực điều chỉnh. Tuy nhiên, Stine nhắc chú ý theo dõi độ rộng thị trường (breadth). Admin hiểu là theo dõi New High- New Low để xem Nasdaq có trụ nổi áp lực điều chỉnh này hay không.

 

Trả lời