TTCK giảm trước báo cáo CPI, liệu chỉ là một đợt ngưng nghỉ của con bò?

TTCK chốt tuần giảm điểm vào ngày thứ sáu, nhưng sự sụt giảm của tuần này là vừa phải trước báo cáo CPI.

Chỉ số Nasdaq có thời điểm khó khăn vào ngày thứ sáu khi giảm -0.6%. Chuỗi 5 tuần tăng giá đã kết thúc, khi chỉ số này giảm -2.4% trong tuần qua.

Tuy nhiên, điều này trong có vẻ như là một đợt ngưng nghỉ mang tính kiến tạo vì thị trường chứng khoán đã tăng giá mạnh từ đầu năm. Siêu Uptrend (Power Trend) vẫn tồn tại khi EMA 21 ngày vẫn nằm cao hơn MA50 ngày.

Chỉ số SP500 giảm 0.2%, mặc dù nó giảm hơn 1% trong tuần này. Chỉ số này cố gắng giữ trên EMA 21 ngày.

Chỉ số DJIA hoạt động tốt nhất trong tuần này khi tăng 0.5% vào ngày thứ sáu. Chỉ số này vẫn giữ trên MA10 tuần mặc dù giảm 0.2% trong tuần này. Chevron (CVX)  là cổ phiếu tăng giá tốt nhất trong nhóm năng lượng trong khi Walt Disney (DIS) và Salesforce (CRM) đội sổ.

Các cổ phiếu vốn hoá nhỏ cũng hoạt động tốt khi Russell 2000 giảm 0.2%, nhưng điều qiuan trọng là nhiều nhóm ngành giảm trên 3% trong tuần này.

BÁO CÁO CPI TRONG TUẦN TỚI

FED muốn theo đuổi chính sách thắt chặt lãi suất cho đến khi nhìn thấy dấu hiệu lạm phát gảim, theo như lời của chủ tịch Jerome Powell trong bài phát biểu tại Câu Lạc Bộ Kinh Tế Học tại Thủ Đô Wasington DC vào ngày thứ ba.

Với thị trường lao động vẫn còn mạnh làm lo ngại sự diều hâu của chính sách tiền tệ, mọi nhà đầu tư nên quan sát CPI vào ngày thứ ba tuần tới, vốn được dự đoán tăng +6.2% yoy.

Một con số cao hơn kỳ vọng sẽ làm tăng áp lực đối với ngân hàng trung ương để tiếp tục tăng lãi suất. Ở phía ngược lại, một con số thấp hơn kỳ vọng sẽ là động lực giúp TTCK tăng điểm.

Vào lúc này, tỷ trọng cổ phiếu nên vẫn duy trì từ 60%-80% với xu hướng tăng hiện nay. Tuy nhiên hãy cẩn trọng với các tín hiệu bán ở các cổ phiếu trong danh mục.

CÁC CỔ PHIẾU NĂNG LƯỢNG VẪN HOẠT ĐỘNG TỐT

Bất chấp khó khăn của thị trường, các cổ phiếu năng lượng trong SP500 vẫn tăng điểm trong ngày thứ sáu. Nhóm năng lượng và tiện ích công cộng tăng giá, trong khi công nghệ, dịch vụ viễn thông và tiêu dùng không thiết yếu giảm giá.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD.

Bình luận thêm của admin: Trên twitter, phù thuỷ Mark Minervini cho rằng, ông vẫn nhìn thấy quá nhiều biến động ở các cổ phiếu riêng biệt và thiếu sự hỗ trợ của các nhà đầu tư tổ chức quanh các điểm breakout để tạo nên một thị trường mạnh mẽ. Một vài ví dụ gần đây là PRDO, ESE, AXON, POST, DE, CVX, AMLX, MDGL, BOWL and TMUS

 

Trả lời