NỖ LỰC KÉO GIÁ CUỐI PHIÊN- NGÂN HÀNG, BÁN LẺ, DẦU KHÍ “BÌNH YÊN TRONG CƠN BÃO”.

Có hai điểm nhấn trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Một là thị trường bất ngờ được kéo lên vào cuối phiên để thu hẹp mức giảm mặc dù vẫn đóng cửa giảm điểm. Hai là thị trường phân hoá mạnh, khi nhóm ngân hàng, bán lẻ, dầu khí cố gắng trụ lại.

CỔ PHIẾU BẤT ĐỘNG SẢN VẪN GIẢM SÂU BẤT CHẤP CÁC NỖ LỰC HỌP HÀNH

Sau các cuộc họp về tín dụng bất động sản của ngân hàng nhà nước, cũng như cuộc họp giữa các tổ chức tín dụng với các doanh nghiệp bất động sản vào tuần trước, đến lượt thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính sẽ chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc vào ngày 14/02/2023.

Ngân hàng không giải cứu bất động sản, đó là thông điệp mà nhà đầu tư thấy được trong cuộc họp tuần trước. Bất chấp dư nợ bất động sản ở các tổ chức tín dụng vào khoảng hơn 100 tỷ đôla, chiếm 21% tổng dư nợ toàn nền kinh tế, nhưng ngân hàng và các doanh nghiệp BĐS không hề có tiếng nói chung. Vì thế, nhà đầu tư cũng không tin rằng cuộc họp ngày 14/02/2023 sẽ mang lại kết quả tích cực.

Cổ phiếu bất động sản ngày hôm nay giảm sâu. KDH-5.45%, DXG giảm sàn, cùng hàng loạt cổ phiếu nóng như DIG, NVL cũng xanh lơ…Các cổ phiếu bất động sản KCN giảm điểm, nhưng ít gắt hơn. PHR- 2.76% và IDC – 1.83%.

Sau những thông tin điều tra về quỹ đầu tư lớn Dragon Capital, cổ phiếu EIB tiếp tục đà giảm sản. Phần lớn các cổ phiếu ngân hàng tư nhân đều giảm điểm như VPB-2.9%, ACB-1.2%, LPB-1.4% và OCB nằm sàn. Tuy nhiên, như mọi khi, các cổ phiếu ngân hàng quốc doanh như BID, CTG đang là điểm cứu cánh khi lần lượt tăng +3.14% và +0.2%. Các cổ phiếu này đang có gắng tìm điểm hỗ trợ quanh EMA 21 ngày và MA50 ngày. Việc các cổ phiếu này quay trở lại kiểm tra điểm pivot của nền giá Chiếc Cốc Tay Cầm cũng là điều bình thường khi thị trường yếu đi.

Cổ phiếu STB +3.6% và giữ được MA50 ngày, đồng thời là cổ phiếu mạnh nhất kéo chỉ số VN-Index ngày hôm nay. Tương tự BID, CTG, cổ phiếu STB đang kiểm tra điểm pivot của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Niềm vui của nhóm thuỷ sản cũng nhanh chóng tắt, với ANV nằm sàn. Mặc dù thị trường đón nhận thông tin tích cực từ việc Mỹ cấm nhập khẩu cá da trơn Ấn Độ, và nhu cầu cải thiện của Trung Quốc. Quan điểm của Team NĐT CANSLIM là trung lập đối với nhóm ngành thuỷ sản.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY.

Chỉ số VN-Index có thời điểm giảm mạnh hơn -22 điểm và chính lực kéo của một số cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ đã giúp chỉ số thu hẹp mức giảm xuống còn -11 điểm, tương ứng chỉ còn giảm -1.1%. Đây cũng là lý do chỉ số VN30 chỉ giảm nhẹ -0.8%. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hoá nhỏ giảm mạnh, với chỉ số HNX-Index giảm -1.92%.

Độ rộng của thị trường nghiêng về phía con gấu khi số cổ phiếu giảm gấp 5 lần số cổ phiếu tăng trên sàn HOSE.

Với thanh khoản cao hơn phiên trước, chỉ số VN-Index có ngày phân phối thứ năm trong 11 phiên giao dịch gần đây. Với mật độ ngày phân phối dày, rủi ro có thể xuất hiện Vi Phạm Dọc. Tuy nhiên, vẫn còn cơ hội để thị trường tránh được con gấu nếu như tuyến phòng thủ tại MA50 ngày có thể giữ vững.

Phiên hôm nay chỉ số VN-Index đóng cửa dưới MA50 ngày, nhưng đây là ngày đầu tiên và giá đóng cửa hôm nay nằm ở giữa khung giá ngày. Do đó, đây là một ngày phân phối vừa phải.

Chúng ta đang ở thời điểm bước ngoặt khi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày và dưới MA50 ngày đang ở mức cân bằng nhau theo dữ liệu của FiinTrade. Đường MA50 ngày là quan trọng để giúp cổ phiếu giữ được nền giá đang cố gắng xây lại trong hơn 2 tháng tăng điểm vừa qua.

Team NĐT CANSLIM đã hạ triển vọng thị trường xuống đèn vàng ở ngày thứ sáu tuần trước khi chỉ số VN-Index thủng EMA21 ngày với 4 ngày phân phối. Mặc dù đã có thêm ngày phân phối thứ năm và ngày đầu tiên đóng cửa dưới MA50 ngày, triển vọng thị trường vẫn giữ nguyên ở đèn vàng.

Hãy thận trọng với bẫy giá có thể xuất hiện quanh MA50 ngày. Vào ngày 26/12/2022, chỉ số VN-Index cũng giảm -3.4% và lần đầu tiên đóng cửa dưới MA50 ngày nhưng ngay lập tức được kéo lên trong ngày hôm sau. Độ lệch của giá đóng cửa ngày hôm đó so với MA50 ngày là 25 điểm, vì thế chúng tôi cũng sử dụng mức 25 điểm để đánh giá độ nhiễu có thể gặp phải trong tình huống hiện tại. Hiện MA50 ngày của VN-Index đang ở 1053 và đang trong xu hướng dốc lên.

Tâm điểm của tuần này là báo cáo CPI của Mỹ được công bố vào ngày 14/02 (giờ Mỹ) và Việt Nam sẽ đón nhận tin tức vào ngày thứ tư, 15/02/2023. Các nhà kinh tế dự phóng CPI tháng 1 của Mỹ tăng +6.2% yoy và thị trường sẽ xem số liệu thực tế ra sao nhằm đánh giá khả năng FED tiếp tục diều hâu hay bồ câu về chính sách lãi suất.

Quan điểm của Team NĐT CANSLIM, được trình bày trong báo cáo năm 2023, với khả năng áp lực tỷ giá dịu đi, SBV (NHNN Việt Nam) có thể theo đuổi chính sách giảm lãi suất bất kể FED tiếp tục tăng lãi suất. Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam kỳ hạn 10 năm vẫn giảm nhẹ vài điểm cơ bản và ở mức 4.25%, thấp nhất trong 4 tháng qua. Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam đang đóng cửa ngay tại MA50 ngày, ngưỡng quan trọng cần theo dõi. Để khẳng định xu hướng lãi suất của Việt Nam đã lập đỉnh dài hạn và giảm, lợi suất trái phiếu 10 năm của Việt Nam cần giảm xuống dưới MA50 ngày.

DẦU KHÍ- BÁN LẺ, NHỮNG ĐIỂM SÁNG HIẾM HOI

Như phân tích trên kênh youtube, các cổ phiếu dầu khí như PVD và PVS đang được các công ty chứng khoán nâng dần triển vọng lợi nhuận trong năm 2023.

Xem thêm:

Phiên hôm nay, PVD+1.5% và bảo vệ thành công EMA 21 ngày, đồng thời xuất hiện điểm mua Pocket Pivot. Cổ phiếu này đang trong quá trình xây phần tay cầm với thanh khoản thấp. Điểm pivot của tay cầm là 21,900, nhưng điểm mau pocket pivot hôm nay đang cho phép nhà đầu tư có điểm mua sớm.

Tương tự, PVS +2.1% và nỗ lực xây phần tay cầm với điểm pivot 25,900.

  • Còn tiếp- FRT, KDH

ĐỌC CHI TIẾT TẠI ROOM ZALO 0977.697.420 CỦA TEAM NĐT CANSLIM HOẶC THAM GIA KHOÁ HỌC TREND TRADER VÀO NGÀY 15/02/2023

Trả lời