Các chỉ số chứng khoán tăng hơn 1%, Nasdaq dẫn đầu; Chờ đợi báo cáo CPI

Thị trường có vẻ như không sợ lạm phát thì phải? các nhà đầu tư trở lại mua mạnh vào ngày thứ hai, đẩy các chỉ số chứng khoán tăng hơn 1%.

Các chỉ số chứng khoán đóng cửa gần đỉnh cao nhất ngày. Chỉ số SP500 tăng gần 1.1% khi đà tăng cuối phiên ngày thứ sáu kéo dài sang ngày thứ hai.

Chỉ số Nasdaq dẫn đầu với mức tăng +1.5%.

Dường như chỉ số Nasdaq quá mạnh mẽ. Trong 17 ngày tăng giá năm nay, thì có đến 11 ngày tăng nhiều hơn 1%. 7 trong 12 ngày giảm cũng ít hơn 1%. Tổng cộng, chỉ số này tăng +13.6% trong năm 2023, vượt trội so với các chỉ số khác.

Thành công của chỉ số Nasdaq vì các cổ phiếu công nghệ. echnology Select Sector SPDR (XLK) tăng +14.8% từ đầu năm đến nay, một trong những lĩnh vực tăng giá mạnh nhất trong SP500. VỚi sự tăng giá của hầu hết cổ phiếu công nghệ trong ngày thứ hai đi kèm với khối lượng lớn, đây là lĩnh vực cần quan sát để tìm kiếm cơ hội.

CHỈ SỐ DOW JONES VƯỢT TRỞ LẠI TRÊN 34,000 ĐIỂM

Chỉ số DJIA tăng +1.1%, trở lại trên 34,000 điểm. Chỉ số này tìm thấy hỗ trợ bởi MA50 ngày, vốn đã nằm trên mức này từ cuối tháng 1.

Chỉ số Nasdaq và SP500 vẫn giữ nằm trong kênh xu hướng giảm, nhưng cả hai vẫn giữ trên EMA 21 ngày.

Nói chung, khối lượng thấp trong đợt điều chỉnh (pullback) trong bảy ngày qua cho thấy chẳng có gì đáng sợ khi các nhà đầu tư tổ chức vẫn hiện diện trên thị trường.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq và NYSE.

Các cổ phiếu vốn hoá nhỏ đội sổ trong tuần qua khi chỉ số Russell 2000 giảm -3.4%. Nhưng vào ngày thứ hai, chúng đã trở lại tăng điểm cùng với thị trường chung. Chỉ số Russell tăng +1.2% và tìm thấy hỗ trợ tại EMA 21 ngày.

TTCK đối diện với báo cáo lợi nhuận quý IV, rủi ro địa chính trị, trần nợ cộng cùng nhiều rủi ro khác. Nhưng cuộc chiến lớn nhất lúc này vẫn là lạm phát, và rủi ro chi phí vay vốn cao hơn.

TTCK QUAN SÁT DIỄN BIẾN CPI

Các nhà kinh tế dự phóng CPI tăng 0.5% so với tháng trước và tăng +6.2% yoy. Core CPI (loại trừ năng lượng và thực phẩm) tăng +0.3%  so với tháng trước và +5.5% yoy.

Một vài nhà đầu tư theo dõi CPI để theo dõi khả năng tăng lãi suất. Có khoảng 9% nhà đầu tư đang định giá mức tăng 0.5% trong cuộc họp FOMC tháng 3.

Trương MInh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Bình luận thêm của admin

Trên twitter, phù thuỷ Mark Minervini đã lựa chọn mua vào một vài cổ phiếu công nghệ sinh học.

Trong khi đó, JP Morgan đưa ra kế hoạch về phản ứng của thị trường với tin CPI như sau

Core CPI gần như vẫn chưa giảm mấy đó là điều nhắc nhở nhà đầu tư

Trả lời