NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ, DÒNG TIỀN THÚC ĐẨY CỔ PHIẾU NHIỀU NHÓM NGÀNH TĂNG GIÁ

Cùng với việc nhiều điểm breakout (điểm phá vỡ) đang hoạt động tốt trong những ngày gần đây, phiên tăng giá bùng nổ giúp triển vọng thị trường được nâng lên thành “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY.

Chỉ số VN-Index bất ngờ tăng mạnh trong phiên đầu tuần và tạo ra ngày bùng nổ theo đà (FTD) khi hồi phục +2.58% với thanh khoản cao hơn phiên hôm trước. Một ngày FTD giúp thị trường chứng khoán quay trở lại xu hướng tăng sau khi trải qua đợt điều chỉnh 2 tuần với mức giảm nhẹ chưa tới -8%.

Mặc dù Team NĐT CANSLIM chỉ giữ triển vọng thị trường ở đèn vàng trong 2 đợt điều chỉnh đó và về cơ bản không cần một ngày FTD để khôi phục xu hướng tăng. Tuy nhiên, nếu có thêm hành động giá mạnh khoẻ như hôm nay, bởi giá đóng cửa cao nhất ngày, thì nó cảng sớm xác nhận sức mạnh của bò tót.

 Sau một ngày FTD có thể xoá cùng lúc cả 5 ngày phân phối hiện tại. Tuy nhiên, để thận trọng, Team NĐT CANSLIM sẽ sử dụng nguyên tắc 5% hoặc 25 ngày giao dịch để xoá dần. Chưa có ngày phân phối nào được xoá hôm nay. Ngày phân phối 13/02/2023 có thể bị xoá vào ngày mai nếu thị trường mở phiên tăng hơn 1%.

Việc chỉ số VN-Index bảo vệ thành công MA50 ngày và bật tăng cùng với sự cải thiện thanh khoản mang tới triển vọng sớm vượt đỉnh tháng 1.2023.

Các cổ phiếu có điểm mua breakout phiên hôm nay bao gồm: ELC +4% và breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, vượt qua điểm mua pivot=12,800, đồng thời vượt MA200 ngày. Tiếp theo là HCM+6.8% và breakout (điểm phá vỡ) mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua là 25,200. Cả hai cổ phiếu này hiện vẫn nằm trong vùng mua hợp lý 5% cho phép nhà đầu tư tiếp tục mở vị thế trong phiên tiếp theo.

Cổ phiếu ELC đang nhận được sự trợ giúp từ sóng ngành đầu tư công. Nhu cầu đầu tư hệ thống giao thông thông minh cho các tuyến đường cao tốc Bắc Nam sắp tới thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận của ELC. Dự kiến có 6/11 cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 sẽ phải hoàn thành trong năm 2023. Theo ước tính của CTCK Rồng Việt (VDSC), suất đầu tư hệ thống giao thông thông minh và hệ thống thu phí không dừng ETC ở mức 6-8 tỷ đồng/km, nên tổng quy mô đầu tư giai đoạn 1 khoảng 4,500 tỷ đồng và giai đoạn 2 hơn 5,000 tỷ đồng.

VDSC dự phóng tăng trưởng lợi nhuận ròng năm 2023 của ELC là +26% lên mức 52 tỷ đồng. Cổ phiếu ELC có ROE ở mức thấp chỉ tầm 6% và vốn hoá ở mức 750 tỷ đồng, thanh khoản bình quân chỉ tầm 240,730 cổ phiếu/phiên nên không nằm trong tiêu chí đầu tư ưa thích của TEAM NĐT CANSLIM.

Các cổ phiếu đầu tư công được lựa chọn như C4G +4.69%, HHV+ 1.87%, PLC +3.99%. Trong đó, PLC đã tăng giá kéo dài ra khỏi vùng mua hợp lý 5% của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, nên nhà giao dịch tránh mua rượt đuổi. Cổ phiếu HHV và C4G đang lần lượt sắp áp sát điểm mua pivot của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Trước đó, LCG và PLC đã có điểm breakout.

Sự hoạt động tốt của các điểm breakout ở các ngành dẫn dắt là lý do Team NĐT nâng triển vọng thị trường lên đèn xanh “Xu Hướng Tăng Được Xác NHận).

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Điểm sáng phiên hôm nay là độ rộng thị trường mạnh lên đột ngột nhờ nhiều cổ phiếu lấy lại MA50 ngày. Điều này ủng hộ cho xu hướng tăng và khả năng xây nền giá ở các cổ phiếu.

Cổ phiếu HCM tuy có kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2022 khá xấu, lần lượt sụt giảm -44%yoy và -25% yoy nhưng đang kỳ vọng vào câu chuyện sớm đi vào vận hành hệ thống KRX và tránh được câu chuyện rắc rối từ trái phiếu doanh nghiệp. Cùng với HCM, cổ phiếu VCI +6.9% và giành lại MA200 ngày lẫn MA50 ngày. Cổ phiếu này đang cố gắng xây phần bên phải của nền giá. Cả HCM và VCI có sức mạnh giá tương đối (RS) cao nhất ngành chứng khoán.

Tuy nhiên, ngành chứng khoán không phải lựa chọn ưa thích của Team NĐT CANSLIM lúc này bởi hoạt động kinh doanh không được kỳ vọng sớm cải thiện. Rủi ro vận hành hệ thống KRX vẫn còn cho dù có động thái tích cực gần đây. Bản thân HCM đang bị lực cản trở khi Tổng Công Ty Đầu Tư Tài Chính Nhà Nước TP HCM, cổ đông nắm giữ 16% HCM không đồng ý tăng vốn, làm cản trở cơ hội phát triển của công ty.

Theo bản tin Youtube, sau sóng ngành đầu tư công thì các ngành như dầu khí, bất động sản KCN, ngân hàng, đang là điểm sáng của thị trường chứng khoán mà Team NĐT CANSLIM ưa thích

Xem thêm:

Cả hai cổ phiếu dầu khí như PVS và PVD lần lượt tăng hơn +3% và +2%, thể hiện sức mạnh giá tốt sau điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm vào thứ năm tuần trước. Với việc các điểm breakout hoạt động tốt, và triển vọng thị trường được nâng lên, trader nên nâng tỷ trọng cổ phiếu lên trên 80% ở giai đoạn hiện tại và sẵn sàng sử dụng margin nếu có tấm đệm lãi mạnh hơn.

LÀM GÌ SAU NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ?

Các điểm mua ở các cổ phiếu dẫn dắt như đầu tư công, dầu khí, ngân hàng đã sớm xuất hiện trước ngày FTD hôm nay. Ngày FTD củng cố thêm sức mạnh của thị trường.

Sau ngày FTD trader theo dõi sự xuất hiện của các ngày phân phối mạnh có xuất hiện hay không để tránh làm thất bại điểm mua.

Nếu đây là ngày FTD thực sự, hãy yên tâm vì cửa sổ thời gian là 2-3 tháng, các cổ phiếu dẫn dắt khác với nền tảng cơ bản tốt sẽ dần xuất hiện.

Các chỉ số chứng khoán khác cũng tăng mạnh như VN30 +3.19% và HNXIndex +2.8%. Số cổ phiếu tăng gấp 9 lần số cổ phiếu giảm trên HOSE.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ 28 điểm cơ bản lên 4.37%.

CÁC CỔ PHIẾU CÓ ĐIỂM MUA- STB, LPB, PHR, FRT, FPT

 Trong các cổ phiếu ngân hàng mà Team NĐT CANSLIM theo dõi. LPB có điểm mua Pocket Pivot vào thứ sáu tuần trước. Phiên hôm nay, LPB +3.4% tiếp tục tăng giá mạnh sau khi bật mạnh từ MA50 ngày với thanh khoản lớn. Đây là hành động tích cực.

CÒN TIẾP, THEO DÕI CHI TIẾT TRONG ROOM ZALO 0977.697.420 CỦA TEAM NĐT CANSLIM, HOẶC THAM GIA KHOÁ HỌC TREND TRADER THÁNG 4.2023

Trả lời