Các cổ phiếu vốn hoá nhỏ tăng giá mạnh như kỳ vọng của gã du mục Jesse Stine, trong khi thị trường chung trái chiều nhau. Chờ đợi ngày FTD.

TTCK đóng cửa trái chiều nhau vào ngày thứ hai, nhưng các cổ phiếu vốn hoá nhỏ vẫn tăng nhờ nhóm ngành ngân hàng khu vực (regional banks) hồi phục.

Chỉ số Russell 2000 tăng 1.1% khi nó cố gằng bật lên từ vùng hỗ trợ 1,700 điểm.

SPDR S&P Regional Banking ETF (KRE) tăng 0.9% sau khi  First Citizens BancShares (FCNCB) mua lại hầu hết tài sản của Sillicon Valley Bank (SVB). Cổ phiếu First Citizens đã tăng vọt 53.7%, và đây là mức tăng kỷ lục của nó.

(ND: Tuần trước, gã du mục Jesse Stine đã phím nhẹ trên twitter rằng các cổ phiếu vốn hoá nhỏ trông thật hấp dẫn và chèn theo biểu đồ theo chu kỳ của IWC (ETF mô phỏng theo Russell 2000) ở trong chu kỳ tăng giá trong tháng 3 và tháng 4)

Sau thương vụ này, First Citizens trở thành Top 25 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ. First Republic Bank (FRC), cổ phiếu bị tổn thương mạnh bởi nỗi e sợ ngành ngân hàng, đã bật tăng gần 12%.

Chỉ số S&P500 thu hẹp mức lãi trong phiên và đóng cửa tăng 0.2%. Chỉ số Nasdaq giảm 0.5% khi các cổ phiếu công nghệ hoạt động yếu trong phiên hôm nay. Technology Select Sector SPDR (XLK) chính là ETF hoạt động tệ nhất trong S&P khi giảm 0.8%. Communications Services ETF cũng giảm 0.6%.

Chỉ số DJIA tăng 0.6% nhờ IBM và các cổ phiếu tài chính hồi phục.

Khối lượng giảm trên sàn NYSE và Nasdaq. Đây là ngày các cổ phiếu tăng trưởng hoạt động kém khi IBD 50 giảm 0.2%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng khi nỗi lo ngân hàng được xoa dịu. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng 15 điểm cơ bản lên mức 3.53%, là mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ ngày 26 tháng 9, theo dữ liệu của Dow Jones Data. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm cũng tăng 0.24 điểm cơ bản lên mức 4%, do đó tiếp tục làm đường cong lợi suất âm hơn nữa.

CÁC TÍN HIỆU TRÁI CHIỀU LÀM NẢN LÒNG NHÀ ĐẦU TƯ

Chỉ số Nasdaq và SP500 tiếp tục đợt nỗ lực hồi phục trong suốt 2 tuần qua. Nhưng đến giờ vẫn chưa có ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) để xác nhận xu hướng tăng giá mới. Điều này khiến thị trường trở nên mơ hồ, và sự tăng giá gần đây cũng làm căng thẳng phe bán.

Tuần trước, các chỉ số tăng hơn 1%, nhưng phiên giao dịch quan trọng nhất vẫn là sự đảo chiều giảm giá vào ngày thứ tư.

Thiếu một tín hiệu rõ ràng, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu từ 0% đến dưới 20%.

Cần phải nhìn thấy sức mạnh rõ hơn từ các chỉ số chứng khoán. Nasdaq cần có điểm phá vỡ (breakout) đường xu hướng kháng cự nối từ đỉnh ngày 2 tháng 2. Chỉ số SP50 cũng có đường xu hướng kháng cự tương tự, nhưng vẫn chưa thể vượt qua nó.

Trong danh sách Market Smith 250, hàng tá cổ phiếu xây dựng nhà ở, bán dẫn, phần  mềm, hàng tiêu dùng và các lĩnh vực khác đang xây nền giá. Nhiều cổ phiếu khác đã ở vùng mua.

Trương MInh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Bình luận thêm của admin

Trên Twitter, gã du mục Jesse Stine đang ám chỉ đến TĂNG GIÁ TRONG NGHI NGỜ (WALL OF WORRY): Nào là bạo động toàn cầu, bank run, đồng đôla mất vai trò đồng tiền dự trữ quốc tế, FED mất kiểm soát, đường cong lợi suất nghịch đảo, sự ra đời của tiền kỹ thuật số thuộc chính phủ-CBDC…..nhưng chỉ báo NASI đang phẳng ra và dốc nhẹ đi lên trong ngày hôm nay. Nếu chúng ta cần thêm sự lo lắng, thì đó là sự nghi ngờ về Trung Quốc.

Làm Giàu Từ Siêu Cổ Phiếu- Những định luật đầu tư siêu hạng biến 46 nghìn đôla thành 6.8 triệu đôla trong 2 năm của gã du mục Phố Wall

 

Trả lời