TTCK Mỹ thât vọng khi nỗi e sợ suy thoái kinh tế lên cao. Cổ phiếu vàng toả sáng.

TTCK giảm điểm khi dữ liệu việc làm mới được công bố vào ngày thứ ba. Với nỗi e sợ suy thoái kinh tế tăng lên, các cổ phiếu vàng toả sáng trong khi lợi suất trái phiếu sụt giảm.

Chỉ số Nasdaq Composite đóng phiên giảm 0.5%. Tuy nhiên, nó vẫ giảm chưa tới 1% trong tuần này và vẫn nằm trên các đường trung bình di động quan trọng sau 3 tuần tăng giá. Khối lượng thấp cho thấy nhóm cổ phiếu công nghệ không có nhiều người mua và người bán trong ngày hôm nay.

Chỉ số SP500 cũng giảm 0.6% và chỉ số này vẫn nằm trên MA50 ngày.

Số cổ phiếu giảm gấp 2 lần số cổ phiếu tăng trên sàn NYSE. Tỷ lệ này là 3:1 trên sàn Nasdaq.

Chỉ số DJIA có mức sụt giảm tương tự là 0.6%. Caterpillar (CAT) là nguyên nhân kéo thị trường đi xuống trong khi Nike (NKE) là người gánh team.

Các cổ phiếu vốn hoá nhỏ tổn thương nặng khi nỗi e sợ suy thoái lớn lên, với Russell 2000 giảm 1.8%. Đây là chỉ số có nhièu cổ phiếu ngân hàng. Các cổ phiếu tăng trưởng cũng bị bán mạnh với Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm 1.5%.

Các nhà đầu tư dường như tìm thấy nơi trú ẩn rủi ro là trái phiếu chính phủ. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm 9 điểm cơ bản xuống còn 3.34% trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm giảm 16 điểm cơ bản xuống còn 3.82%. Đường cong lợi suất bị nghịch đảo là dấu hiệu cảnh báo rủi ro suy thoái kinh tế.

DỮ LIỆU VIỆC LÀM LÀM NẢN LÒNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Báo cáo việc làm cho biết hiện có 9.93 triệu việc làm trong tháng 2, một mức giảm lớn 632,000 so với con số của tháng trước. Đây là lần đầu tiên sau 2 năm, con số việc làm dưới 10 triệu.

Mặc dù các nhà đầu tư đang hy vọng sự gãy đổ trên thị trường việc làm sẽ dẫn tới thái độ bồ câu của FED, nhưng thực tế rủi ro hạ cánh cứng và suy thoái kinh tế đang làm tổn hại thị trường chứng khoán.

Nhà phân tích thị trường của Oanda là ông Edwảd Moya nói với khách hàng rằng, việc cắt giảm lãi suất trong tương lai của FED khá tốn kém.

“Con gấu đang tin rằng sự hồi phục gần đây vẫn chưa được tính đến kha rnăng suy thoái kinh tế. Bên bò nhìn thấy một nền kinh tế đang yếu và sự kết thúc chu kỳ thắt chặt của FED”- Ông nói.

“Bên gấu quả quyết rằng, nếu lãi suất giảm thì cũng đồng nghĩa xác nhận rằng nền kinh tế thực sự yếu và có bất ổn lớn”.

Trong khi đó, CEO của JP Morgan Chase là Jamie Dimon cũng đăng lời trong thư gửi cổ đông hàng năm rằng, “có khả năng suy thoái trong vài năm tới (there will be repercussions from it for years to come.”

Mặc dù vậy, triển vọng thị trường theo Nhật Báo của IBD vẫn là tăng giá. Khối lượng giảm trên sàn NYSE và Nasdaq vì thế không có ngày phân phối nào cả. Tỷ trọng cổ phiếu là 40%-60%.

CỔ PHIẾU VÀNG TOẢ SÁNG

Phần lớn các lĩnh vực trong SP500 đều giảm. nhưng có vài ngành tăng giá là khai thác vàng. Hành động giá tích cực giúp cổ phiếu Royal Gold (RGLD), đang ở vùng mua hợp lý từ điểm mua 131.99.

Vào ngày thứ sáu, báo cáo NFP sẽ là tâm điểm của thị trường chứng khoán

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Bình luận thêm của admin

Trên twitter, phù thuỷ Mark Minervini đang cho thấy mối quan tâm với cổ phiếu vàng. Ông nhìn thấy dòng tiền thông minh của các tổ chức đang đổ vào vàng. Ngày hôm nay có một vài cổ phiếu vàng breakout…

Thị trường đang điều chỉnh một cách nhẹ nhàng, môi trường giao dịch trở nên thuận lợi hơn và phù thuỷ Mark Minervini bắt đầu mua một vài cái tên. Hôm qua, mua APLS. Hãy ném đá dò đường, và chờ xem phản ứng cổ phiếu có chịu đựng được sự điều chỉnh tự nhiên hay không.
Mô hình của Mark vẫn cho tín hiệu Buy đối với SP500 từ ngày 13 tháng 1 nhưng đây vẫn chưa phải là bối cảnh dễ kiếm tiền. 😀

 

Trong khi đó, Gil Morales, tác giả cuốn sách “Cách kiếm lợi nhuận 18,000% từ TTCK” vẫn không ngừng đả kích Nhật Báo IBD. Ông cho rằng, dòng trạng thái “Confirmed Uptrend” là cực kỳ ngớ ngẫn và là trò cười của thiên hạ.

Trả lời