BÁN LẺ NỔI SÓNG TRONG NGÀY THỊ TRƯỜNG CHUNG ĐIỀU CHỈNH. DÒNG ĐẦU TƯ CÔNG & VẬT LIỆU XÂY DỰNG BỊ BÁN MẠNH

Thị trường vẫn duy trì dòng tiền tích cực bằng phiên giao dịch trên 15 nghìn tỷ, trong khi giá điều chỉnh. Việc một số cổ phiếu leader đã tăng giá mạnh từ đầu năm như đầu tư công bị bán mạnh khiến thị trường chung rung lắc. Tuy nhiên, việc “xoay tua đổi trụ”sẽ giúp thị trường đứng vững trong thời gian tới.

 NHÓM CỔ PHIẾU BÁN LẺ NỔI SÓNG TRONG KHI ĐẦU TƯ CÔNG & VẬT LIỆU XÂY DỰNG BỊ GÃY.

Sau khi nhận được đề xuất giảm thuế VAT từ 10% xuống còn 8%, nhóm cổ phiếu bán lẻ tăng mạnh với DGW và PET đóng cửa tím, trong khi FRT, MWG tăng từ 4%-5%. Đây là nhóm ngành đội sổ trong thời gian qua khi tìm về đáy 52 tuần do triển vọng mảng ICT bị tổn thương trong nửa đầu năm 2023.

Trong buổi Đại Hội Đồng cổ đông của MWG diễn ra vào ngày 8/4/2023, CEO Nguyễn Đức Tài vẫn tỏ ra thận trọng về triển vọng kinh doanh của năm 2023. Dự phóng của ông Tài phải đến quý 3.2023 mới hy vọng tình hình sáng sủa hơn.

MWG sẽ không IPO Bách HOá Xanh mà chỉ phát hành riêng lẻ và lộ trình vẫn đang bị giấu kín. Ông Tài cho biết người thay mình điều hành Bách Hoá Xanh là ông Phạm Văn Trọng, từng đảm nhận vị trí giám đốc khối Công Nghệ Thông Tin của MWG.

Trong danh mục của Team NĐT CANSLIM, cổ phiếu FRT được đưa trở lại danh mục tại vùng giá 60,000-61,000 sau khi chạm vào mục tiêu giá của mẫu hình Bullish Cypher. Khối lượng tăng vọt cho thấy dòng tiền đang trở lại cổ phiếu này.

Chúng tôi cho rằng, thị trường đang ở trong giai đoạn xoay tua về dòng tiền. Theo đó, nhóm đầu tư công và vật liệu xây dựng bị bán tháo mạnh. Các cổ phiếu như VCG, HHV giảm 3%-4.5% và gãy MA50 ngày với khối lượng lớn. Đây là tín hiệu bán theo nguyên tắc CANSLIM, điều admin Đỗ QUốc Huy đã cảnh báo khả năng gãy nền giá trong bản tin ngày 06/04/2023. Dòng đầu tư công và vật liệu xây dựng đã tăng mạnh từ đầu năm nên đang gặp áp lực chốt lãi và dòng tiền chuyển sang nhóm bán lẻ vốn bị đội sổ từ đầu năm.

Cổ phiếu C4G chỉ giảm nhẹ -1.7% với thanh khoản lớn và vẫn giữ trên EMA 21 ngày. Đây là cổ phiếu còn trụ tốt nhất trong dòng đầu tư công.

Tương tự một số cổ phiếu vật liệu xây dựng như KSB giảm mạnh -5.4% và thủng EMA 21 ngày, đồng thời gãy trendline nối các đáy từ tháng 2 và tháng 3 tới nay. Nhà đầu tư nên thận trọng với khả năng các cổ phiếu này sẽ xây nền giá trong thời gian tới.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index giảm -0.41% với khối lượng cao hơn ngày hôm trước tạo nên ngày phân phối. Đây là ngày phân phối thứ ba của chỉ số VN-Index.  Mặc dù giá vẫn còn nằm cao hơn EMA 21 ngày và MA50 ngày, nhưng cảnh giác rằng MA50 ngày đang bẻ hướng đi xuống. Nếu muốn duy trì xu hướng tăng, chỉ số VN-Index cần có những phiên tăng trở lại để tránh cho MA50 ngày dốc xuống sâu hơn nữa.

Tuy nhiên, mức giá thấp nhất ngày hôm nay không phá thủng đáy thấp nhất của ngày thứ sáu là một hy vọng hành động giá không quá tệ. Số lượng cổ phiếu giảm cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với số lượng cổ phiếu tăng.

Chúng tôi nhận thấy độ rộng thị trường vẫn chưa bị tổn hại. Phần trăm số lượng cổ phiếu vượt MA200 ngày đã tăng lên mạnh mẽ và vượt cả đỉnh tháng 1.2023. Liệu hành động giá có đi theo hướng của độ rộng thị trường hiện nay hay không?

Báo cáo tài chính quý 1 dự kiến sẽ công bố trong tuần này nhưng sẽ không có nhiều tác động mạnh đến thị trường. Theo đánh giá của một số CTCK như VDSC, lợi nhuận quý 1.2023 ước tính giảm -17% yoy nhưng khả năng đã được nhà đầu tư chiết khấu vào trong giá.

Việc nước ngoài đẩy mạnh bán ròng hơn 300 tỷ trong ngày hôm nay khiến thị trường chung thiếu lực đỡ trong ngày hôm nay. Team NĐT CANSLIM vẫn bảo lưu quan điểm rằng, triển vọng TTCK Việt Nam sẽ trở nên tươi sáng hơn nếu như tiếp tục có được dòng vốn ngoại đổ vào. Trong tháng 3, chỉ số VN-Index tăng hơn 3% sau khi dòng vốn ngoại trở lại vào cuối tháng, với lượng mua ròng hơn 3 nghìn tỷ, trong đó 80% đến từ dòng vốn ETF.

Fubon ETF đã giải ngân hơn 60 triệu đôla và chiếm 40% trong tổng lượng vốn huy động đợt 5. Khả năng giải ngân manh hơn từ Fubon trong thời gian tới có thể giúp thị trường có được lực đỡ.

Triển vọng của thị trường chứng khoán tháng 4 tuỳ thuộc vào khả năng SBV có các động thái hỗ trợ tiếp theo như tin đồn giảm lãi suất. Theo quan điểm của Team NĐT CANSLIM, nếu thị trường chung điều chỉnh về vùng thời gian quanh ngày 20/4/2023 thì đó là cơ hội tiếp tục tích luỹ cổ phiếu.

Xem chi tiết:

CÁC CỔ PHIẾU CÓ TÍN HIỆU MUA VÀO- KDH, POW

  • HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN TẠI CÁC CTCK VNDIRECT, KB (HÀN QUỐC), SSI, HSC, VPS, VCSS, KAFI

Trả lời