DÒNG TIỀN ĐỔ MẠNH VÀO NHÓM CỔ PHIẾU BẤT ĐỘNG SẢN DÂN CƯ. MỘT VÀI LEADER BẮT ĐẦU LỘ DIỆN, CHỈ SỐ VN-INDEX DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP.

Thị trường dao động với spread giá hẹp, nhà đầu tư chờ đợi tin tức CPI từ Mỹ. Các cổ phiếu đầu tư công, hàng tiêu dùng không thiết yếu, bất động sản bật tăng mạnh mẽ trong ngày chỉ số VN-Index giảm điểm nhẹ.

CỔ PHIẾU HÀNG TIÊU DÙNG KHÔNG THIẾT YẾU TĂNG GIÁ. DÒNG TIỀN THAY NHAU LUÂN CHUYỂN GIỮA CÁC NHÓM NGÀNH.

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến cổ phiếu HAX tăng sát trần với khối lượng giao dịch lớn nhất trong vài tháng gần đây. Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng không thiết yếu cho thấy thị trường đang bước vào chu kỳ kinh tế mới. Cổ phiếu HAX tăng giá và áp sát điểm pivot 19.55 của mẫu hình Chiếc cốc không có Tay cầm.

Thông tin về việc giảm thuế VAT từ 10% xuống còn 8% thúc đẩy giá cổ phiếu của nhóm bán lẻ, hàng tiêu dùng không thiết yếu tăng mạnh trong vài ngày qua. Kết quả kinh doanh của HAX trong quý I chắc chắn sẽ không khả quan nhưng thị trường kỳ vọng vào các quý tới khi nền kinh tế hồi phục trở lại.

Theo chia sẻ của Chủ tịch Haxaco trong các cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên, nếu giá cổ phiếu HAX dưới 20,000 VND/ cổ phiếu thì nhà đầu tư nên mua vào. Haxaco là một doanh nghiệp kinh doanh tốt và đảm bảo mức chi trả cổ tức hàng năm là 15-30%, dự kiến năm nay HAX chi trả cổ tức 30% cho cổ đông. Với mức cổ tức này, cổ đông có thể hưởng lợi nhuận tương đương 10%/ năm (cao hơn lãi suất tiền gửi tiết kiệm ở một số ngân hàng).

Hôm qua là ngày tăng điểm của nhóm Dầu khí thì hôm nay lại đến nhóm Bất động sản, Đầu tư công, Vận tải biển tăng điểm. Các cổ phiếu như NLG, KDH breakout khỏi các nền giá chặt chẽ đi kèm với khối lượng lớn. Cụ thể, cổ phiếu NLG breakout khỏi mẫu hình Hai đáy (W) với khối lượng gấp 2.5 lần KLGD bình quân 50 phiên.

Điều tương tự cũng xảy ra với cổ phiếu KDH, cổ phiếu này bật dậy mạnh mẽ sau khi giảm giá kéo về điểm pivot của mẫu hình Hai đáy (W). Hành động giá vượt qua MA200 ngày đi kèm khối lượng lớn cho thấy sức mạnh vượt trội của cổ phiếu trong ngày thị trường chung giảm điểm nhẹ.

Hôm nay, Phía KBSV (Hàn Quốc) đưa ra dự phóng tăng trưởng lợi nhuận của KDH năm 2023 là 708 tỷ, giảm -36% so với năm ngoái. Con số này còn thấp hơn cả mức dự phóng hơn 800 tỷ của CTCK VNdirect đưa ra hồi tháng 2. Ở một góc nhìn khác, CTCK HSC dự phòng lãi ròng của KDH năm 2023 đi ngang ở mức nghìn tỷ.                                                     

KDH là một doanh nghiệp có quỹ đất dân cư hơn 600 ha, bao gồm (DC Tân Tạo (330ha), KCN Lê Minh Xuân (110ha) và KDC Phong Phú 2 (130ha) cũng như 100 ha KCN chuẩn bị thực hiện. Quỹ đất của KDH phần lớn nằm ở các vị trí khá thuận lợi trong việc mở bán các dự án và không bị dính các vấn đề về pháp lý dự án (dễ dàng ra sổ cho nhà đầu tư sau khi dự án hoàn thành).

Trong năm 2023-2024, Khang Điền có kế hoạch sẽ mở bán gối đầu các dự án có quy mô nhỏ Clarita – The Privia – The Solina. Các CTCK đều kỳ vọng giống nhau về doanh số ký bán 2023 và 2024 là 3,000 tỷ và 5,000 tỷ. Trong đó năm 2023 đến từ Classia (nhà phố) và Clarita… dời dự án Privia (Căn hộ) sang năm 2024. Phía CTCK KBSV dự phóng doanh số bán cao hơn là 3,400 tỷ cho năm 2023 khi cho rằng vẫn mở bán Privia vào năm 2023. Riêng CTCK HSC thì cho rằng có khả năng trì hoãn cả Solina và Đoàn Nguyên sau năm 2024.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1,069.45 (giảm nhẹ -0.01%) với khối lượng giao dịch cao hơn phiên hôm trước. Chỉ số HNX-Index cũng đóng cửa giảm điểm tương tự -0.19% với khối lượng thấp hơn phiên hôm qua. Có vẻ như toàn bộ thị trường chung đang chờ đợi một tin tức quan trọng đến từ nửa bên kia bán cầu – thị trường chứng khoán Mỹ.

Chỉ số chính vẫn đang tích lũy và chờ đợi cơ hội bứt phá khỏi khu vực 1,100 điểm. Spread giá hôm nay tương đối hẹp cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư khi đứng trước một thông tin quan trọng sắp sửa được công bố. Đường trung bình di động MA50 ngày đã bắt đầu phẳng ra sau thời gian dốc xuống, đó là tín hiệu tích cực gợi ý cho khả năng tăng giá sắp tới của toàn bộ thị trường chung.

Phiên giao dịch hôm nay, khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh bán ròng hơn 340 tỷ nhưng chỉ số VN-Index vẫn đứng vững, điều này cho thấy dòng tiền nội đã quay trở lại và cân bằng với lực bán của nhà đầu tư nước ngoài. Có vẻ như nhà đầu tư nước ngoài không còn quá quan trọng tại thời điểm này, như đáy Covid – dòng tiền của nhà đầu tư nhỏ lẻ đã cứu thị trường bất chấp cho nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán tháo.

Liệu rằng lịch sử có lặp lại với chỉ số VN-Index như hồi tháng 8.2020?  Khi đó, chỉ số VN-Index cũng có hành động giá tương tự như VN-Index lúc bấy giờ – breakout khỏi Kênh giá song song và tạo nên một Uptrend trong hơn 5 tháng sau đó.

Độ rộng thị trường tiếp tục cho thấy sự mở rộng trong một Uptrend khi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang chiếm ưu thế hơn so với số lượng cổ phiếu nằm thấp hơn MA50 ngày. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày hiện tại đang gấp 3.25 lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Uptrend là lúc mà nhà đầu tư sẽ thấy ngày càng có nhiều cổ phiếu vượt qua MA50 ngày thành công và breakout khỏi các mẫu hình giá chặt chẽ đi kèm khối lượng lớn.

LEADER ĐẦU TƯ CÔNG LÊN TIẾNG, CỔ PHIẾU CÔ ĐỘC TRONG NHÓM NGÀNH. TIÊU ĐIỂM: C4G

Như đã đề cập ở đầu bảng tin, hôm nay nhóm cổ phiếu đầu tư công với C4G được đánh cao trở thành cổ phiếu dẫn dắt trong Uptrend lần này đã breakout khỏi mẫu hình Chiếc Cốc không có tay cầm. Khối lượng giao dịch đổ vào cực mạnh cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang đổ tiền vào để mua cổ phiếu này. Điểm pivot của mẫu hình là 12.65 và hiện tại cổ phiếu vẫn còn đang nằm trong vùng mua hợp lý +5% từ điểm pivot mẫu hình. Trader cân nhắc giải ngân và đặt stoploss -8% từ giá mua.

SÓNG NGÀNH ĐIỆN CÓ THỂ LÀ NGÀNH DẪN DẮT CHO XU HƯỚNG TĂNG GIÁ CỦA THỊ TRƯỜNG TRONG GIAI ĐOẠN TIẾP THEO. TIÊU ĐIỂM: NT2

(Còn tiếp)

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0977.697.420

HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN TẠI CTCK VND, KB, HSC, VPS, SSI, VCSC, KAFI

Trả lời