CƠ HỘI MUA VÀO GIỮA TUẦN TỚI.

Mặc dù có thêm ngày phân phối thứ tư khi chỉ số VN-Index giảm mạnh hơn 1% với khối lượng lớn vào ngày thứ sáu, nhưng chủ yếu là do ảnh hưởng tâm lý từ dòng cổ phiếu bất động sản đầu cơ cao như bất động sản nằm sàn. Quan điểm của Team NĐT CANSLIM, với hàng loạt các hỗ trợ gần đây của chính phủ, dòng bất động sản khó tiếp tục nằm sàn, mà chỉ bị rung lắc ngắn hạn mà thôi. Việc chỉ số VN-Index kéo về vùng hỗ trợ gần 1,030 điểm có thể là cơ hội để mua.

 THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

 Gần như bị hạ gục vào phiên chiều, đặc biệt sau 14h, khi một số trụ cột vốn hoá lớn như TCB, STB, MWG bị bán mạnh khiến triển vọng trở nên xấu đi. Chỉ số VN-Index giảm 1.6% trong tuần qua, trong đó đóng góp lớn bởi mức giảm 1.1% vào ngày thứ sáu. Khối lượng tăng cao hơn tạo nên ngày phân phối thứ tư đối với chỉ số VN-Index.

Không những vậy, mốc MA50 ngày đang có nguy cơ bị đánh thủng. Chính vì vậy, Team NĐT CANSLIM hạ triển vọng thị trường xuống đèn vàng, tức Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi. Điều này khiến các nhà đầu tư thận trọng với điểm mua breakout nền giá và giảm tỷ trọng cổ phiếu từ 60% về 40% mà thôi.

Một loạt cổ phiếu cố gắng breakout nền giá đã thất bại vì thị trường chung xấu đi. Cổ phiếu GMD có điểm breakout từ Chiếc Cốc Tay Cầm với thanh khoản cao, trông khá đẹp vào ngày thứ năm, cũng giảm -1.3% vào ngày thứ sáu và trở lại điểm pivot=54,000. Rất nhiều cổ phiếu khác đã không thể giữ được điểm breakout. Cổ phiếu HAX giảm -4.6% với thanh khoản thấp hơn phiên trước khi không thể breakout mẫu hình Chiếc Cốc với điểm pivot=19,550. Đó cũng là câu chuyện chung của hàng loạt cổ phiếu khác như KDH -3.9% sau khi breakout mẫu hình Hai Đáy, hay POW-2.6% khi cố gắng breakout mẫu hình “3 tuần giá đóng cửa thắt chặt” hoặc C4G-5.5% cũng không breakout được mẫu hình Chiếc Cốc.

Chúng tôi lưu ý ngày phân phối 14/3/2023 sẽ bị xoá đi theo nguyên tắc 25 ngày giao dịch vào giữ tuần tới. Tuy nhiên, nếu VN-Index xuất hiện thêm các ngày phân phối điều đó sẽ tạo ra rủi ro cho thị trường chung vì mật độ số ngày phân phối trong 2-3 tuần qua sẽ trở nên dày.

Mặc dù vậy, chỉ số VN-Index có khả năng nhận được hỗ trợ tại quanh 1,030 điểm bởi đường xu hướng bên dưới của kênh xu hướng. Vận động của chỉ số VN-Index năm nay cho thấy biên độ dao động khoảng 100 điểm, với hỗ trợ bên dưới quanh 1,000 điểm và kháng cự trên quanh 1,100 điểm. Vì thế khi thị trường kiểm tra lại đáy giữa tháng 3 cũng có thể là cơ hội.

Các yếu tố vĩ mô đang cho thấy sự hỗ trợ khi chính phủ tiếp tục tập trung giải quyết pháp lý thị trường bất động sản với NĐ số 10. Vào cuối tuần, một số thông tin tốt cũng xuất hiện như

  • Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên nhóm nợ xấu cho các doanh nghiệp
  • Giãn thời gian nộp thuế và tiền sử dụng đất, thuê đất trong năm 2023.

Mặc dù lãi suất cho vay qua đêm của VND trên thị trường tăng lên nhưng chúng tôi nhận ra đây là điểm tích cực khi hoạt động tín dụng đang dần khơi thông trở lại và SBV đang tiến hành bơm tiền qua kênh OMO.

Xem thêm qua kênh youtube:

CẬP NHẬT CỔ PHIẾU BÁN LẺ, FRT VÀ HAX

Tóm tắt các điểm chính trong cuộc họp đại hội cổ đông của FRT

  • CHUỖI LONG CHÂU
  • Việc mở thêm cửa hàng Long Châu đang mang lại hiệu quả. 99% cửa hàng mở ra 6 tháng là có lãi. Các Shop cũ trong năm 2022 có tốc độ tăng trưởng 10%-15%
  • Long Châu có tỷ trọng mặt hàng thuốc là 60% doanh thu.
  • Doanh thu mỗi cửa hàng trên 500 triệu/tháng là có lãi, trong vòng 6 tháng là hoà vốn.
  • 80% sản phẩm thuốc của Long Châu thấp nhất thị trường. Định hướng của Long Châu là không nâng giá và giữ biên thấp vừa phải, hướng tới tăng lợi nhuận tuyệt đối nhờ tăng doanh số.
  • Thuốc là mặt hàng thiết yếu nên ít bị ảnh hưởng bởi nhu cầu chi tiêu sụt giảm. Đặc biệt là thuốc cho bệnh mãn tính. Có ảnh hưởng đôi chút cho thực phẩm chức năng
  • Dự kiến mở rộng 400 cửa trong năm 2022. Trong đó hết quý 1 đã mở 100 cửa hàng, tập trung ở tuyến huyện (hiệu quả tốt khi số ngày hoà vốn nhanh vì giá thuê nhà rẻ, ít cạnh tranh).
  • Long Châu là động lực tăng trưởng dài hạn. TRONG TƯƠNG LAI CÒN CÓ DỊCH VỤ KHÁC NGOÀI THUỐC
  • CHUỖI FPT SHOP
  • Tỷ trọng doanh số nhóm hàng gia dụng là 2.5% FPT Shop. Biên lợi nhuận 20%-25%. Phấn đấu 3 năm tới đóng góp 15% doanh thu chuỗi FPT Shop. Năm 2023 phấn đầu đưa số cửa hàng FPT Shop có bán hàng gia dụng từ 300 lên 600.
  • Trong đó có 200 cửa hàng chuyên bán hàng gia dụng thông minh
  • Triển khai CDP (bán chéo sản phẩm giữa FPT Telecom, Long Châu, FPT Shop…)
  • Quý 1/2023, Apple có hỗ trợ cho hàng tồn kho
  • Hướng tới tăng trưởng ổn định
  • KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH PHÁT HÀNH THÊM CỔ PHIẾU TĂNG VỐN DO LONG CHÂU QUAY VÒNG VỐN NHANH.
  • NĂM 2022 ĐÃ ĐẦU TƯ TỔNG KHO Ở MÊ LINH (HÀ NỘI RỘNG 8,000 M2. DỰ KIẾN NĂM 2023 ĐẦU TƯ TỔNG KHO Ở LONG AN RỘNG GẤP 3 LẦN. GĐ1 HOÀN THÀNH NĂM 2023 (10,000M2), ĐÁP ỨNG NHU CẦU TĂNG TRƯỞNG 3-5 NĂM, VÀ ĐỦ SỨC PHỤC VỤ CHO KHOẢNG 2,500 SHOP LONG CHÂU.
  • QUÝ 1 DỰ KIẾN DOANH SỐ TƯƠNG ĐƯƠNG CÙNG KỲ (Trong đó, mảng ICT doanh số giảm -20%, còn Long Châu doanh số tăng +50%).Về lợi nhuận: Mảng ICT không lỗ. Ước tính của Team NĐT CANSLIM, quý 1/2023, FRT lãi tầm 20-30 tỷ.

Chú ý trong tuần qua, số ca dịch Covid-19 với biến thể mới đã xuất hiện. Mặc dù vẫn còn vùng xanh, nhưng vấn đề sức khoẻ sẽ cần được chú ý trong thời gian tới. Chuỗi nhà thuốc Long Châu sẽ được hưởng lợi nếu có sự bất ổn trong vấn đề dịch bệnh.

Cổ phiếu FRT đang test lại EMA 21 ngày. Chúng tôi kỳ vọng FRT sẽ hướng về MA50 ngày hoặc thậm chí MA200 ngày. Khuyến nghị tiếp tục nắm giữ.

Cổ phiếu HAX cũng là cơ hội để tiếp tục bổ sung thêm vị thế. Cổ phiếu này liên tục có cổ đông nội bộ mua vào, trong đó bà Vũ Thị Hạnh, vợ chủ tịch Dũng mua thêm 6 triệu cổ phiếu. Trong 3 quý gần đây, cổ đông nội bộ mua ròng hơn 10 triệu cổ phiếu HAX.

  • Còn tiếp

CÁC CỔ PHIẾU CÓ TÍN HIỆU MUA VÀO- ACB

  • HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN TẠI CÁC CTCK VNDIRECT, KB (HÀN QUỐC), SSI, HSC, VPS, VCSS, KAFI

Trả lời