TTCK giảm khi bài phát biểu quan chức FED vẫn kiên định chống lạm phát.

TTCK ngày thứ sáu đã thu hẹp đà giảm sau khi một số ngân hàng công bố lợi nhuận tích cực. Nhưng bài phát biểu quan chức của FED đã tạo ra ảnh hưởng xấu đối với thị trường. Mặc dù vậy, mức giảm giá ngày thứ sáu không đủ để xoá đi một tuần tăng điểm tích cực.

Chỉ số Nasdaq Composite chốt ngày giảm 0.4%. Tuy nhiên, nó vẫn tăng 0.3% trong tuần và đã có 4 tuần tăng giá trong 5 tuần gần nhất. Chỉ số công nghệ này đã tăng gần 17% kể từ đầu năm.

Chỉ số SP500 cũng giảm 0.2% và tăng 0.8% trong tuần qua, nằm khá cao so với MA50 ngày.

Số cổ phiếu giảm gấp đôi số cổ phiếu tăng trên sàn NYSE. Tỷ lệ này cũng tương tự trên sàn Nasdaq.

Chỉ số DJIA giảm 0.4%. JPMorgan Chase (JPM) tăng mạnh nhờ báo cáo lợi nhuận tích cực trong khi Boeing (BA)  đội sổ.

Các cổ phiếu vốn hoá nhỏ giảm mạnh khi Russell giảm 0.9%, mặc dù đóng cửa tuần tăng 1.5%. Các cổ phiếu tăng trưởng hoạt động tốt hơn so với các chỉ số khác trong ngày thứ sáu khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm nhẹ 0.2%.

CÁC NGÂN HÀNG LỚN CÔNG BỐ LỢI NHUẬN, TRONG KHI FED KIÊN ĐỊNH CHỐNG LẠM PHÁT.

Mùa báo cáo lợi nhuận quý 1 bắt đầu với các ngân hàng lớn như Wells Fargo (WFC) và Citigroup (C) có lợi nhuận vượt dự báo.

CEO Jamie Diamon bình luận về nền kinh tế như sau: “Nền kinh tế Mỹ nói chung vẫn còn đứng vững. Người tiêu dùng tiếp tục chi tiết và có tình hình tài chính lành mạnh, triển vọng kinh doanh vẫn sáng sủa”/

Tuy nhiên báo cáo ngay thứ sáu có thể là phần nổi của tảng băng chìm. Một loạt ngân hàng lớn khác sẽ công bố lợi nhuận tuần tới sẽ giúp chúng ta thấy rõ tình hình. “Goldman Sachs (GS), Morgan Stanley (MS) và Charles Schwab (SCHW) . Một số ngân hàng khu vực như  Comerica (CMA), U.S. Bancorp (USB) and Western Alliance Bancorp (WAL) vốn bị thương bởi cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây sẽ báo cáo lợi nhuận tuần tới.

Trong khi đó, doanh số bán lẻ tháng 3 giảm 1%, còn nếu loại trừ doanh số bán ô tô thì giảm 0.8%. Cả hai thước đo này đều giảm nhiều hơn so với kỳ vọng.

Thị trường gặp khó khăn sau khi ông Chrisopher Waller, quan chức FED, nói rằng cần tiếp tục thắt chặt chính sách tài khoá để hạ lạm phát.

“Vì các điều kiện tài chính vẫn chưa thắt lại mạnh tay, nên thị trường lao động vẫn còn mạnh và lạm phát vẫn còn cao hơn mức mục tiêu, vì thế chính sách tiền tệ cần thắt chặt hơn nữa.”

Lợi suất trái phiếu 10 năm tăng 6 điểm cơ bản lên mức 3.52% trong khi lợi suất trái phiếu 2 năm tăng vọt 12 điểm cơ bản lên mức 4.01%. Đường cong lợi suất nghịch đảo cảnh báo về khả năng suy thoái kinh tế.

Trong khi đó, Nhật Báo IBD vẫn duy trì triển vọng thị trường ở đèn xanh, tức Confirmed Uptrend (Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận), và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40%-60%

View General Market Indicator charts page.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Bình luận của admin

Ở góc nhìn Wyckoff, SP500 đang hoạt động trong một Trading Range và đã 4 lần liên tục rồi, chưa vượt qua được nên cần lùi lại để lấy lại đà.

A rare view. ALL UP! Exception: The 10-year yield is in a short-term upswing but in a distributional structure. The challenge for many traders with $ES is not seeing a bullish character in the background of a limited bullish price structure. Decreased Volume, no upward commitment. Understandable, but the character since October is bullish. This sentiment hesitation will only be resolved with a breakout.- Hội Wyckoff

 

 

Trả lời