TTCK Mỹ diễn biến trái chiều nhau trước lo lắng về các ngân hàng khu vực. Nasdaq tạo đỉnh cao mới

Chỉ số DJIA giảm, trong khi các cổ phiếu Tech tăng vào ngày thứ năm, với những lo lắng về các ngân hàng khu vực vẫn kéo dài. Cổ phiếu Walt Disney (DIS) giảm đến 9% vì tăng trưởng lợi nhuận yếu.

Beverly Hills, Calif.-based PacWest (PACW) giảm 22.7% trong ngày thứ năm sau khi công ty bị yêu cầu bổ sung thêm tài sản đảm bảo và tiền gửi giảm 9.5% trong tuần qua. Cổ phiếu PACW vừa mới tạo đáy mới ngày 4 tháng 5.

Các ngân hàng khu vực khác cũng giảm điểm, như  Western Alliance (WAL) giảm gần 1%, trong khi Zions (ZION) và Comerica (CMA) lần lượt giảm 4.5% và 6.8%.

The SPDR S&P Regional Banking ETF (KRE) giảm 2.5% và đóng cửa ở mức gần thấp nhất tuần.

Xu Hướng tăng giá mới của TTCK được nhìn thấy khi có nhiều cổ phiếu leader ở gần điểm mua mới, bao gồm cổ phiếu dẫn dắt trong lĩnh vực nước uống tăng lực như Celsius (CELH),  Salesforce (CRM), Advanced Micro Devices (AMD) và Netflix (NFLX).

DỮ LIỆU KINH TẾ VÀ BÁO CÁO LỢI NHUẬN QUÝ 1

Vào đầu ngày thứ năm, chỉ số PPI tháng 4 tăng 0.2% so với tháng trước, và tăng 2.3% yoy, cả hai thước đo đều thấp hơn so với dự báo. Core PPI tăng 0.2% so với tháng trước và tăng 3.2% yoy. Cả hai đều thấp hơn so với kỳ vọng.

Hơn nữa, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng vọt lên 264,000, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2021.

Vào ngày thứ năm, Allegro MicroSystems (ALGM), Disney,  and The Trade Desk (TTD) đều có biến động giá mạnh bởi tin tức lợi nhuận quý 1.

Allegro MicroSystems đánh bại kỳ vọng lợi nhuận của các nhà phân tích nhờ doanh thu chip ô tô mạnh mẽ. Nó cũng đưa ra hướng dẫn kỳ vọng tích cực. Cổ phiếu ALGM đã tăng 1.8% vào ngày thứ năm.

Disney rớt 8.7% sau khi dịch vụ chủ chốt của công ty này cho thấy có số lượng người đăng ký (subcriber) thấp hơn so với ước tính.Cổ phiếu DIS thủng MA50 ngày và MA200 ngày với khối lượng lớn.

TTCK NGÀY HÔM NAY.

Chỉ số DJIA giảm gần 0.7%, kéo dài chuỗi thua lỗ sang con số 4. Tuy nhiên, chỉ số này đã bật mạnh từ mức MA50 ngày. Chỉ số SP500 giảm 0.2% và Nasdaq giảm 0.2%. Chỉ số Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hoá nhỏ giảm 0.8%.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq và sàn NYSE so với phiên hôm trước. Số lượng ngày phân phối ở Nasdaq giảm xuống còn 4 ngày sau khi ngày phân phối 5 tháng 4 bị xoá bởi thời gian trôi đi. Khoảng thời gian thích hợp để theo dõi số ngày phân phối là 25 ngày giao dịch. Số ngày phân phối ở SP500 là 5 ngày.

Việc chỉ số Nasdaq thiết lập đỉnh cao mới năm 2023 khiến Nhật Báo IBD nâng triển vọng thị trường chứng khoán từ “Uptrend Under Pressure) lên ‘Confirmed Uptrend”. Mặc dù hành động giá có vẻ tích cực trong vài phiên gần đây, Nhật Báo IBD vẫn khuyến nghị tỷ trọng cổ phiếu nên ở vùng 20%-40%.

CÁC CỔ PHIẾU LEADER CẦN QUAN SÁT: Celsius, Salesforce có điểm phá vỡ (breakout).

Cổ phiếu Celsius tăng gần 20% vào ngày thứ tư sau khi công ty công bố lợi nhuận quý 1 tích cực. Cổ phiếu này có điểm phá vỡ (breakout) vượt qua điểm mua 122.34 của Nền Giá Chiếc Cốc.. Vùng mua hợp lý 5% mang tới điểm mua tối đa là 128.46.

Cổ phiếu Salesforce vượt qua điểm mua sớm 194.01 và 200.10 trong các phiên giao dịch gần đây. Trong khi đó, đường RS thiết lập đỉnh cao mới trong tuần này, và tạo ra một tín hiệu tăng giá.

Cổ phiếu Advanced Micro Devices tăng để xây phần bên phải nền giá với điểm mua 102.53. Mức tăng giá ngày thứ hai của AMD vượt qua đường xu hướng để tạo ra điểm mua sớm.

Trong khi cổ phiếu Netflix tăng vượt lên MA50 ngày. Điều này tạo ra cơ hội cho việc sẵn sàng mua. Cổ phiếu Netflix đang tiến gần điểm mua 349.90 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu NFLX tăng 2.8% vào ngày thứ năm, chỉ cách 1% nữa là tới điểm mua.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and Dow Jones Industrial Average news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trên cộng đồng twitter, Michael Burry cho thấy kỳ vọng giảm lãi suất khi lạm phát nguội đi

Trong khi đó, Ritchie II cho rằng SP500 tăng vì chỉ vài cổ phiếu mega Tech, nhưng điều đó không có nghĩa chỉ số này sẽ giảm điểm vì có ít cổ phiếu tham gia đẩy giá.

Trả lời