CỔ PHIẾU DẦU KHÍ, VẬN TẢI DẦU KHÍ SÔI ĐỘNG TRONG NGÀY THỊ TRƯỜNG GIẢM NHẸ. NƯỚC NGOÀI TRỞ LẠI MUA RÒNG, LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ TIẾP TỤC TẠO ĐÁY THẤP NHẤT 1 NĂM.

Sau hơn 1 tuần bán ròng, khối ngoại trở lại mua ròng hơn 120 tỷ đồng. Thị trường chung nghỉ ngơi trong một biên độ giá hẹp, và thanh khoản cao hơn nhưng không phải ngày phân phối dạng Churning Day. Đường MA50 ngày của VN-Index đang dần uốn đi lên là dấu hiệu tích cực.

 THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index giằng co trong phần lớn phiên giao dịch ngày hôm nay, sau khi mở cửa phiên khá tích cực nhờ dữ liệu CPI tháng 4 của Mỹ nguội hơn so với kỳ vọng. Chỉ số VN-index mất điểm cuối phiên và đóng cửa giảm -0.11%. Biên độ giá nhìn chung khá hẹp, chỉ vỏn vẹn 7 điểm.

Đây không phải là ngày phân phối dạng Churning Day (được định nghĩa là tăng chưa tới 0.1% so với ngày hôm trước, và giá đóng cửa nằm ở phần tư thấp nhất của khung giá ngày, với khối lượng cao hơn phiên hôm trước- Xem sách “CÁCH KIẾM LỢI NHUẬN 18,000% CỦA GIL MORALES)”

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Trong khi đó, vào ngày thứ hai tuần tới, số lượng ngày phân phối của chỉ số VN-Index sẽ giảm bớt khi xoá ngày phân phối 6/4/2023 do thời gian 25 ngày giao dịch trôi đi.

Xem thêm về quy tắc xoá ngày phân phối:

Đường MA50 ngày của chỉ số VN-Index đang uốn dần đi lên là dấu hiệu tích cực. Sự giảm điểm của VN-Index ngày hôm nay là do đang tiến về đường xu hướng bên trên của mẫu hình Tam Giác. Với sự hoạt động tốt của các điểm breakout nền giá của nhiều cổ phiếu trong thời gian gần đây, kỳ vọng có thể chỉ số VN-Index sẽ breakout mẫu hình Tam Giác.

Thực sự, ngay cả phiên hôm nay chỉ số chứng khoán giảm điểm, độ rộng thị trường vẫn tích cực khi số lượng cổ phiếu tăng nhỉnh hơn số lượng cổ phiếu giảm trên sàn HOSE.

Tiền vẫn đi vào cổ phiếu nhỏ khi chỉ số HNX-Index tăng nhẹ +0.24%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam kỳ vọng 10 năm, tiếp tục giảm mạnh 72 điểm cơ bản, và xuống mức 3.13%, tiếp tục tạo mức đáy thấp nhất 1 năm qua. Điều này mang tới kỳ vọng lãi suất của nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Một số CTCK đang kỳ vọng thêm một đợt giảm lãi suất điều hành 0.5% trong quý 2.2023.

 CỔ PHIẾU DẦU KHÍ, VẬN TẢI DẦU KHÍ NỔI SÓNG

 Cổ phiếu PVT +2.2% với thanh khoản tăng điểm tăng đột biến. Sau khi cổ phiếu công ty con là PVP +1.6%, tiếp tục tăng giá nối đà sau điểm breakout mẫu hình Hai Đáy, dòng tiền chuyển vào công ty mẹ PVT.

Với điểm mua Pocket Pivot xuất hiện ngày hôm nay, PVT có thể hình thành điểm mua sớm khi xây phần tay cầm.

 Xem thêm:

Trong khi đó, các cổ phiếu dầu khí đang nhận được dòng tiền hỗ trợ nhờ kỳ vọng về Quy Hoạch Điện VIII và DỰ Án Lô B- Ô Môn sớm triển khai. Theo đánh giá của CTCK VCSC, tiềm năng từ điện gió ngoài khơi đối với PVS sẽ rất hấp dẫn. VCSC dự đoán khả năng PVS giành được hợp đồng M&C điện gió ngoài khôi trị giá khoảng 4.5 tỷ đôla trong giai đoạn 2023-2030. Quy mô thị trường của các hợp đồng M&C điện gió ngoài khơi tại Đài Loan và Việt Nam là 11 tỷ USD. PVS có tiềm năng giành được 30%/50% thị phần lần lượt tại Đài Loan và Việt Nam. Điều này tướng ứng với giá trị hợp đồng khoảng 4.5 tỷ đôla trong giai đoạn 2023-2030.

Cổ phiếu PVS tăng 1.1% nhưng đóng cửa ở nửa dưới khung giá ngày với khối lượng lớn. Khả năng PVS sẽ còn khựng lại vài phiên trước khi tiếp tục xu hướng tăng.

Cổ phiếu PVD +2.1% có vẻ nhẹ hơn so với PVS. Mặc dù PVD bị chùng xuống cuối phiên do áp lực bán toàn bộ thị trường chung nhưng nên nhớ PVD đang áp sát vùng đỉnh 52 tuần. Một dấu hiệu cho thấy PVD có thể trở thành cổ phiếu leader trong thời gian tới.

 CỔ PHIẾU TRỞ LẠI ĐIỂM MUA- NT2

 

Trả lời