DÒNG TIỀN YẾU, CỔ PHIẾU NHỎ VẪN NÓNG TRONG KHI NƯỚC NGOÀI TRỞ LẠI MUA RÒNG

Khối ngoại trở lại mua ròng gần 130 tỷ trên HOSE trong ngày thị trường chung giảm giá. Số ngày phân phối tăng thêm cảnh báo rủi ro về xu hướng tăng hiện tại. Nhìn chung, thị trường đang sideway đi ngang khi trụ vốn hóa lớn không có đủ dòng tiền để đẩy. Tâm điểm chú ý vẫn là các cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

 THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

 Sau điểm mua Pocket Pivot ngày 16/5/2023, VDS +4.2% và tiếp tục tăng giá trong phiên giao dịch hôm nay. Đây là cổ phiếu trong ngành chứng khoán được Team NĐT CANSLIM chọn lựa vào giữa tháng tư khi có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Khối lượng tăng vọt ngay tại điểm breakout là điểm tích cực đối với cổ phiếu này. Phần lớn các cổ phiếu trong ngành chứng khoán đều giảm trong phiên hôm nay.

Một số cổ phiếu vốn hóa nhỏ như SCI (TÍM), S99 +7%, TV2+4.4%. Đây là những cổ phiếu liên quan đến ngành điện, đang được hưởng lợi sau khi Quy Hoạch Điện VIII được phê duyệt. Trong đó, SCI thi công nhiều dự án năng lượng tái tạo của GEX. Các cổ phiếu họ nhà anh Tuấn Mượt đang tăng giá tốt trong thời gian vừa qua tạo nên “sóng họ” kéo giá cổ phiếu.

Trong khi đó, TV2 đang được hưởng lợi sau khi ký hợp đồng EPC trị giá 2.42 tỷ đôla, thực hiện trong 4-5 năm với Toyo và Liên Danh Sunway &TV2 trong việc thi công Nhà Máy Nhiệt Điện Sông Hậu 2 (tổng giá trị đầu tư 3.24 tỷ đôla).

Một vài cổ phiếu nhỏ khác như TDC+6.3%  và CMX +3.1%. Cả hai cổ phiếu này đang cố gắng tiến về MA200 ngày trong bối cảnh hoạt động kinh doanh chưa có chuyển biến tích cực.

Đất diễn vẫn dành cho cổ phiếu nhỏ, thị giá thấp như TCH +6.78% đi kèm vol lớn, hay TVD +2% đi kèm khối lượng tích cực.

Chỉ số VN-Index giảm -0.51% với khối lượng cao hơn phiên trước, tạo nên ngày phân phối thứ 7 đối với chỉ số này. Số lượng ngày phân phối tăng lên là rủi ro cho khả năng tăng giá hiện tại.  

Điểm tích cực là phần trăm số lượng cổ phiếu nằm trên MA200 ngày vẫn đứng ở mức cao nên nhìn chung thị trường vẫn sideway đi ngang tích luỹ.

Một số cổ phiếu đang bị thủng EMA 21 ngày và trở lại xuống dưới điểm pivot của nền giá tạo nên cảnh báo nguy hiểm, đặc biệt khi khối lượng tăng. Ví dụ KDH -3.2%, NLG -4.5%, SZC -2.8%, PVT -1.2%….

CỔ PHIẾU THEO DÕI-VRE BỞI TEAM MABUF

 [MABUFs – CƠ HỘI ĐẦU TƯ] VRE – BĐS THƯƠNG MẠI VÀO GIAI ĐOẠN HỒI PHỤC NHANH

Trả lời