HỒI PHỤC VỚI THANH KHOẢN THẤP, BẤT ĐỘNG SẢN NỔI SÓNG. TRÁNH FOMO MUA RƯỢT ĐUỔI Ở VÙNG CHÊNH VÊNH!

Dòng tiền quay trở lại đất và chứng sau phiên giảm mạnh. Liệu quay trở lại đua các cổ phiếu bị bán thán mạnh với khối lượng lớn có phải là hành động khôn ngoan lúc này? Nếu cứ chạy theo dòng tiền từng phiên, trader sẽ dễ bị lạc lối.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI SÓNG SAU PHIÊN BÁN THÁO- CẨN TRỌNG BULLTRAP

Hôm qua dòng tiền nhảy vào đầu tư công nhờ thông tin khởi công Vành Đai 3 thì hôm nay các cổ phiếu này tiếp tục sôi động vào cuối phiên như C4G +3%, VCG +3.9%, FCN +4%…Trong đó, VCG có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Theo đánh giá của CTCK VNdirect, thời điểm thi công sân bay Long Thành đang đến gần. Gói thầu lân 2 vào ngày 12/06/2023 đã có 3 liên danh nhà thầu nộp hồ sơ cho ACV và khả năng sẽ chọn được nhà đầu để khởi công vào tháng 8/2023 (sau 2 tháng chấm thầu). Thời điểm thực hiện xây dựng sân bày Long Thành sẽ giúp các công ty xây dựng như VCG, C4G và công ty cung cấp vật liệu xây dựng như VLB hưởng lợi theo đánh giá của VNDirect.

Nhưng biểu hiện của hành động giá lại cho thấy sự phân phối ở các leader ngành như LCG, FCN và có thể lan ra cả ngành. Admin cho rằng sự tăng giá thời gian qua đã chiết khấu khá nhiều sự hưởng lợi của nhóm ngành này từ đầu tư công.

Câu chuyện dòng bất động sản dân cư khá thú vị. Hôm qua một loạt cổ phiếu nằm sàn như EVG, VC2 thì hôm nay lại tím. Sự quay ngoắt 180 độ từ sợ hãi sang lạc quan nhưng thanh khoản thấp hơn là điều cẩn lưu ý về khả năng bulltrap.

Tuy nhiên, cũng có cổ phiếu bất động sản nhận tin tốt như NTL tăng trần, bật mạnh từ EMA 21 ngày khi có thông tin sắp mở bán trở lại Bãi Muối.

Đáng chú ý DTD tăng mạnh +5.9% với thanh khoản lớn đột biến. DTD là cổ phiếu leader ngành BĐS KCN nhờ sự bùng nổ lợi nhuận hơn 130 tỷ trong quý 1.2023 (+1626%yoy). Nhưng nên nhớ, DTD hạch toán 1 lần tiền thuê và lợi nhuận đột biến quý 1.2023 là nhờ khoản tiền đặt cọc vào quý 4.2022. Việc DTD có tiếp tục bùng nổ lợi nhuận hay không tùy thuộc vào việc ghi nhận các khoản đặt cọc trong tương lai đối với KCN Đồng Văn 3 (Khoản mục ký quỹ dài hạn). Các đồn đoán hiện tại nuôi dưỡng kỳ vọng tăng giá cổ phiếu này liên quan đến việc có đặt cọc 10ha trong quý 2.

Cổ phiếu này đang nhận hỗ trợ bởi EMA 21 ngày trong suốt 3 tháng qua, kể từ khi tăng hơn +120% từ điểm breakout nền giá vào cuối tháng 3. Cổ phiếu DTD hiện đang nằm cao hơn +95% so với MA200 ngày, cao hơn cả khoảng cách mà cổ phiếu này có được trong sóng thần 2020-2021. Hiện DTD đang nằm thấp hơn -30% so với đỉnh tháng 4/2022 và đối diện với nguồn cung ở đây (vùng đỉnh 1 năm). Cần cảnh giác khi giá đã chạy quá xa MA200 ngày!

Sóng bất động sản KCN xuất hiện khi các doanh nghiệp Hàn Quốc ký các MOU với phía Việt Nam. Xem thêm: https://cafef.vn/bao-han-se-co-cac-mou-duoc-ky-giua-phai-doan-205-doanh-nghiep-han-quoc-bao-gom-cac-chaebol-voi-phia-viet-nam-188230619153749724.chn

Điều này giúp các cổ phiếu BĐS KCN như KBC +3.6% và bật dậy từ EMA 21 ngày. Bản thân việc KBC kí các MOU với phía Hàn Quốc cũng đã có rumor từ trước. Đặc biệt KCN Tràng Duệ 3 có thể được chấp nhận chủ trương đầu tư vào Quý 3/2023, đồng thời sẽ kí bán với phía Hàn Quốc.

KBC là mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt với nhiều thông tin hỗ trợ vào lúc này. Tuy nhiên, việc cổ phiếu liên tục trồi sụt quanh EMA 21 ngày trong thời gian 4-5 tuần “khá lộ” trên đồ thị khiến chúng tôi hoài nghi về khả năng tiếp tục giữ hỗ trợ EMA 21 ngày! Đường EMA 21 ngày trở thành hỗ trợ quan trọng cho nhiều cổ phiếu giống như KBC. Hãy nên nhớ, KBC đã có 3 nhịp tìm hỗ trợ bởi EMA 21 ngày và đây chính là điểm cần lưu ý. Xu hướng tăng của KBC có được giữ hay không tùy thuộc vào việc phản ứng với EMA 21 ngày.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index bất ngờ hồi phục cuối phiên, mặc dù sắc đỏ chiếm khá nhiều thời gian trong phiên giao dịch. Đóng cửa, chỉ số này tăng +0.57% với thanh khoản thấp hơn phiên trước. Đây chính là điểm bất lợi trong hành động giá. Trong khi giảm điểm với khối lượng lớn và hồi ít hơn với thanh khoản thấp chính là đặc thù của bulltrap. Nên nhớ, phiên hồi hôm nay, không lấy lại toàn bộ số điểm đã mất vào ngày thứ hai.

Độ rộng thị trường khá tốt. Số lượng cổ phiếu tăng gấp 2.3 lần số lượng cổ phiếu giảm.

Nhưng vấn đề của thị trường lúc này là chỉ số VN-Index đang cao hơn 5% so với MA50 ngày khiến nhịp điều chỉnh có thể diễn ra. Kỳ vọng của chúng tôi, chỉ số VN-Index có thể quay trở lại lấp Gap Up, khu vực 1080 điểm, cũng là hỗ trợ MA50 ngày. Đây là một thị trường Swing với kháng cự quanh 1,100 điểm +/- (tháng 1.2023).

Nước ngoài đẩy mạnh bán ròng hơn 400 tỷ trong ngày hôm nay.

Danh mục cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần mở rộng nhẹ, với các ngành dầu khí, ngân hàng, chứng khoán, hóa chất, dược phẩm. Đây là tín hiệu tích cực nhưng số lượng hiện vẫn còn khá hạn chế để tạo ra một uptrend mạnh.

Phần lớn các cổ phiếu leader đã tăng giá kéo dài tạo nên sự chênh vênh để đua lệnh. Trader cần tránh FOMO mua tại các điểm mua không an toàn. Mặc dù EMA 21 ngày đang tạo ra sự hỗ trợ cho nhiều cổ phiếu nhưng vấn đề nó đang quá dễ nhìn thấy.

Admin cho rằng, thời gian tích lũy 6 tháng của VN-Index là chưa đủ để nền kinh tế có thể kịp phục hồi và nội tại nền kinh tế còn rất yếu. Điểm ngẽn hạ lãi suất cho vay vẫn chưa được giải bất chất NHNN đã 4 lần hạ lãi suất.

THEO DÕI CỔ PHIẾU-CII

 Thông tin mới nhất cho thấy CTCP Đầu Tư Ngành Nước (DNP) trong hệ sinh thái của ông Vũ Đình Độ (HUT) đăng ký mua gần 12.3 triệu cổ phiếu CTCP Hạ Tầng Nước Sài Gòn (SII) của CII. Xem thêm: https://vietstock.vn/2023/06/dau-tu-nganh-nuoc-dnp-muon-mua-hon-12-trieu-cp-sii-739-1080334.htm

Được biết, CII đã có ý định thoái SII từ năm 2022 nhưng phía DNP chỉ có được 50% nguồn tiền. Tại ĐHCĐ 2023, ông Bình (CII) cho biết sẽ thoái vốn có lãi từ thương vụ SII và năm nay hoàn tất thương vụ này. Với giá 20,700 tỷ đồng, DNP ước chi 250 tỷ để mua 12.3 triêu cổ phiếu.

(còn tiếp)

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN, ZALO LIÊN HỆ: 0977.697.420

HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN TẠI CTCK KB, DNSE, VPS, HSC, SSI, KAFI, VCSC

 

Trả lời