THÉP, CHỨNG, ĐẦU TƯ CÔNG KÉO THỊ TRƯỜNG ĐI LÊN- DÒNG TIỀN FOMO MUA RƯỢT ĐUỔI CÁC DÒNG ĐÃ TĂNG GIÁ KÉO DÀI TRONG TÌNH TRẠNG KIỆT SỨC!

Một số leader chứng khoán như FTS, BSI có dòng tiền mạnh ngay từ đầu phiên. Nhưng cuối phiên, đến lượt thép kéo mạnh và cả nhóm đầu tư công. MA200 tuần vẫn là khu vực tạo ra kháng cự quan trọng ở đây. Hãy thận trọng với sự FOMO lúc này!

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

Đầu phiên chứng kéo, rồi sau đó dòng tiền tiếp tục được đẩy vào thị trường lúc cuối phiên. Chỉ số VN-Index tăng +0.61% với thanh khoản cao hơn phiên trước. Độ rộng thị trường ủng hộ cho một phiên tăng khi số lượng cổ phiếu tăng gấp 3 lần số lượng cổ phiếu giảm.

Việc giá đóng cửa cao nhất phiên là một tín hiệu tích cực của thị trường.

Tuy nhiên, giá lại đang kiểm tra lại đường viền cổ của mẫu hình Hai Đỉnh nhỏ, cùng với sự phân kỳ giữa giá và RSI vẫn đang hình thành.

MA200 tuần, tức quanh 1120 điểm vẫn đang là kháng cự quan trọng đối với VN-Index.

Nước ngoài mua ròng nhẹ hơn 30 tỷ trong phiên hôm nay.

Đường EMA 21 ngày đang là điểm hỗ trợ cho nhiều cổ phiếu. Nhóm đầu tư công tiếp tục chuỗi tăng ngày thứ ba liên tiếp sau khi bật lên từ đường trung bình di động quan trọng này. Nhưng hãy thận trọng với sự phân phối đang diễn ra khi tin tốt liên tục được bơm vào. Cổ phiếu LCG chạm vào đường kháng cự trên nối hai đỉnh. Đây là điều đang diễn ra với nhiều cổ phiếu khác trong ngành.

Khi tiền vào thị trường quá mạnh, dòng tiền đánh luôn cả nhóm có triển vọng kém như thép. Bất chấp việc giá thép giảm lần thứ 10 liên tiếp thì hôm nay dòng tiền kéo HPG, NKG khá mạnh. NKG có thể là một phiên breakout khác. Lưu ý, NKG sẽ có lợi nhuận khá lớn trong quý 2 (dự phóng 178 tỷ). Tuy nhiên, chúng tôi không tự tin với triển vọng của ngành thép khi hoạt động bất động sản vẫn yếu.

Danh sách các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần cho thấy sóng ngành ở chứng khoán, dầu khí khá rõ.

CẢNH  BÁO RỦI RO TỪ NHÓM LEADER CHỨNG KHOÁN BỊ TĂNG KÉO DÀI, BSI-FTS

Thị trường tạo ra sự FOMO bằng cách đánh từ penny cho đến các cổ phiếu laggard (thép, bán lẻ) rồi vòng ngược ra kéo chứng khoán leader đầu ngành, đẩy các cổ phiếu này vào tình trạng kiệt sức.

Ví dụ, cổ phiếu BSI đã “khá lộ” với sự hỗ trợ của EMA 21 ngày lần thứ ba kể từ khi xây nền giá Cổ phiếu này đã có hơn 3 tháng nhận được sự hỗ trợ của đường này.

Trong khi giá đang tạo ra các đỉnh cao hơn thì đường xu hướng nối các đỉnh đang tạo ra sự kháng cự. Chỉ báo RSI tạo các đỉnh thấp dần, phân kỳ với đường giá.

Bức tranh cho FTS cũng tương tự!

THEO DÕI CỔ PHIẾU-HUT, LPB

 Sau khi CII tăng trần phiên hôm qua, đến lượt HUT kéo tăng +8.6% trong phiên hôm nay. Thông tin chính thức việc bán SII cho DNP đang tạo ra sóng hỗ trợ cho cả hai cổ phiếu này.

(còn tiếp)

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN, ZALO LIÊN HỆ: 0977.697.420

HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN TẠI CTCK KB, DNSE, KAFI, VPS, HSC, SSI,  VCSC

Trả lời