THỊ TRƯỜNG SẮP SỬA BREAKOUT VÙNG CỦNG CỐ. LEADER BẬT TĂNG MẠNH VÀO CUỐI PHIÊN GIÚP CHỈ SỐ CÓ NGÀY TĂNG GIÁ HOÀN HẢO.

Ngày càng có nhiều cổ phiếu thuộc nhiều ngành khác nhau lần lượt tăng giá và breakout khỏi các nền giá kiến tạo là đặc điểm dễ dàng nhận dạng của một Uptrend. Xu hướng tăng giá của thị trường sẽ vẫn còn tiếp diễn nếu như các cổ phiếu dẫn dắt còn mạnh, vì vậy nếu bạn muốn kiếm tiền trên thị trường thì lời khuyên là “Vứt bỏ cái tối đi và tập trung vào kiếm tiền”. – Trade what you see not what you think!

LEADER BẬT TĂNG MẠNH MẼ – SÓNG SAU XÔ SÓNG TRƯỚC. NGÂN HÀNG, ĐIỆN VÀ THÉP LÀ TÂM ĐIỂM HÔM NAY.                                

Không có thị trường tăng giá nào mà không có sự xuất hiện của ngày Bùng nổ theo đà (FTD) và cũng không có thị trường tăng giá nào có thể vắng bóng những cổ phiếu dẫn dắt. Mấu chốt để nhận diện bạn có đang ở trong một xu hướng tăng hay không đó chính là tìm kiếm ngày FTD và quan sát hành động giá của các cổ phiếu dẫn đầu.

Sóng ngân hàng và điện là hai ngành thuộc nhóm tăng giá đầu tiên khi thị trường có ngày Bùng nổ theo đà xác nhận Uptrend. Hôm nay, cổ phiếu NT2 – Leader ngành điện có phiên bật tăng trở lại từ MA50 ngày với khối lượng lớn. Đây chính là điểm mua bổ sung vị thế theo chiến lược Pullback MA50 ngày dành cho các cổ phiếu tăng trưởng, trader được khuyến nghị mua bổ sung vị thế vào phiên hôm nay.

Phiên hôm nay, một Leader khác của ngành điện là QTP cũng bật tăng mạnh mẽ 2.22% và đã rời xa vùng mua hợp lý.

Cổ phiếu Leader của nhóm ngân hàng là STB cũng có phiên bật tăng mạnh mẽ 2.04% với khối lượng lớn và rời xa khỏi vùng mua hợp lý của mẫu hình VCP trước đó. Trader được khuyến nghị ôm thật chặt các cổ phiếu Leader để tìm kiếm các khoản lợi nhuận lớn hơn, lý do đơn giản cổ phiếu đã chạy trend và điều chúng ta cần làm lúc bây giờ là ngồi im + hưởng thụ.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – GAP UP TĂNG GIÁ

Thị trường mở cửa phiên giao dịch bằng một Gap up tăng giá và điều quan trọng nhất là Gap up được giữa cho đến hết phiên giao dịch. Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch tại 1,125.3 điểm (+0.61%) với khối lượng lớn hơn phiên hôm trước, thị trường đã có 3 phiên tăng điểm liên tiếp sau khi chạm support tại vùng 1,102.58 điểm.

Cá nhân tôi đang quan sát thấy chỉ số VN-Index đang hình thành một vùng củng cố khá chặt chẽ trong 21 tuần. Mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm đang ngày càng lộ rõ ra trên chỉ số chính, điểm pivot 1,129.49. Phiên hôm nay, thị trường tăng giá tiến đến khá sát điểm pivot nhưng chưa thể vượt qua thành công, tuy nhiên chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ nhanh chóng breakout khỏi vùng củng cố này trong vài phiên tiếp theo (tốt nhất là phiên ngày mai để đóng nến tuần đẹp) nhờ lực đẩy của nhóm cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng, dầu khí, thép, đầu tư công, chứng khoán,….

Hành động giá của phiên hôm nay càng củng cố cho niềm tin rằng Uptrend vẫn còn dài và cơ hội đầu tư để kiếm lợi nhuận sẽ còn rất nhiều. Với 2 ngày phân phối, cá nhân tôi đưa ra khuyến nghị trader nên tiếp tục mua vào các cổ phiếu tiềm năng và nắm giữ thật chặt hàng. Đừng cố gắng dự đoán đỉnh, công việc của chúng ta là kiếm tiền chứ không phải cố gắng chứng minh rằng mình là “thiên tài” trong việc dự đoán. Loại bỏ cái tôi tài chính, chắc chắn bạn sẽ kiếm được tiền trên thị trường.

Độ rộng thị trường tiếp tục mở rộng mạnh so với ngày hôm qua. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày hiện tại đang gấp 7 lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tuần này đã tăng lên 12 cổ phiếu (nhiều hơn3 cổ phiếu so với phiên thứ sáu tuần trước), tập trung ở nhiều nhóm ngành như đầu tư công, chứng khoán, BĐS KCN, nhựa, đường, dầu khí và ngân hàng.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh ngày càng nhiều là dấu hiệu rõ ràng nhất để cho thấy thị trường vẫn còn được dẫn dắt bởi các Leader.

NHIỀU LEADER BẮT ĐẦU LỘ DIỆN. UPTREND LÀ LÚC ĐỂ MUA CHỨ KHÔNG PHẢI BÁN!

(Còn tiếp)

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin, Zalo: 0977.697.420

HỖ TRỢ MỞ TK TẠI CTCK KB, VPS, SSI, HSC, DNSE, VCSC, KAFI.

Trả lời