ĐÀ TĂNG CHẬM LẠI CUỐI PHIÊN, SAU CHUỖI 3 PHIÊN TĂNG LIÊN TIẾP. QUAN SÁT DỮ LIỆU CPI THÁNG 6 CỦA MỸ!

Sau hơn 2 phiên tăng mạnh với tổng cộng hơn 20 điểm thì việc chỉ số VN-Index chững lại là điều dễ hiểu. Cổ phiếu ngành heo gây chú ý với sự tăng giá mạnh đi kèm với thanh khoản lớn. Độ rộng thị trường hẹp lại với số lượng cổ phiếu tăng chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với số lượng cổ phiếu giảm trên HOSE, cùng với sự suy yếu đà tăng của giá vào cuối phiên đang tạo ra dấu hiệu yếu trong hành động giá.

 CỔ PHIẾU HEO-ĐƯỜNG TĂNG GIÁ MẠNH

 Hơn 100 triệu cổ phiếu VND phiên giao dịch bắt đầu về tài khoản và sức ép bán cắt lỗ đang xuất hiện. Một lần nữa VND lại thuộc hàng top thanh khoản giao dịch phiên nay.  VND tăng nhẹ ngay tại MA50 ngày đi kèm thanh khoản thấp vẫn cho thấy hành động giá yếu ớt, sau khi có tín hiệu Sell với việc thủng EMA 21 ngày cùng thanh khoản lớn.

Các cổ phiếu heo nóng lên với HAG giao dịch hơn 43 triệu cổ phiếu, đứng đầu thanh khoản thị trường, đồng thời gian tăng mạnh +6.83%

Cổ phiếu DBC đánh mất sắc tím nhưng cũng đóng cửa tăng +5.76% đi kèm thanh khoản tăng mạnh. DBC đã tăng gần +47% kể từ khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc và thậm chí hơn +50% kể từ khi breakout Chiếc Cốc Tay Cầm. Đây là cổ phiếu đã ăng giá kéo dài từ nền giá do đó trader nên tìm kiếm dấu hiệu yếu để chốt lời.

Việc DBC tiếp tục có thêm phiên spread giá rộng, đồng thời vừa lên trên đường xu hướng kháng cự cho thấy đặc điểm của hành động tăng giá cao trào.

Các nhóm cổ phiếu liên quan đến thực phẩm hôm nay tăng mạnh. QNS +3.5% sau khi tìm thấy hỗ trợ bởi EMA 21 ngày. QNS cũng là cổ phiếu đã tăng giá kéo dài hơn +33% từ Flat Base với điểm breakout hồi đầu tháng 5. Do đó, trader nên chờ đợi điểm mua khác thay vì nhảy vào tại thời điểm chênh vênh

Đây là cổ phiếu nhận được kỳ vọng lợi nhuận quý 2 tăng mạnh. Theo dự phóng của SSI Research, tăng trưởng lợi nhuận quý 2 dự kiến ở mức +63% yoy. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế trong nửa đầu năm 2023, lần lượt đạt 5,400 tỷ và 1,100 tỷ đồng. Mảng mía đường tiếp tục làm động lực tăng trưởng chính với sự gia tăng về cả sản lượng tiêu thụ và giá bán bình quân. Từ tháng 5/2023, giá đường trong nước đạt 20,000 đồng/kg (+12% yoy và +10% so với hồi đầu năm), cao hơn so với giá đường quý 1.2023 là 18,000 đồng/kg.

Theo dự phóng của các CTCK, lợi nhuận ròng kỳ vọng của QNS năm nay là 1,800 tỷ, tăng mạnh gần 40% so với năm ngoái.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Dòng tiền lại di chuyển! Hôm qua là cổ đất, nay lại tìm đến cổ heo, cổ đường. Sự di chuyển nhanh này chỉ khiến ít cổ phiếu có thể tăng giá mạnh được. Điều này đã bắt đầu từ giữa tháng 6.2023, khi các điểm breakout nền giá hoạt động yếu dần. Có rất ít mã cổ phiếu như DBC có thể tăng mạnh từ giữa tháng 6.

Chỉ số VN-Index có đà tăng mạnh đầu phiên nhưng đuối sức sau 14h. Chốt phiên, chỉ số này tăng +0.24% nhưng đóng cửa thấp hơn giá mở cửa. Giá đóng cửa nằm gần đáy thấp nhất ngày. Trong khi đó, độ rộng thị trường giảm sút khi số lượng cổ phiếu tăng chỉ cao hơn nhẹ so với số cổ phiếu giảm trên HOSE. So với hai phiên tăng mạnh với độ rộng áp đảo cho phe mua, đây là dấu hiệu yếu. Thậm chí số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần cũng giảm trở lại.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ hôm nay hoạt động tốt hơn đôi chút so với cổ phiếu vốn hóa lớn khi HNX-Index tăng +0.69%, so với VN30 tăng +0.31%.

Thanh khoản lớn hơn phiên hôm trước nhưng nhìn chung đang có dấu hiệu chậm lại dần so với cao điểm đầu tháng 6, khi có phiên thanh khoản tỷ đôla.

Chỉ số VN-Index có 4 ngày phân phối nhưng lưu ý ngày mai, ngày phân phối 8/6/2023 sẽ bị loại bỏ theo nguyên tắc thời gian 25 ngày giao dịch. Lúc đó, chỉ số VN-Index còn 3 ngày phân phối.

 Hãy nhớ quy tắc chốt lãi nền tảng của CANSLIM là vùng +20% đến +30%. Phần lớn các cổ phiếu leader hiện nay đều tăng giá kéo dài. Hiện nay, dòng tiền lựa chọn việc luân chuyển qua nhiều nhóm ngành để giữ chỉ số.

Các dấu hiệu yếu vẫn được duy trì

+ Giá tạo 3 đỉnh liên tiếp nhưng thanh khoản yếu dần.

+ Sự phân kỳ chỉ số giữa VNIndex và HNX-Index.

+ Sự phân kỳ giữa giá và RSI.

+ VN-Index đang cao hơn 5.69% so với MA50 ngày, điều rất dễ dẫn tới sự điều chỉnh.

Lưu ý ngày mai thông tin CPI tháng 6 của Mỹ sẽ được tiết lộ. Các nhà kinh tế dự đoán CPI tăng 3.1% yoy, giảm so với mức 4%yoy của tháng trước  Ngay sau đó là dữ liệu PPI.

Các dữ liệu lạm phát sẽ quan trọng để đánh giá con đường lãi suất của FED.

Dựa trên đánh giá hành động giá của chỉ số thị trường yếu và leader đã tăng giá kéo dài, điều dễ dẫn tới các đợt điều chỉnh. Tỷ trọng cổ phiếu duy trì 30%, tiền mặt 70%.

NHNN vừa thông báo chính thức cấp đợt 2 room tín dụng cho các NHTM, tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng tín dụng +14%. Đây là điều mà Team NĐT CANSLIM cho rằng, mục tiêu “quá cao so với thực tế”. Nhiều CTCK đã hạ dự phóng tăng trưởng GDP xuống 5%, thay vì 6.5% mà chính phủ đề ra, và dự phóng tăng trưởng tín dụng cả năm tầm +10% đến +12%, sau khi chỉ mới tăng +4.7% hồi đầu năm.

 TÍN HIỆU MUA VRE

 Yếu tố cơ bản về VRE đã được đưa ra ở trong các bản tin trước. Xem lại đánh giá chi tiết trên kênh youtube:

(Còn tiếp)

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 hoặc Khóa Học Trend Trader tháng 8.2023

HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN TẠI CTCK KB, DNSE, KAFI, VPS, SSI. HSC, VCSC.

Trả lời