Hỗ trợ tuần là gì? Hiểu khái niệm này để phát hiện ra những người chiến thắng lớn trên thị trường chứng khoán. VÍ DU PVD

Hỗ Trợ Tuần Là Gì?

Trong các lĩnh vực khác của cuộc sống, điều này có vẻ giống như một chiến dịch gây quỹ hoặc chiến lược xây dựng vốn nhân lực. Mục đích có thể là nâng đỡ mọi người hoặc một tổ chức trong thời gian khủng hoảng nhờ một lực cầu lớn.

Ý tưởng tuyệt vời này cũng được áp dụng rất tuyệt với trong lĩnh vực đầu tư.

Nếu bạn là một chuyên gia chọn cổ phiếu và bạn chỉ tập trung vào việc chọn những hàng hóa tốt nhất ở Phố Wall, hãy cố gắng trở thành một người đọc biểu đồ kiên trì và siêng năng. Điều này có nghĩa là kiểm tra hành động giá và khối lượng hàng tuần của cổ phiếu với sự tập trung giống như chó săn, tìm kiếm manh mối mà các nhà đầu tư tổ chức đang cung cấp hỗ trợ cho một cổ phiếu đang giảm giá.

Để hiểu lý thuyết về hỗ trợ tuần của Nhật Báo IBD, trước tiên bạn phải chấp nhận thực tế đã được nghiên cứu kỹ lưỡng này: Các cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất hình thành nền giá, hoặc các mẫu biểu đồ tăng giá, sau một thời gian dài tăng giá. Đây là lúc các cổ phiếu nóng nghỉ ngơi, tích lũy lại năng lượng.

Nền giá là nhiều tuần giảm giá. Một số tuần sẽ giảm sâu. Nhưng ngay cả trong các tuần giảm giá cũng cho thấy hành động tinh tế từ lực cầu vững chắc của các quỹ hưu trí, quỹ tài trợ cho trường đại học, ngân hàng và những thứ tương tự.

Nếu một cổ phiếu giảm trong tuần, nhưng kết thúc ở nửa trên của khung giá hàng tuần, thì đó là một tuần hỗ trợ. William O’Neil, người sáng lập Nhật Báo Investor’s Business Daily, đã đi xa hơn khi nói rằng nếu một cổ phiếu đóng cửa vào thứ Sáu ở mức cao hơn 60% của khung giao dịch trong tuần, điều đó cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đã nhảy vào để mua cổ phiếu khi cổ phiếu này tạm thời giảm giá.

Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thấy khối lượng tăng đột biến trong những hỗ trợ tuần này? Bạn vừa chứng kiến ​​một cú rũ bỏ mạnh mẽ. Một lượng lớn cổ phiếu được chuyển từ tay chơi yếu ở Phố Wall sang tay mạnh.

Tuần hỗ trợ là gì? Nghiên Cứu Tình Huống của cổ phiếu VISA

Visa (V) đã cho thấy ít nhất hai ví dụ về hỗ trợ tuần trong suốt nền giá mà nó tạo ra trong bối cảnh thị trường giá xuống ngắn hạn vào cuối năm 2018.

Kết thúc tuần vào ngày 12 tháng 10 năm 2018. Cổ phiếu đã giảm gần 3.7% xuống 140.06. Nhưng công cụ phân tích biểu đồ MarketSmith lưu ý rằng cổ phiếu siêu vốn hóa này đã đóng cửa ngay ở vị trí 61% của khung giá tuần đó (Điểm số 1). Nói cách khác, Visa đã đóng cửa tốt khi nằm ở nửa trên của khung giá  tuần. Điểm giữa là 138.63. Bạn có thể tìm thấy nó bằng cách cộng mức cao nhất (145.01) và mức thấp nhất (132.26) rồi chia cho 2.

Một hỗ trợ tuần khác xuất hiện hai tuần sau đó (Điểm số 2). Sau khi cổ phiếu chạm đáy, Visa đã đánh dấu 10 tuần tăng liên tiếp—một dấu hiệu nhận biết khác về sự tích lũy của tổ chức (Điểm số 3). Trước khi đột phá, Visa đã đạt mức tăng trưởng lợi nhuận hai con số trong 10 quý liên tiếp. Mức tăng EPS trung bình: 27%.

Vào ngày 11 tháng 3 năm 2019, Visa đã đứng đầu về điểm mua 150.29 trong vòng 5 tháng có đế có tay cầm và tăng 42% lên mức cao nhất là 214 vào tháng 2 năm 2022.

This article was originally published June 5, 2020. Follow Chung on Twitter at @SaitoChung and @IBD_DChung for more on growth stocks, buy points, breakouts, sell rules and market insight.

 

TRƯỜNG HỢP CỦA PVD TẠI VIỆT NAM

Các cổ phiếu dầu khí như PVD và PVS được ưa thích bởi Team NĐT CANSLIM trong suốt giai đoạn cuối năm 2022 và nửa đầu năm 2023. Trong quá tình hình thành nền giá Chiếc Cốc Tay Cầm, PVD đã cho thấy Tuần Hỗ Trợ vào tháng 10/2022. Mặc dù không hoàn hảo, nhưng giá đóng cửa nằm ngay ở vị trí 50% của khung giá tuần (xem đồ thị), điều cung cấp sự vững chắc của nền giá.

Ngoài ra, PVD còn xuất hiện sự hỗ trợ khác gọi là giá đóng cửa thắt chặt trong 3 tuần ở bên mạn phải vào cuối năm 2022, là khu vực mà Team NĐT CANSLIM tiếp tục gom cổ phiếu này.

Khái niệm Tuần Hỗ Trợ hoặc Giá Đóng Cửa Thắt Chặt Trong 3 tuần là công cụ hữu ích để đánh giá chất lượng nền giá.

Được biên dịch bởi đội ngũ Team NDT CANSLIM

Trả lời