Thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi bởi dữ liệu lạm phát hạ nhiệt; Cổ phiếu On Holding tăng giá mạnh mẽ

Bên mua đã quay trở lại thị trường chứng khoán vào thứ Sáu sau phiên giảm điểm của các chỉ số chính vào thứ Năm. Các động lực tăng giá vào thứ Sáu được thúc đẩy bởi dữ liệu lạm phát (PCE)  phần lớn phù hợp với dự báo, báo cáo Thu nhập và Chi tiêu Cá nhân, cùng với một số doanh nghiệp công bố báo cáo lợi nhuận tích cực.

Theo đó, PCE tháng 6 là 3%, thấp hơn con số dự phóng là 3.1%. Core PCE là 4.1% thấp hơn con số dự phóng là 4.2%

Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa gần mức cao nhất của phiên, tăng 1.9%. Các mã tăng điểm hàng đầu bao gồm công ty thiết bị chip KLA (KLAC), đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại sau khi vượt qua kỳ vọng về thu nhập và doanh thu.

Mặc dù đúng là các ngày phân phối đã bắt đầu tăng lên nhiều ở chỉ số Nasdaq trong thời gian gần đây (4ngày kể từ ngày 19 tháng 7), nhưng chỉ có 2 ngày thực sự có cảm giác là bán tháo của các tổ chức. Một ngày là ngày 20 tháng 7, khi chỉ số giảm 2% với khối lượng cao hơn. Ngày thứ hai là thứ Năm khi Nasdaq tăng 1.6% trong ngày, nhưng đảo ngược giảm với khối lượng cao hơn.

Tuy nhiên, với Nasdaq vẫn đang giữ vững trên đường EMA 21 ngày và các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu hoạt động tốt, vẫn chưa có lý do gì để bi quan giảm giá. Tuy nhiên, có rất nhiều cổ phiếu đã tăng giá kéo dài, và có ít cổ phiếu có tín hiệu mua

Các cổ phiếu tăng giá đã vượt qua các cổ phiếu giảm giá trên Nasdaq với tỷ lệ gần 3-1.

IShares Russell 2000 ETF (IWM) cũng có một ngày tốt đẹp, tăng 1.3%. Quỹ ETF của cổ phiếu vốn hóa nhỏ này đang chuẩn bị cho một đợt bứt phá có thể lên trên mức 200 điểm.

S&P 500 đã phục hồi tốt sau ngày phân phối hôm thứ Năm, tăng 1%. Dow Jones Industrial Average tăng 0.5%, được hỗ trợ bởi lợi nhuận tích cưc Intel (INTC) và Procter & Gamble (PG). Microsoft (MSFT) cũng hoạt động tốt trong chỉ số blue-chip, tăng 2.3%.

Các mã tăng giá đã vượt qua các mã giảm giá trên NYSE với tỷ lệ hơn 2-1.

Sau khi giảm 16 điểm cơ bản vào thứ Năm, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm 4 điểm cơ bản xuống khoảng 3.97%. Cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang là vào tháng 9. Hiện tại, các nhà giao dịch kỳ hạn đang dự kiến ​​Fed sẽ ngồi im, giữ nguyên lãi suất quỹ liên bang từ 5.25% đến 5.5%. Nhưng sẽ có rất nhiều dữ liệu kinh tế cho Fed cân nhắc từ bây giờ cho đến lúc đó.

Spread (chênh lệch) giữa lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm và 10 năm đã thu hẹp khi các nhà đầu tư trái phiếu ngày càng tin tưởng rằng Hoa Kỳ sẽ có thể tránh được suy thoái.

Các cổ phiếu tăng trưởng tăng mạnh

Các cổ phiếu tăng trưởng tiếp tục tỏa sáng trên thị trường chứng khoán ngày hôm nay khi 9 cổ phiếu trong Leaderboard đóng cửa với mức tăng ít nhất 2%. Cổ phiếu ON Holding (ONON), đã tham gia danh sách Leaders vào cuối tháng 6, đã đảo chiều một cách đẹp mắt sau khi giảm 6% trong ngày.

Bên trong danh sách MarketSmith Growth 250, công ty phần mềm doanh nghiệp Samsara (IOT) đã đứng vững ở trên MA 50 ngày,  khi tăng 6.5% với khối lượng thấp. Nó đang thiết lập vùng củng cố (consolidation) kéo dài 7 tuần, nhưng biểu đồ hàng tuần cho thấy một số biến động giá thất thường.

Sau khi có điểm phá vỡ (breakout) từ nền giá IPO, tân binh Cava Group (CAVA) đã phục hồi 6.1%. Chú ý Cava dang giao dịch đi ngang dưới mức đỉnh gần đây của nó là 54.86. Nếu nó có thể làm được điều đó, một nền giá mới hình thành và cung cấp điểm mua mới.

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời