HỒI PHỤC VỚI THANH KHOẢN THẤP, NGÂN HÀNG GÁNH TEAM!

BID và CTG cùng một số cổ phiếu ngân hàng khác như ACB, VCB đỡ thị trường về mặt điểm số, trong khi dòng tiền đổ vào các cổ phiếu bất động sản có tính đầu cơ cao như BCG, EVG. Sau phiên phân phối ngày thứ ba, sự hồi phục này là không đủ mạnh và rủi ro điều chỉnh vẫn tiếp tục. Thị trường đang chờ đợi phản ứng trước rủi ro Mỹ bị hạ xếp hạng tín nhiệm.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Các thị trường chứng khoán Châu Á và Châu Âu đang giảm mạnh sau khi Fitch Rating hạ xếp hạng tín nhiệm Hoa Kỳ từ mức AAA xuống AA+. Các nhà giao dịch sẽ chờ đợi xem phản ứng của TTCK Mỹ tối nay sẽ như thế nào trước thông tin quan trọng này.

Việc hạ xếp hạng tín nhiệm được Fitch Rating giải thích là do xung đột đảng phái, dẫn tới cuộc tranh cãi nợ công hồi tháng 6. Mặc dù trần nợ công đã được thông qua, nhưng thường ở giây phút bù giờ. Vào tháng 6, Elibook Trader đã cảnh báo về rủi ro bị hạ xếp hạng tín nhiệm ngay cả khi trần nợ công được thông qua.

Đọc thêm: 

Fitch đã hạ cấp tín nhiệm của Hoa Kỳ sau cuộc tranh cãi về nợ công hồi tháng 6

Cổ phiếu EIB tăng trần, cùng với cổ phiếu có liên quan trong hệ sinh thái là BCG cũng tăng trần. Câu chuyện cuộc chiến vương quyền ở EIB tuy đã đến hồi kết với các nhóm cổ đông mới được thay thế, nhưng Elibook Trader vẫn e ngại về sự phức tạp.

Trong khi đó, BID và CTG lần lượt tăng +1.87% và +2.14%, sau khi breakout nền giá vào ngày thứ ba.

Chỉ số VN-Index tăng nhẹ +0.24%, với thanh khoản thấp hơn phiên hôm trước. Độ rộng thị trường cho thấy sự cân bằng trong cuộc chiến bò-gấu, khi số cổ phiếu tăng (237) chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với số cổ phiếu giảm (226 mã). Hành động giá hôm nay cho thấy một sự hồi phục yếu ớt sau ngày phân phối tỷ đô, nên rủi ro điều chỉnh vẫn tiếp tục.

Chỉ số VN-Index vẫn đang có sự phân kỳ âm với chỉ báo Stochastic Oscillator, sau các phiên tăng giá cao trào.

Dòng tiền đổ vào các cổ phiếu bất động sản có tính đầu cơ cao. Chỉ số HNX-Index tăng mạnh hơn với +0.82%, trong khi nhóm vốn hóa lớn bị giảm mạnh, với VN30 giảm -0.07%.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?- BCG, EVG

(Còn tiếp)

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 hoặc Khóa Học Trend Trader tháng 8.2023

HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN TẠI CTCK KB, DNSE, KAFI, VPS, SSI, HSC

Trả lời