Sự kiên cường của thị trường chứng khoán Mỹ lại được thể hiện trong phiên giao dịch trái chiều; United Rentals có điểm mua mới

Thị trường chứng khoán tiếp tục xu hướng tăng trưởng vào thứ Ba khi Nasdaq Composite thu hẹp mức giảm 0.9% trong đầu phiên, xuống còn 0.4% vào cuối ngày.

Sự biến động của nhóm công nghệ ban đầu do các đợt bán tháo sau báo cáo lợi nhuận của Monolithic Power Systems (MPWR), Allegro MicroSystems (ALGM) và Rambus (RMBS). MPWR đã tìm thấy hỗ trợ tại đường MA50 ngày, nhưng ALGM đã giảm xuống dưới đường EMA  21 ngày của nó.

Caterpillar (CAT) tăng gần 9%, giúp Dow Jones Industrial Average tăng 0.2%. Sau khi có điểm phá vỡ (breakout) mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm vào ngày 11 tháng 7, CAT đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, được hỗ trợ bởi mức tăng 22% của doanh thu quý 2. Trong phân khúc năng lượng và vận tải của công ty, doanh thu đã tăng 27%, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ về động cơ và tuabin.

Q2 mạnh mẽ của Caterpillar đã nâng các cổ phiếu trong ngành lên như (TEX) lên trên các đường trung bình động ngắn hạn. Sau khi báo cáo lợi nhuận, nhà sản xuất thiết bị xây dựng đã tăng gần 5%.

Một cổ phiếu công nghiệp khác, Eaton Corp. (ETN), đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại sau khi tìm thấy hỗ trợ tại đường EMA 21 ngày. Báo cáo lợi nhuận mạnh mẽ là chất xúc tác tăng giá.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày hôm nay

Bên mua vẫn đang cho thấy sức mạnh khi giữ cho các mức đáy thấp ngày của Nasdaq ở trên MA10 ngày. Chỉ số SP500 dao dịch trong biên độ hẹp và chỉ giảm nhẹ -0.3%. Khối lượng sụt giảm trên cả hai sàn.

Số cổ phiếu giảm nhiều hơn số cổ phiếu tăng trên cả hai sàn, gần tới tỷ lệ 2:1

Độ rộng thị trường đã cải thiện mạnh mẽ trong các tuần gần đây, củng cố xu hướng tăng của thị trường. Xu hướng tăng này được xác nhận bởi ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) vào ngày 29 tháng 3 của Nasdaq và SP500.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ 10 năm đáng chú ý đã vượt ngưỡng 4%. Sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa, lợi suất trái phiếu giao dịch ở mức 4.04%, tăng 8 điểm cơ bản.

Tin tức kinh tế: Chỉ số ISM sản xuất tiếp tục giảm trong tháng 7 nhưng vẫn nằm trong dự báo ở mức 46.5. ADP Employment Report dự kiến sẽ cho thấy số lượng việc làm tư nhân tăng 185,000 trong tháng 7, thấp hơn nhiều so với tháng 6 là 497,000. Dữ liệu này được đưa ra trước báo cáo việc làm NFP của thứ Sáu, dự kiến sẽ cho thấy số lượng việc làm phi nông nghiệp tăng 200,000, với tỷ lệ thất nghiệp giữ nguyên ở mức 3.6%.

Fed muốn thấy một số dấu hiệu suy yếu trong thị trường lao động để giúp giảm lạm phát.

Sau một ngày hoạt động tốt hơn vào thứ Hai, quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) đã giảm 1.9%. Quỹ này bị ảnh hưởng bởi sự yếu kém của Symbotic (SYM). Tuy nhiên, mức giảm 9% không quá tệ nếu xét đến mức tăng đột biến của cổ phiếu vào thứ Hai.

Các cổ phiếu đáng chú ý

Norwegian Cruise Line (NCLH) cũng giảm mạnh trong chỉ số IBD 50, bất chấp lợi nhuận và doanh thu cao hơn dự kiến. Công ty đã đưa ra triển vọng quý 3 không mấy khả quan và cho biết công suất toàn năm sẽ thấp hơn khoảng 200 điểm cơ bản so với mức trước đại dịch. Tin tức này đã tác động xấu đến Carnival (CCL), giảm 4.5% và xuống mức 50 ngày.

Tuy nhiên, áp lực bán đã được giảm thiểu ở cổ phiếu dẫn dắt trong ngành là Royal Caribbean Cruises (RCL). RCL giảm nhẹ 1.5% và duy trì trên đường trung bình động 10 ngày. RCL đã được đưa vào danh sách Leaderboard vào ngày 17 tháng 5, khi nó đang trong giai đoạn đầu tăng giá từ một điểm phá vỡ nền giá .

Arista Networks (ANET) là một cổ phiếu có lãi, tăng gần 20% sau khi báo cáo lợi nhuận mạnh mẽ và hướng dẫn doanh thu quý 3 vượt xa kỳ vọng. Cổ phiếu ANET đã vượt lên trên đường MA 50 ngày và các đường trung bình động ngắn hạn và hình thành vùng củng cố trong 10 tuần.

United Rentals (URI) đã tăng thêm 3 phiên liên tiếp và vượt qua điểm mua 471.82 sau phản ứng biến động với báo cáo thu nhập vào tuần trước.

Tuy nhiên, xu hướng tăng vẫn đang cho thấy rất nhiều sức mạnh với số ngày phân phối tương đối ít.

Ngày phân phối duy nhất đáng kể trên Nasdaq là ngày 20 tháng 7 khi chỉ số giảm hơn 2%. Trong khi đó, trong số 4 ngày phân phối của S&P 500, mức giảm lớn nhất chỉ là 0,8% vào ngày 6 tháng 7.

Số ngày phân phối tương đối thấp. Ngày phân phối mạnh duy nhất trên Nasdaq là ngày 20 tháng 7 khi chỉ số giảm hơn 2%. Trong khi đó, trong số bốn ngày phân phối của S&P 500, mức giảm lớn nhất chỉ là 0.8% vào ngày 6 tháng 7.

Luôn theo dõi các vị thế nắm giữ hiện tại của bạn và tìm kiếm các cơ hội để chốt lời một phần hoặc toàn bộ. Nếu một cổ phiếu mạnh mẽ phá thủng hỗ trợ tại đường EMA 21 ngày, đó là cơ hội để chốt ít nhất một phần lợi nhuận.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Bình luận của admin: Hệ thống theo sau xu hướng như CANSLIM vẫn đang cho thấy thị trường chứng khoán Mỹ đang ở trong xu hướng tăng mạnh. Tuy nhiên, cần nhớ nhược điểm của hệ thống theo sau xu hướng là thất bại tại các điểm xoay chiều. 

Yếu tố chu kỳ thị trường cảnh báo về khả năng xoay chiều ở thời điểm đầu tháng 8. Biểu đồ cung cấp bởi Robert Miner, một chuyên gia sóng Elliott cho thấy thị trường thường giảm giá trong tháng 7 đến tháng 9 của năm trước bầu cử. Thường hay xuất hiện một đáy quan trọng vào thời điểm tháng 10 trước một năm bầu cử (2024)

Đồ thị của SP500 đang cho thấy một sự phân kỳ âm giữa giá và MACD Histogram. Chỉ báo MACD đưa ra tín hiệu bán trên đồ thị ngày. Có một đường xu hướng kháng cự phía trên đối với SP500

Trả lời