Cách chọn điểm mua sớm ở cổ phiếu tăng trưởng

Các mô hình biểu đồ quan trọng tạo ra các đợt tăng giá lớn là Chiếc Cốc, Đáy Kép và Nền Giá Phẳng. Tuy nhiên, có những điểm mua sớm, tích cực hơn – giống như điểm mua được nhìn thấy ở cổ phiếu Tesla vào năm 2020 – bạn có thể sử dụng để tạo ra lợi thế, trước khi xuất hiện điểm breakout nền giá

Có một số cách khác nhau để tìm các điểm mua sớm như vậy. Một cách dễ dàng là vẽ một đường xu hướng nối các đỉnh trong nền giá.

Trong Cốc Tay Cầm, bạn có thể vẽ một đường xu hướng nối đỉnh bên trái của cốc với đỉnh của tay cầm. Trong khi đó, bạn cũng có thể vẽ một đường xu hướng chỉ nối các đỉnh trong phần tay cầm của nền giá.

Ngoài ra, các khu vực kháng cự trước đây cũng có thể tạo ra các cơ hội mua sớm hơn. Đây là những mức giá mà những con bò đã bị thất vọng, nhưng khi kháng cự cuối cùng bị phá vỡ, cổ phiếu có thể tiếp tục xu hướng tăng của nó.

Rủi ro tăng thêm

Nhớ rằng, điểm mua có rủi ro tối ưu là điểm mua hợp lý dựa trên mô hình biểu đồ – không phải là mức giá rẻ nhất – vì vậy những điểm mua sớm này mang nhiều rủi ro hơn. Ví dụ, đối với Cốc Tay Cầm, điểm mua hợp lý là 10 xu trên đỉnh của tay cầm.

Nhật Báo IBD khuyên các nhà đầu tư nên mua ít cổ phiếu hơn tại các điểm mua sớm để giảm thiểu rủi ro tăng thêm. Như thường lệ, hãy chắc chắn cắt lỗ sớm nếu cổ phiếu bắt đầu đi xuống. Bạn có thể sử dụng quy tắc cắt lỗ 7-8% giống như bạn làm với các điểm mua bình thường, hoặc bạn cũng có thể cắt chúng sớm hơn một chút nếu rõ ràng cổ phiếu không hoạt động như mong đợi.

Cổ phiếu Testa xuất hiện điểm mua sớm vào năm 2020

Vào mùa thu năm 2020, Tesla (TSLA) đang tạo nền giá trong một cốc tay cầm có vẻ hơi kỳ quặc, với điểm mua hợp lý là 466. Sử dụng đường xu hướng (điểm số 1) nối đỉnh ngày 14 tháng 10 với đỉnh ngày 9 tháng 11, một điểm mua sớm xuất hiện xung quanh giá 450. (điểm số 2)

Điểm mua sớm 450 thấp hơn khoảng 3.5% so với điểm mua hợp lý 466 (điểm số 3).

Cổ phiếu Tesla đã vượt qua điểm mua sớm vào ngày 17 tháng 11. Một ngày sau, cổ phiếu có điểm phá vỡ (breakout) vượt qua điểm mua hợp lý là 466.

Vào ngày 25 tháng 1, cổ phiếu Tesla đã đạt mức cao kỷ lục 900.40, tăng tới 93% so với điểm mua 466. Trong khi đó, bài viết IBD Stock Of The Day ngày 8 tháng 1 đã thông báo Tesla đang phát ra một số dấu hiệu lập đỉnh trong bối cảnh một đợt tăng giá dốc đứng. Nhưng cho đến nay, cổ phiếu vẫn cho thấy khả năng phục hồi đáng kinh ngạc.

Nhiều điểm mua sớm ở cổ phiếu Microsoft

Microsoft (MSFT) đã hiển thị nhiều điểm mua sớm bên trong nền giá đầu tiên của nó kể từ khi thị trường chứng khoán sụp đổ bởi virus corona

Vào ngày 14 tháng 4, giá cổ phiếu đã vượt qua điểm mua sớm 170.10, trong một tay cầm quá ngắn. Cổ phiếu đã vượt qua điểm mua “bình thường”, tức điểm mua chiếc cốc tay cầm là 180.10 vào ngày 5 tháng 5. Trong một điểm mua sớm khác, gã khổng lồ phần mềm đã vượt qua tay cầm cao hơn với điểm mua là 187.61. Tất cả ba điểm mua đều mang lại lợi nhuận.

Dịch từ Nhật Báo IBD

Cách tìm điểm mua sớm ở các cổ phiếu tăng trưởng

Trả lời