TTCK giảm khi bên gấu tấn công bất chấp báo cáo việc làm yếu. Thị trường chú ý tới dữ liệu CPI được công bố tuần tới

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm vào cuối ngày thứ Sáu, bất chấp báo cáo việc làm yếu, sau khi một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn hệ thống máy tính bệnh viện trên cả nước Mỹ. Thị trường chú ý tới dữ liệu CPI tuần tới

Sau khi tăng hơn 1%, Nasdaq composite giảm 0.4%, khiến chỉ số này lại một lần nữa mất EMA 21 ngày. Trong tuần qua, chỉ số Nasdaq giảm gần 3%. Tuy nhiên, những người lạc quan sẽ chỉ ra thực tế là chỉ số công nghệ vẫn tăng khoảng 34% trong năm 2023. Trong bối cảnh tăng giá mạnh như vậy, hiện tượng điều chỉnh giảm (pullback) hiện này là mang tính kiến tạo.

S&P 500 gặp khó khăn hơn, giảm 0.5%. Chỉ số SP500 đã giảm hơn 2% trong tuần và không nhận được hỗ trợ ở đường EMA 21 ngày. Nhưng nó vẫn rõ ràng so với các đường trung bình động quan trong như MA50 ngày. S&P 500 vẫn tăng khoảng 17% trong năm nay

Sự gia tăng 8.3% của Amazon.com (AMZN) sau báo cáo hàng quý mạnh mẽ đã khiến nó trở thành một điểm nổi bật trên cả S&P và Nasdaq. Đây là mức tăng lớn nhất trong một ngày ở các cổ phiếu vốn hóa lớn, theo Dow Jones Market Data.

Dow Jones Industrial Average đang lùi lại sau tháng 7 tăng tốc mạnh, đóng cửa ngày giảm 0.4%. Bất chấp điều này, nó vẫn ở trên đường EMA 21 ngày của mình. Apple (AAPL) chính là kẻ thua cuộc ở đây, giảm 4.8%. Cổ phiếu này thủng MA50 ngày với khối lượng cao, một tín hiệu bán, sau phản ứng tiêu cực với lợi nhuận quý 2.

Các công ty nhỏ tương đối mạnh, với Russell 2000 giảm 0.2%. Nhưng các cổ phiếu tăng trưởng lại giảm mạnh, với ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 1.6%.

Với xu hướng tăng của thị trường chứng khoán đang có khả năng bị thay đổi, cùng 5 ngày phân phối, Nhật Báo IBD đang khuyến nghị các nhà đầu tư giảm tỷ lệ trọng cổ phiếu xuống 60%- 80%, từ 80%-100% trước đó.

Bây giờ là thời điểm tốt để chốt một số khoản lợi nhuận sau đợt tăng giá đáng kinh ngạc trong năm 2023. Điều quan trọng cũng là các nhà đầu tư phải theo dõi bất kỳ tín hiệu bán nào, chẳng hạn như các cổ phiếu xóa sạch mức lãi hai con số hoặc phá thủng đường trung bình di động 50 ngày.

Báo cáo lợi nhuận và báo cáo CPI là tâm điểm tuần tới

Lúc đầu, các cổ phiếu tăng giá sau khi báo cáo việc làm tháng 7 cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã thêm 187,000 việc làm vào tháng trước, thấp hơn ước tính của các nhà kinh tế và giảm so với mức tăng 209,000 của tháng 6. Tuy nhiên, tiền lương vẫn tiếp tục tăng và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3.5% từ 3.6%.

Một số dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ được công bố vào tuần tới, với chỉ số CPI dự kiến ​​sẽ tăng 3.3% và chỉ số Core CPI dự kiến ​​sẽ tăng 4.7%. Dữ liệu chỉ số giá sản xuất PPI sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Ngoài ra, một loạt các công ty tên tuổi sẽ báo cáo thu nhập. Berkshire Hathaway (BRKB) do Warren Buffett sẽ công bố vào cuối tuần này.

Palantir Technologies (PLTR), Datadog (DDOG) và Celsius (CELH) là một số cổ phiếu tăng trưởng quan trọng cần theo dõi khi họ báo cáo vào tuần tới.

Các cổ phiếu phần mềm làm tổn thương thị trường

Các công ty phần mềm bảo mật là một điểm đau, với Fortinet (FTNT) giảm 25.1% trên báo cáo hỗn hợp và hướng dẫn doanh thu đáng thất vọng. Palo Alto Networks (PANW) là một trong những cổ phiếu bảo mật mạng bị tổn hại nặng nề nhất.

Các lĩnh vực của S&P 500 đã kết thúc phiên giao dịch trong phần lớn lãnh thổ âm. Công nghệ và hàng tiêu dùng thiết yếu trở thành nhóm đội sổ.

 

Trả lời