HỌ NHÀ VIN NEO GIỮ THỊ TRƯỜNG Ở VÙNG ĐỈNH.

Bộ đôi VIC, VRE giúp cân lại số điểm mà nhóm ngân hàng hôm nay “trả điểm” cho ngày hôm qua. Sau khi tiến lên vùng thanh khoản tỷ đôla, họ nhà Vin đang là lực đỡ thị trường. Sự giằng co của thị trường ngày hôm nay là dễ hiểu khi họ Vin đã giúp thị trường tăng vọt 30 điểm chỉ trong hai phiên.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Trong các cổ phiếu vốn hóa lớn, có lẽ VRE là mã duy nhất còn chưa tăng giá, và phiên hôm nay, cổ phiếu này kéo tăng +4.73%, và đang kiểm tra mức giá kháng cự 32,000 của năm nay.

VRE bật tăng sau các điểm mua Pocket pivot và tạo điểm breakout rời khỏi nền giá hai đáy. Sóng họ nhà Vin đang xuất hiện nhằm hỗ trợ cho câu chuyện phát hành 10,000 tỷ trái phiếu của VIC.

VRE báo lãi nghìn tỷ trong quý 2, liệu có còn tiếp tục book lợi nhuận cao

Một điểm sáng khác là các cổ phiếu heo như DBC, HAG tăng mạnh gần +7%, sau thông tin chính phủ kiểm soát nguồi heo hơi nhập lậu, khiến giá heo hơi hồi phục, chạm mức đỉnh 64,000 đồng/kg. Việc Trung Quốc thiếu hụt heo do mưa lũ là một yếu tố hỗ trợ khác.

Elibook Trader lưu ý, DBC đã tăng +58% kể từ điểm breakout nền giá Chiếc Cốc hồi cuối tháng 5 và do đó đang có hiện tượng tăng giá cao trào, bởi những phiên spread giá rộng đột ngột đi kèm khối lượng lớn. Elibook Trader đánh giá DBC có thể đã đạt đỉnh lợi nhuận vào quý 2, sau khi hạch toán dự án Parkview.

Với dòng tiền đang đổ vào kênh chứng khoán, câu chuyện là yếu tố giúp thị trường có cớ đẩy giá. Một tờ giấy A4 tạo ra tin đồn chính phủ sớm có quyết định FID đối với dự án lô B Ô Môn, giúp PVS +5%, nhưng PVD +0.8%. Tương tự như DBC, hãy thận trọng với các cổ phiếu đã tăng giá kéo dài, hơn 30% kể từ điểm breakout nền giá, và bất ngờ có phiên tăng giá mạnh đi kèm spread rộng, cộng thanh khoản lớn đột ngột.

Những hành động giá này rất dễ tạo ra hiện tượng cao trào ở nhiều cổ phiếu.

Sau hai phiên tăng gần 30 điểm nhờ trợ lực của họ nhà Vin, chỉ số VN-Index chững lại trong ngày thứ ba. Gần như thị trường giằng co trong ngày hôm nay, với biên độ giá hẹp. Chỉ số VN-Index đóng phiên tăng +0.07%, trong khi VN30 trái chiều giảm nhẹ -0.23%.

Sự kéo tăng của PVS cũng không giúp HNX-Index tăng mạnh khi mà các cổ phiếu bất động sản như IDC và CEO sụt giảm. Chỉ số HNX-Index chỉ tăng nhẹ +0.16%.

Thanh khoản hôm nay ngang bằng hôm qua trong khi số cổ phiếu tăng/giảm cân bằng nhau, thể hiện một ngày giằng co.

Với sự neo giữ ngày hôm nay, thận trọng rằng chỉ số VN-Index hình thành phân kỳ âm một lần nữa với chỉ báo dao động Stochastic Oscillator. Sau khi VN-Index nằm cao hơn 8.4% so với MA50 ngày, một khoảng cách dễ xảy ra hiện tượng điều chỉnh (pullback).

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam đứng yên trong phiên ngày hôm nay. Tỷ giá nhích tăng nhẹ. Thị trường đang chờ đợi theo dõi những diến biến mới từ CPI tháng 7 của Mỹ được công bố vào thứ năm tuần này, điều sẽ ảnh hưởng đến khả năng FED có tiếp tục theo đuổi chính sách tăng lãi suất hay không.

VÙNG TRŨNG THÔNG TIN SAU BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 2

(Còn tiếp)

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?- VRE, DPG, CTD

(Còn tiếp)

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 hoặc Khóa Học Trend Trader tháng 8.2023

HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN TẠI CTCK KB, DNSE, KAFI, VPS, SSI, HSC

Trả lời