Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục chỉnh nhẹ sau dữ liệu xuất nhập khẩu yếu của Trung Quốc. Quan sát Arista Networks, United Rentals

Bên bán tiếp tục đè thị trường giảm điểm trong ngày thứ Ba khi chỉ số S&P 500 và Nasdaq tiến gần hơn đến các mốc hỗ trợ quan trọng như MA50 ngày. Nhưng bên mua đã nhảy vào, nâng các chỉ số lên, rời xa đáy thấp nhất ngày dù giảm nhẹ.

Những lo ngại về suy thoái kinh tế lại trở thành tâm điểm vào đầu phiên giao dịch sau khi dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc cho thấy xuất nhập khẩu giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng Bảy. Dữ liệu này đã cho thấy nhu cầu yếu ở Trung Quốc và nước ngoài.
Chỉ số về sự lạc quan nền kinh tế Mỹ chạm mức đáy thấp nhất một năm qua, theo kết quả mới nhất IBD/TIPP Economic Optimism index tháng 8.

Diễn Biến Thị Trường Chứng Khoán Hôm Nay

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones chỉ giảm hơn 0.4% nhưng đóng cửa gần mức đỉnh cao nhất ngày và giữ được EMA 21 ngày. Trong khi đó, S&P 500  thu hẹp mức giảm 1.2% vào buổi sáng xuống chỉ còn 0.4%; và chỉ số tổng hợp Nasdaq, giảm tới 1.6%, đóng cửa phiên thu hẹp mức giảm xuống còn 0.8%.
Khối lượng tăng trên cả hai sàn giao dịch, mang lại cho Nasdaq và S&P 500 một ngày phân phối nhẹ khác. Độ rộng được cải thiện trong phiên, nhưng số mã giảm vẫn nhiều hơn số mã thắng trên cả hai sàn với tỷ lệ khoảng 3-2.
Trong khi đó, việc Moody’s hạ bậc tín nhiệm đối với một số ngân hàng khu vực đã tạo ra một cú sốc đối với lĩnh vực tài chính, khiến SPDR S&P Regional Banking ETF (KRE) giảm 4.5% trong ngày. Tuy nhiên, chỉ số ETF này đã tìm thấy hỗ trợ tại EMA 21 ngày và đóng cửa với mức giảm 1.3%.
Đồng đô la Mỹ tăng trở lại và tiền đổ vào trái phiếu, khiến lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm xuống mức thấp 3.98%. Nhưng lợi suất đã thu hẹp mức giảm khi thị trường chứng khoán đóng cửa, giảm 6 điểm cơ bản xuống khoảng 4.2%.
Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch tương lai kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ giữ lãi suất quỹ liên bang ổn định ở mức 5.25% đến 5.50% tại cuộc họp tháng 9. Các nhà giao dịch kỳ vọng Fed cũng sẽ giữ vững lập trường vào tháng 11, với khả năng tăng thêm 25 điểm cơ bản (0.25%) ở mức chỉ 31%.
Việc bán tháo của Datadog (DDOG) vì báo cáo lợi nhuận quý 2 gây thất vọng, đã thúc đẩy một đợt bán tháo khác trong nhóm phần mềm doanh nghiệp, vốn đã giảm hơn 3%. Datadog đã công bố một quý có mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao, nhưng tăng trưởng doanh thu đã giảm tốc so với Q1. Tồi tệ hơn, DDOG đã công bố hướng dẫn doanh thu quý 3 dưới mức mong đợi.
Báo cáo yếu kém của Datadog đè nặng lên Teradata (TDC), khiến cổ phiếu này giảm khoảng 17% và MongoDB (MDB), giảm mạnh gần 7%

Nhà đầu tư nên làm gì?

Đây không phải là một màn trình diễn cho thấy sự kiên cường của thị trường chứng khoán vào thứ Ba, vì thế nên xem xét việc tăng tỷ trọng tiền mặt lên. Hãy xem hành động của những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất của bạn, liệu có nên chốt lãi một phần, thậm chí toàn bộ. Nhưng nếu các cổ phiếu hàng đầu của bạn vẫn đang giữ trên các mức hỗ trợ quan trọng, hãy cho chúng khả năng hoạt động bằng cách nắm giữ một số ít cổ phiếu.
Xu hướng tăng của thị trường chứng khoán đang gặp phải trở ngại, nhưng nó còn lâu mới chết. Tiếp tục tìm kiếm cơ hội mua khi chúng xuất hiện, nhưng hãy bắt đầu với số lượng nhỏ.
Trong bối cảnh nhiều “cuộc tàn sát” đang diễn ra trong lĩnh vực công nghệ, Arista Networks (ANET) tiếp tục hoạt động tốt sau khi tăng vọt vào tuần trước nhờ báo cáo thu nhập. Nó duy trì sự tăng giá, giao dịch đi ngang và vẫn nằm trong vùng mua hợp lý từ điểm mua 178.36.
Trong nhóm khoan dầu, Diamond Offshore (DO) giữ trên MA50 ngày, và đang ở vùng mua hợp lý.
Trong bối cảnh có ít cổ phiếu tạo điểm mua, nhưng Novo Nordisk (NVO) có trụ sở tại Đan Mạch đã có điểm breakout từ Nền Giá Phẳng và tăng vọt hơn 17%. Công ty cho biết loại thuốc giảm cân của họ đã giảm 20% nguy cơ đau tim và các biến cố khác ở người trưởng thành thừa cân trong một cuộc thử nghiệm.
https://elibook.vn/san-pham/cach-kiem-loi-nhuan-18-000-tu-thi-truong-chung-khoan/
Eli Lilly (LLY) tăng vọt 15% sau khi báo cáo lợi nhuận quý 2. Loại thuốc trị tiểu đường loại 2 Mounjaro của công ty hiện đang được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm xem xét như một phương pháp điều trị giảm cân. Việc phê duyệt dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

SCCO, URI đang ở vùng mua hợp lý

Southern Copper (SCCO) đã chạm vào EMA 21 ngày trước khi giảm xuống thấp hơn. Nó đóng cửa ngay trên điểm mua 82.05.
United Rentals (URI) vẫn nằm trong vùng mua hợp lý sau đợt giảm giá với khối lượng thấp. Đây là một trong 11 cổ phiếu hiện có trong danh mục IBD Leaderboard
Một cổ phiếu khác trong IBD Leaderboard, Celsius (CELH) đã tăng hơn 10% và tăng giá kéo dài khỏi vùng mua hợp lý, sau khi báo cáo doanh thu là 326 triệu đô la, tăng 112% so với năm trước và cao hơn ước tính lợi nhuận của Zacks là 281.9 triệu đô la.

Bình luận của Admin

Cổ phiếu AAPL đã gãy xu hướng tăng 7 tháng qua, thủng MA50 ngày với thanh khoản lớn. Đêm qua cổ phiếu AAPL lại sụt giảm. AAPL từng tạo ra tín hiệu đảo chiều, sau khi giá thiết lập đỉnh mới nhưng đường RS tạo đỉnh thấp hơn. Báo cáo lợi nhuận quý 2 gây thất vọng là nguyên nhân giảm giá.
Diễn biến của SP500 ngày thứ ba tuy có hiện tượng rút chân vào cuối phiên nhưng hành động giá vẫn tiềm ẩn rủi ro. Hồi tháng 5, các hành động rút chân khi ở đường xu hướng dưới của kênh giá đã tạo ra các lần mua pullback tốt. Tuy nhiên, lúc này giá đã tăng hơn 4 tháng và cần được nghỉ ngơi. Elibook Trader lo ngại đợt giảm này sẽ thủng đường xu hướng dưới và cả MA50 ngày. Lý do là leader AAPL đã gãy nặng.
 
Bên cạnh AAPL, cả MSFT trong ngành công nghệ cũng có tín hiệu bán theo Gil Morales
Trong khi đó, phù thủy Mark MInervini bình luận
Các cổ phiếu đang đi theo xu hướng giảm ngày hôm nay sau một đợt giảm giá bắt đầu vài tuần trước. Sự biến động đang gia tăng và có nhiều tổn hại xảy ra bên dưới bề mặt hơn là các chỉ số đang tiết lộ. Đây là một mùa báo cáo thu nhập với nhiều cổ phiếu có phản ứng giá mạnh sau khi tin tức công bố. Hãy chú ý đến những cái tên trụ vững nhất trong đợt điều chỉnh này và là những cái tên đầu tiên xuất hiện từ nền giá vững chắc để có cơ hội mua mới. Chúng tôi vẫn chưa rút khỏi cuộc chơi. Ngắn hạn tôi thận trọng, dài hạn vẫn tăng. http://minervini.com

Trả lời