Nasdaq, SP500 đang hồi phục yếu ớt khi độ rộng thị trường suy yếu. Theo dõi tin tức ngành bán lẻ

Mặc dù Nasdaq và S&P 500 phục hồi nhưng thị trường chứng khoán vẫn cho tín hiệu trái chiều trong bối cảnh suy yếu của tháng tám. Nói chung, tháng 8 thường là tháng tệ nhất của thị trường chứng khoán.

Theo thống kê của Stock Trader’s Almanac, tháng Tám là tháng tồi tệ thứ hai đối với Nasdaq, với mức tăng trung bình là 0.5%. Đối với S&P 500, đây là tháng thứ ba tồi tệ nhất trong lịch sử, chỉ tăng 0.1%.

Các tháng hè nói chung thường kém hấp dẫn trên Phố Wall.

Vào thứ Hai, Nasdaq kết phiên tăng 1.1%, mức tăng tốt nhất kể từ ngày 28 tháng 7. Chỉ số này đóng cửa cao hơn một chút so với đường MA 50 ngày nhưng vẫn chưa phá vỡ đà giảm. Nói cách khác, vẫn còn quá sớm để xác định đáy của chỉ số.

Nasdaq, chỉ số hoạt động tốt nhất trong năm 2023, đã chịu áp lực bán chốt lời. Tuy nhiên, việc điều chỉnh này cũng giúp chỉ số “tiêu hóa” đà tăng của mình từ tháng Ba đến tháng Bảy.

S&P 500 tăng 0.6% và nhìn chung vẫn hoạt động tốt hơn Nasdaq. Trong đợt giảm điểm tháng Tám, S&P 500 vẫn nằm trên đường MA 50 ngày. Trong khi S&P có xếp hạng tích lũy/phân phối  ở mức C, tức trung tính, thì Nasdaq ở mức D- cho thấy nhiều tổ chức bán ra đối với các công ty công nghệ.

Chỉ số Dow Jones vẫn hoạt động tốt hơn, trong khi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang đội sổ

Chỉ số Dow Jones (DJIA) cũng giữ trên đường MA 50 ngày và đang hoạt động tốt hơn các chỉ số khác, giống như thường lệ mỗi khi thị trường suy thoái. Dow Jones đã không đóng cửa dưới đường EMA 21 ngày kể từ ngày 7 tháng 7.

Tính từ đầu tháng 8 đến nay, Dow Jones giảm 0.7%. So với mức giảm khoảng 4% của Nasdaq và Russell 2000 và 2.2% của S&P 500 trong tháng này, vào thứ Hai, Dow Jones chỉ tăng 0.1%, kết phiên tăng giá vào ngày thứ hai nhờ một đợt tăng giá cuối phiên.

Chỉ số Russell 2000 giảm 0.2%. Tuy nhiên, chỉ số của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã tìm thấy hỗ trợ ở đường MA 50 ngày. Nó đã giảm hơn 1% trong giờ đầu tiên. Đường MA 50 ngày trùng với mức 1,900 điểm, vốn đã là mức hỗ trợ và kháng cự nhiều lần trong 12 tháng qua.

Khối lượng giao dịch tăng trên NYSE và giảm trên Nasdaq so với khối lượng của thứ Sáu. Chỉ số IBD 50 tăng 0.3% vào thứ Hai.

Nên làm gì với thị trường chứng khoán hiện nay

Sự phân kỳ của các chỉ số chứng khoán nên rất khó xác định một xu hướng rõ ràng. Trong khi thị trường vẫn chưa ổn định, các nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu 60-80%. Chốt lời là một chiến lược thông minh lúc này, đặc biệt là trong những trường hợp bạn có lợi nhuận 20% trở lên. Với việc có ít biểu đồ giá cung cấp tín hiệu mua, các nhà đầu tư nên thận trọng, dè dặt khi mua vào.

Xu hướng giảm giá trong tháng Tám đang tác động đến hầu hết các lĩnh vực. Nhưng sức mạnh tương đối (RS) của năng lượng và chăm sóc sức khỏe là một lý do khiến các chỉ số hoạt động khác nhau.

Kể từ khi Nasdaq đạt đỉnh vào ngày 19 tháng 7, tất cả các lĩnh vực trong chỉ số S&P đều giảm. Technology Select Sector SPDR (XLK) là yếu nhất, giảm 6%. Tiêu dùng và tiện ích đều giảm khoảng 4%.

Nhưng Energy Select Sector SPDR (XLE) đã tăng hơn 8% và Health Care Select Sector SPDR (XLV) đã tăng 2.6%. Những lĩnh vực đó có lợi cho S&P 500, nơi chăm sóc sức khỏe chiếm 13.1% của chỉ số và năng lượng chiếm 4.3%. Trong Nasdaq, chăm sóc sức khỏe chiếm tỷ trọng 8.1% và năng lượng là 1.1%.

Thị trường chứng khoán theo dõi báo cáo lợi nhuận quý 2 nhóm bán lẻ

Trong khi không có dữ liệu lạm phát nào được công bố trong tuần này, thị trường chứng khoán sẽ tập trung vào biên bản cuộc họp FOMC của Fed vào thứ Tư.

Đây là một tuần quan trọng đối với các nhà bán lẻ, với một số chuỗi cửa hàng lớn nhất công bố kết quả lợi nhuận quý 2. Home Depot (HD) sẽ phát hành báo cáo quý 2  của mình vào thứ Ba trước khi thị trường chứng khoán mở cửa.

Thứ Tư, Target (TGT) công bố kết quả tài chính quý II, và Walmart (WMT) công bố con số lợi nhuận vào thứ Năm. Các chuỗi bán lẻ giá rẻ TJX Cos. (TJX) và Ross Stores (ROST) cũng báo cáo trong tuần này.

Ngoài ra, Cơ quan Thống kê Hoa Kỳ sẽ phát hành báo cáo doanh số bán lẻ tháng 7 vào sáng thứ Ba. Các báo cáo này được đưa ra khi lạm phát tiếp tục tác động đến chi tiêu và biên lợi nhuận.

Trong một báo cáo hôm thứ Hai, S&P Global Market Intelligence cho biết mùa mua sắm trở lại trường học năm nay có vẻ ảm đạm hơn, nhưng vẫn “tạm ổn”. Tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ và lạm phát giảm bớt kết hợp với nhau để giữ cho thu nhập thực tế tăng và doanh số bán lẻ tăng trưởng.

 S&P Global Market Intelligence dự báo tăng trưởng doanh số bán lẻ trở lại trường học 1.8% lên 978 tỷ USD trong năm 2023.

Bình luận của admin

Theo hồ sồ 13F Filling, gã bán khống Michael Burry đang đặt cược bán khống lớn đối với TTCK Mỹ. Lượng bán khống lần này trị giá 1.6 tỷ đôla.

Chỉ số SP500 đang tìm hỗ trợ MA50 ngày đồng thời afl đường xu hướng hỗ trợ nối đáy tháng 3 và tháng 5 năm 2023

 

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Trong khi đó, môn đệ O’Neil, ông Gil Morales cho rằng, phản ứng tăng giá của Nasdaq chỉ là cú hồi ngắn hạn khi độ rộng thị trường tiếp tục yếu.

Trả lời