TTCK lại giảm khi biên bản cuộc họp FOMC cho thấy FED tiếp tục tăng lãi suất, Nasdaq lại có thêm ngày phân phối

Bên bán tràn sang cả cổ phiếu công nghệ và vốn hóa nhỏ trong ngày thứ tư khi xu hướng tăng giá đã được xác nhận chịu nhiều áp lực điều chỉnh hơn.

Các biên bản cuộc họp FOMC của FED vào cuối tháng 7 đã được công bố lúc 2 giờ chiều ET. Không có gì mới, mặc dù các biên bản cho thấy các thành viên trong ủy ban FOMC lo ngại về lạm phát cao dai dẳng và có thể cần thêm các đợt tăng lãi suất.

Các nhà giao dịch tương lai về lãi suất Fed Fund Rate kỳ vọng FED sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 9, tức 5.25% đến 5.5%. Khả năng tăng lãi suất thêm 0.25% tại kỳ họp tháng 11 đã tăng nhẹ lên gần 40%.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Chỉ số Nasdaq Composite giảm gần 1.2% và phá thủng đáy của thứ Hai, khả năng cao sẽ kiểm tra lại đáy ngày 26 tháng 6. Số lượng cổ phiếu tăng/số lượng cổ phiếu giảm trên sàn Nasdaq có tỷ lệ gần 3-1.

Khối lượng giao dịch lại tăng vào thứ tư, khiến chỉ số Nasdaq có ngày phân phối thứ năm trong 11 phiên giao dịch. Khi các ngày phân phối bắt đầu tụ lại thành chùm, nó thường gây ra vấn đề cho xu hướng tăng giá.

Chỉ số S&P 500 giảm 0.8% sau khi đóng cửa ngay dưới đường MA 50 ngày hôm thứ Ba.

Tương tự như Nasdaq, số lượng cổ phiếu giảm giá gấp 3 lần số lượng cổ phiếu tăng giá trên sàn NYSE . Khối lượng giao dịch trên NYSE thấp hơn so với thứ Ba, do đó chỉ số này đã tránh được ngày phân phối.

Các cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong S&P 500 bao gồm các cổ phiếu bảo hiểm như Progressive (PGR), Allstate (ALL) và Brown & Brown (BRO).

Sau khi giảm hơn 3% vào thứ ba với khối lượng giao dịch lớn, SPDR S&P Regional Banking ETF (KRE) đã tăng tốc đà giảm và đang rất gần với đường MA 50 ngày. Trong khi đó, Financial Select Sector SPDR ETF (XLF) đang kiểm tra đường MA 50 ngày và 200 ngày, vốn đang hội tụ với nhau, và hiện đang giữ được hỗ trợ.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA) tương đối tốt so với phần còn lại của thị trường chứng khoán, chỉ giảm 0.5%. Travelers (TRV) hoạt động tốt trong chỉ số gồm 30 blue-chip. Nhưng cổ phiếu TRV đang có xu hướng giảm, và nằm dưới tất cả các đường trung bình di động quan trọng.

Chỉ số ETF Sector Select Industrial (XLI) đóng cửa ngay dưới đường MA 50 ngày sau khi breakout rời khỏi mẫu hình Nền Giá Phẳng (Flat Base) vào giữa tháng 6.

Trước ngày thứ tư, tỷ trọng cổ phiếu được Nhật Báo IBD khuyến nghị là 60% đến 80%. Sau phiên giao dịch yếu thứ Tư, tỷ trọng cổ phiếu nên được giảm xuống 40% đến 60%.

Một thị trường đang phân phối không phải là thời điểm để mua mới. Mặc dù ngành dầu khí vẫn tiếp tục mang lại những điểm mua thú vị như Chart Industries (GTLS), nhưng nói chung nên tránh mua mới. Nếu bạn mua, hãy hiểu rằng lợi nhuận có thể biến mất nhanh chóng trong một thị trường yếu.

Trong nhóm khoan, Noble (NE) tiếp tục giữ ở gần mức đỉnh cao sau khi breakout với khối lượng lớn vào ngày 7 tháng 7.

Cổ phiếu vận tải mờ nhạt

Các cổ phiếu vận tải như Saia (SAIA), Old Dominion Freight Line (ODFL) và ArcBest (ARCB) đã có một khởi đầu rất tốt trong phiên giao dịch, nhưng sau đó đà tăng đã suy yếu.

Thị trường chứng khoán có thể trông dễ bị giảm giá, nhưng chỉ báo quá mua/quá bán ngắn hạn (NASDQ trong MarketSmith) đang ở mức thấp chưa từng thấy kể từ giữa tháng 3, khi các chỉ số bắt đầu tăng giá từ điều kiện quá bán.

Một điểm sáng khác cho phe bò ngoài một Nasdaq đang bị quá bán? Khảo sát hàng tuần của Investors Intelligence về các nhà tư vấn đầu tư, cho thấy tâm lý của bull sentiment giảm mạnh trong hai tuần liên tiếp.

Hai tuần trước, tỷ lệ bull sentiment đã tăng lên 57.1%. Con số này chỉ thấp hơn mức 57.2% của tháng 11 năm 2021 trước khi thị trường chứng khoán giảm mạnh. Nhưng bull sentiment đã giảm xuống 52.2% vào tuần trước và giảm xuống 47.1% trong tuần này. Đây là một chỉ báo giao dịch theo quan điểm đối lập (contrarian indicator) vì sự lạc quan quá mức được nhìn thấy ở các đỉnh thị trường trong quá khứ, giống như sự bi quan quá mức được nhìn thấy gần các mức đáy của thị trường.

Một số dữ liệu kinh tế vĩ mô được công bố. Số lượng nhà khởi công (housing start) tháng 7 đã tăng 3.9% gần như khớp kỳ vọng, sau khi giảm 11.7% theo số liệu được điều chỉnh trong tháng 6. Các cổ phiếu ngành xây dựng nhà tiếp tục là một điểm sáng trong thị trường chứng khoán.

Một số cổ phiếu dẫn dắt trong nhóm này đang duy trì trên đường MA 10 tuần sau khi có điểm breakout nền giá. ETF iShares U.S. Home Construction (ITB) tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp trên đường MA10 tuần

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng trong phiên thứ năm liên tiếp. Sau 4:30 chiều ET, lợi suất dao động quanh mức 4.26%, tăng 4 điểm cơ bản. Theo báo giá lúc 3 giờ chiều ET, mức lợi suất trái phiếu này đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2008, theo Dow Jones Market Data. Tính theo lợi suất thực (tức loại trừ lạm phát), thì nó đã lên mức 1.77%, cao nhất từ năm 2009.

Bình luận của admin

Chuyên gia và nhà giao dịch theo sóng Elliott là ông Robert Miner cho rằng SP500 có thể tạo đáy nhỏ theo sóng 1 hoặc A, vào ngày mai. Theo sau đó là 3-4 ngày hồi phục nhỏ heo sóng 2 hoặc B, nhưng sau đó thị trường sẽ tiếp tục giảm giá cho đến giữa tháng 9.

Trước đó, Robert Miner đã từng nhắc về sự yếu đi của thị trường theo yếu tố chu kỳ tổng thống.

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Khả năng SP500 sẽ tìm về ngưỡng hỗ trợ 4,300 bởi MA100 ngày, sau khi thủng MA50 ngày và hiên đang ở mức 4,400 điểm

Trong khi đó, phù thủy chứng khoán Mark Ritchie II, được biết đến trong cuốn sách “Phỏng Vấn Các Bậc Thầy Đầu Tư Đà Tăng Trưởng” nói rằng, nếu thị trường không tìm hỗ trợ sớm, thì sẽ điều chỉnh sâu

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

Trả lời