NGÂN HÀNG KÉO THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM. DẦU KHÍ-BĐS KCN TĂNG GIÁ TRƯỚC THÔNG TIN VIẾNG THĂM CỦA MỘT SỐ LÃNH ĐẠO NƯỚC NGOÀI

Phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp, mặc dù với đà chậm lại, nhưng nó đang nuôi hy vọng giữ lại thị trường bò tót khi giành lại EMA 21 ngày. Thị trường đã lấy lại hai phần ba số điểm đã mất sau hai tuần giảm điểm, nhưng tỷ giá lại tiếp tục nóng sốt gây ra rủi ro cho thị trường chứng khoán.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Thị trường chứng khoán đang được hỗ trợ bởi thông tin Tổng Thống Mỹ Joe Biden sẽ viếng thăm Việt Nam vào giữa tháng 9. Lịch sử cho thấy các lần Tổng Thống Mỹ sang thăm Việt Nam, thị trường chứng khoán có phản ứng khá tốt trong ngắn hạn như: tháng 11/2006 bởi Tổng Thống Bush; tháng 5/2016 bởi Tổng Thống Obama; tháng 11/2017 và tháng 2/2019 bởi Tổng Thống Trum.

Nhóm ngành BĐS KCN có vẻ như được hưởng lợi bởi thông tin này.

Một số cổ phiếu ngân hàng như VCB, VPB, BID tăng điểm là đầu kéo của chỉ số VN-Index ngày hôm nay. Tuy nhiên, các cổ phiếu này đều đang chật vật bởi kháng cự MA50 ngày.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn nhìn chung phân hóa mạnh mẽ. Phía FPT phủ nhận tin đồn bán FSoft và cổ phiếu cho khối ngoại. FPT giảm nhẹ -0.4%. Trong khi việc VFS (Vinfast) trên sàn Mỹ tăng điểm và đạt vốn hóa 190 tỷ đôla không mang lại hiệu ứng tích cực cho VIC. Cổ phiếu này vẫn giảm -2% và thủng EMA 21 ngày.

Chỉ số VN30 vì thế chỉ tăng giá nhẹ +0.17% trong khi HNX-Index +0.65%.

Thanh khoản cải thiện trên sàn HOSE và số cổ phiếu tăng gấp 1.4 lần số cổ phiếu giảm trên HOSE, cùng việc VN-Index giành lại EMA 21 ngày cho thấy bò tót đã có nỗ lực mạnh mẽ để kiểm soát lại cuộc chơi.

Một vài dữ liệu vĩ mô tháng 8 được công bố, cho thấy sự cải thiện nhẹ. Theo đó, chỉ số sản xuất công nghiệp IIP tăng 2.6% yoy và tăng +2.9% so với tháng trước. Đó là tin vui cho thị trường chứng khoán.

Chỉ số CPI tháng 8 tăng +0.88% so với tháng trước và +2.96% yoy. Trung bình 8 tháng tăng +3.1% yoy, vẫn nằm trong sự kiểm soát.

Hai biến số vĩ mô được quan tâm lúc này là tỷ giá và lợi suất trái phiếu chính phủ vẫn nhích nhẹ. Theo đó, lợi suất trái phiếu tăng 27 điểm cơ bản lên mức 2.735%. Xu hướng tăng của lợi suất trái phiếu thường làm tổn thương thị trường chứng khoán.

Tỷ giá tự do vẫn tiếp tục sốt khi hôm nay tăng thêm +110 đồng, lên mức 24,190 đồng đổi 1 đôla.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – KBC, PVS

 —-Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời